Bà mẹ 51 tuổi đào đường hầm dài hơn 10 mét giúp con trai vượt ngục

Chia sẻ

Trong vòng 3 tuần, người mẹ Ukrainie này đã đào một đường hầm dài 10 m, sâu 3 m, di chuyển hơn 3 tấn sỏi đất từ một căn nhà thuê vào sát tường nhà tù với ý định giúp con trai vượt ngục.

Một người phụ nữ 51 tuổi ở Ukraine đã bị bắt sau khi bị phát hiện đang đào một đường vào nhà tù nhằm giúp con trai vượt ngục.

Người phụ nữ, danh tính không được tiết lộ, được cho là đến từ thành phố Nikolaev của Ukraine. Bà này đã thuê một căn hộ ở gần nhà tù nơi con trai đang thụ án tù chung thân vì tội giết người.

Mỗi đêm, bà lái một chiếc xe điện đến bãi đất trống nằm gần nhà tù Zaporizhia và sử dụng các vật dụng thô sơ để đào một đường hầm đi vào nhà tù. Bà này cũng sử dụng một chiếc xe đẩy để chở đất ra khỏi đường hầm.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ này đã đào hầm trong hơn ba tuần. Đường hầm sắp sửa chạm tới bức tường của nhà tù khi bà bị bắt.

Nhà tù Zaporizhia, nơi xảy ra vụ âm mưu trợ giúp vượt ngục đặc biệt. (Nguồn: Oddity Central)Nhà tù Zaporizhia, nơi xảy ra vụ âm mưu trợ giúp vượt ngục đặc biệt. (Nguồn: Oddity Central)

Kế hoạch của bà mẹ là tránh sự chú ý của hàng xóm, ở yên trong căn nhà thuê cả ngày và chỉ hoạt động khi đêm xuống. Tính toán đó quả nhiên đã có tác dụng, bởi khi cảnh sát đưa ảnh của người phụ nữ này cho hàng xóm xem, chẳng ai biết bà là ai. 

Theo truyền thông Ukraine, vào thời điểm bị bắt, người phụ nữ này đã đào đường hầm dài hơn 10 mét và sâu 3 mét. Điều này gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người, thậm chí với cả cảnh sát. Trong thời gian ba tuần đào bới, tính ra bà đã đào và di chuyển hơn ba tấn sỏi đất .

Không rõ người phụ nữ này bị bắt như nào, nhưng tin tức địa phương thông báo rằng các dụng cụ đào bới được tìm thấy trong căn hộ thuê và bà cũng đã nhận tội của mình. Hiện bà đang bị tạm giam và phải đối mặt với án tù vì hành động sai trái của mình./.

ANH QUANG/(Vietnam+)

Theo https://www.vietnamplus.vn/ba-me-51-tuoi-dao-duong-ham-dai-hon-10-met-giup-con-trai-vuot-nguc/655912.vnp

Tin cùng chuyên mục

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

Cần nghiêm trị hành vi bạo lực trẻ em

(PNTĐ) - Trong những ngày qua, dư luận vô cùng bức xúc khi chứng kiến câu chuyện thương tâm xảy ra với cậu bé học lớp 8 (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội). Chỉ từ một mâu thuẫn nhỏ giữa hai học sinh lớp 8 và lớp 6 trên sân bóng rổ mà học sinh này đã bị đánh đến chấn thương sọ não nặng, tính mạng đang vô cùng nguy kịch.