Lan toả những hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em

Chia sẻ

Ngày 25/12/2020, tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam lần thứ 10 (Khóa XII), Đoàn Chủ tịch đã tổ chức trao bằng khen cho 47 tập thể, 43 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện đợt thi đua đặc biệt năm 2020 với chủ đề "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em".

Hội LHPN huyện Đông Anh là một trong 47 tập thể của cả nước và là Hội PN duy nhất của Hội LHPN Hà Nội vinh dự được nhận bằng khen.

Sáng tạo trong công tác tuyên truyền

“90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” là đợt thi đua đặc biệt do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hưởng ứng phong trào thi đua này, các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực và ý nghĩa, xây dựng môi trường sống an toàn - lành mạnh và đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

90 công trình phần việc thiết thực vì phụ nữ trẻ em90 công trình phần việc thiết thực vì phụ nữ trẻ em

Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, chị Nguyễn Thị Mỹ Linh – Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh, bắt đầu từ tháng 3, Huyện Hội đã phát động triển khai đợt thi đua đặc biệt trong các cấp Hội chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, 100% cơ sở Hội, mỗi tập thể chi hội, Hội PN các xã, thị trấn và đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện ít nhất 1 hành động thiết thực “Vì phụ nữ và trẻ em”. Mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện ít nhất 1 hành động thiết thực thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, 3 nhiệm vụ của Hội, các nhiệm vụ của địa phương và nhiệm vụ đột xuất.

Đặc biệt, để phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, chị Lê Thị Minh Nhàn – Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Chung cho biết: Cùng với việc tuyên truyền, Hội PN huyện đã hướng dẫn, chủ động tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở biết ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động Hội, nhất là đợt thi đua đặc biệt do TW Hội phát động qua phần mềm Zoom, thiết kế tài liệu truyền thông (hình thức đồ hoạ), khai thác hiệu quả hiệu ứng truyền thông quả mạng xã hội (Facebook, zalo…), vừa tiết kiệm được thời gian giúp cho cán bộ làm việc khoa học và vừa phòng dịch hiệu quả.

Huyện hội còn chủ động biên soạn, thiết kế, in 40 ngàn tờ rơi về thực hiện phong trào 3 sạch: “Sạch nhà – sạch bếp – sạch ngõ”, 100 ngàn tờ gấp với nội dung “Xây dựng cụm dân cư an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid - 19”: “5 không - 3 cần”, “5 lưu ý - 6 quan tâm” với thông điệp “Ở nhà, ở nhà và ở nhà”. Xây dựng Album“ Việc làm hay – đánh bay Covid -19” trên Facebook của Hội nhằm tuyên truyền, cập nhật những hình ảnh, việc làm thiết thực, gương điển hình của các cấp Hội Pphụ nữ Đông Anh chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Các em học sinh nhận quà tặng của Hội PN là những chiếc xe đạp nhằmnâng bước chân em tới trườngCác em học sinh nhận quà tặng của Hội PN là những chiếc xe đạp nhằm nâng bước chân em tới trường

Kết quả, có 100% cơ sở Hội sử dụng hiệu quả phần mềm Zoom, huyện và 24/24 cơ sở Hội duy trì hiệu quả trang Facebook của các cấp Hội nhằm đawng tải, chia sẻ các thông tin tuyên tuyên truyền, lập album chuyên trang, chuyên đề gắn triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với các ngày lễ lớn của đất nước, công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Có thể khẳng định, việc ứng dụng công nghệ thông tin, sức lan tỏa mạnh mẽ của internet và mạng xã hội đã giúp công tác Hội được triển khai đồng bộ, thống nhất hiệu quả từ huyện tới cơ sở một cách nhanh nhất, kịp thời nhất”, chị Linh nói.

