Tra cứu quyền lợi bảo hiểm dễ dàng bằng ứng dụng số

Chia sẻ

Sáng ngày 27/1, các cán bộ Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã trực tiếp hỗ trợ phê duyệt đăng ký giao dịch điện tử và hướng dẫn cài đặt VssID (ứng dụng cài đặt BHXH số trên nền tảng di động) cho người lao động tại huyện Đông Anh. Người lao động rất hào hứng tham gia.

VssID là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam. Ứng dụng này cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: Theo dõi quá trình tham gia các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin: mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7 (hệ thống phản ánh kiến nghị tại chuyên trang “BHXH với người dân và doanh nghiệp” tại địa chỉ web: baohiemxahoi.gov.vn, Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900.9068, hỗ trợ qua thư điện tử, cùng ngân hàng các câu hỏi thường gặp)...

Cán bộ BHXH Thành phố Hà Nội hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID.Cán bộ BHXH Thành phố Hà Nội hướng dẫn người lao động cài đặt ứng dụng VssID.

Ứng dụng này ra đời góp phần góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp; là kênh truyền thông trực tiếp đến người sử dụng, cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về chính sách BHXH, BHYT, BHTN để người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

Từ ngay từ đầu giờ sáng ngày 27/1, nhiều cán bộ, NLĐ của công ty Cổ phần Giầy Hồng Bảo (Đông Anh-TP Hà Nội) đã hào hứng chờ đón cán bộ BHXH hướng dẫn và cài đặt ứng dụng. Chỉ mất 10 phút sau khi làm thủ tục kê khai giao dịch điện tử, chị Lê Thị Tuyết Nhung (người lao động công ty) đã tải thành công ứng dụng VssID. Tất cả quá trình tham gia BHXH hơn 20 năm lần lượt hiện lên trên điện thoại của chị. Chị Nhung phấn khởi chia sẻ: "Tất cả quá trình đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT, những lần điều chỉnh lương, thay đổi mức đóng, hai lần hưởng chế độ thai sản của tôi đều được hiển thị đầy đủ trên ứng dụng này. Ứng dụng này thật tiện ích với NLĐ, bởi qua đó chúng tôi giám sát được quá trình đóng BHXH của công ty cho người lao động. Những tin tức, thắc mắc liên quan đến chế độ, quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cũng được thông tin giải đáp đầy đủ thông qua các dịch vụ hỗ trợ của ứng dụng".

Gần 430 người lao động đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng VssID sau buổi hỗ trợ.Gần 430 người lao động đã đăng ký sử dụng thành công ứng dụng VssID sau buổi hỗ trợ.

Chị Dương Thị Chiến, Giám đốc nhân sự, Công ty Cổ phần Giầy Hồng Bảo chia sẻ, khi ứng dụng VssID ra mắt vào tháng 11/2020, rất nhiều NLĐ của công ty đã liên hệ với chị để bày tỏ muốn cài đặt ứng dụng nhằm tiện theo dõi quá trình đóng, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Hiện, công ty Hồng Bảo đang quản lý hơn 2.500 NLĐ, chính vì vậy, công ty rất muốn LĐ của mình nắm được quá trình tham gia, quyền lợi được thụ hưởng, đồng thời giải đáp được những thắc mắc của NLĐ về chính sách.

Chị Trần Thị Thu Huyền, Phó Trưởng phòng Truyền thông và phát triển đối tượng, BHXH TP.Hà Nội, cho biết Công ty Cổ phần Giầy Hồng Bảo là đơn vị sử dụng lao động nổi bật trên địa bàn huyện Đông Anh luôn chấp hành đầy đủ chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho NLĐ. "Từ thành công trong công tác phối hợp trực tiếp tổ chức hỗ trợ, kê khai, phê duyệt tài khoản giao dịch và hướng dẫn cài đặt VssID cho NLĐ hôm nay, thời gian tới, BHXH TP.Hà Nội tiếp tục phối hợp với BHXH các quận, huyện triển khai VssID trực tiếp đến NLĐ, góp phần vào việc phổ biến rộng rãi tiện ích của ứng dụng đến Nhân dân trên địa bàn Thủ đô"- chị Huyền thông tin. 

Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt tài khoản giao dịch cá nhân của BHXH TP Hà Nội, những tiện ích và cách sử dụng ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số để tuyên truyền chính sách bảo hiểm đến người dân trên địa bàn là một trong những mục tiêu trọng tâm của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội trong năm 2021. Việc ứng dụng công nghệ số sẽ góp phần tạo cho người lao động ý thức tự giác tham gia vào công tác giám sát, sự vào cuộc sát sao hơn của các bộ, ban, ngành, đơn vị sử dụng lao động, hướng tới bao phủ bảo hiểm y tế đạt 91,5% dân số cùng các chỉ tiêu khác mà BHXH quyết tâm đạt được trong năm tới.

 MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.