Những hành động thiết thực, ý nghĩa

Thời điểm diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, chị Lê Thị Thắm, chủ cơ sở sản xuất áo mưa tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối đã tạm dừng hoạt động. Chị đã dành toàn bộ thời gian, tiền, công sức và cả tâm huyết may hàng nghìn chiếc khẩu trang tặng miễn phí cho phụ nữ và các em học sinh trên địa bàn. “Khi ấy, giữa thời điểm rất khó để mua khẩu trang, việc làm của chị Thắm thật đáng trân trọng. Hơn thế, việc làm đó còn thể hiện sự quan tâm của chị đến sức khỏe của các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung”, chị Ngô Thị Thúy Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh nhận xét. Hành động vì cộng đồng của chị Thắm đã được Hội PN huyện giới thiệu và chia sẻ lan tỏa từ huyện hội tới cơ sở. Tiếp sau đó, Hội PN đã tuyên truyền và vận động được 84 cán bộ hội viên phụ nữ, học viên từ các lớp đào tạo nghề của Đề án 1956 tình nguyện tham gia may khẩu trang miễn phí phòng chống dịch của các xã, thị trấn: Đông Anh; Kim Chung, Xuân Canh, Nguyên Khê, Hải Bối, Bắc Hồng, Võng La.

Trẻ em tham gia vui chơi tại sân chơi an toàn thân thiện do Hội PN bàn giao và trao tặng xã Bắc HồngTrẻ em tham gia vui chơi tại sân chơi an toàn thân thiện do Hội PN bàn giao và trao tặng xã Bắc Hồng

Bằng sự năng động, sáng tạo, cán bội Hội đã tích cực khai thác các nguồn lực, kết nối hỗ trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng dịch, đồng khai thác nguồn xã hội hoá trao tặng 42.900 khẩu trang, 930 chai dung dịch sát khuẩn, 10.000 băng đeo tình nguyện viên chữ thập đỏ, 100l dầu ăn, 2 tạ rau, 800 bánh xà phòng, 368 suất quà cho công nhân nhập cư, gia đình khó khăn trong mùa dịch với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Hội PN vận động 185 chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê nhà từ 200 – 300 nghìn đồng/nhà, 500.000 – 1 triệu đồng/cửa hàng, ki-ốt cho công nhân nhập cư trên địa bàn huyện. Các cấp Hội phối hợp với Ban chỉ đạo xã, thị trấn tặng quà cho 123 hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 32 triệu đồng...

Nhằm giúp cho thế hệ thanh niếu niên và người dân thôn Thượng Phúc nói riêng và xã Bắc Hồng nói chung có một địa chỉ vui chơi an toàn, phù hợp với lứa tuổi; đồng thời góp phần gắn kết cộng đồng dân cư, xây dựng khu dân cư văn hóa, tiến bộ; xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Huyện Hội trao tặng bộ thiết bị luyện tập thể dục thể thao ngoài trời, khu vui chơi “Không gian xanh” cho trẻ em bằng nguyên vật liệu tái chế với tổng trị giá 250 triệu đồng. Từ sáng kiến của Hội PN, nhiều xã đã xây dựng thêm sân chơi, điểm sinh hoạt cộng đồng mới, nâng cao các thiết chế văn hóa ở cơ sở.

Cán bộ hội viên phụ nữ tham gia may khẩu trang miễn phí cho phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn.Cán bộ hội viên phụ nữ tham gia may khẩu trang miễn phí cho phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, là những hành động – công trình phần việc thiết thực của các cấp Hội PN cơ sở chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện tổng trị giá 800 triệu đồng, gồm: 6 đoạn đường xanh – sạch – đẹp, an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em, 7 điểm sinh hoạt cộng đồng an toàn, lành mạnh, rèn luyện sức khoẻ cho phụ nữ và trẻ em, 4 hành động giúp đỡ trẻ em vượt khó, 6 hành động giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, 5 mô hình chung tay bảo vệ môi trường với tổng trị giá công trình phần việc chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ huyện và cơ sở là hơn 1 tỷ đồng.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.