Ba Vì: Hơn 26 nghìn suất quà Tết đến với người có công, gia đình chính sách và hộ nghèo

Chia sẻ

(PNTĐ) - Năm nay, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hơn 26 nghìn suất quà đã được trao tặng đến người có công với cách mạng, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Vì.

Lãnh đạo huyện Ba Vì trao tặng quà cho gia đình chính sáchLãnh đạo huyện Ba Vì thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công và các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Vì vui xuân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức trao tặng quà tết cho 26.039 cá nhân, 15 tập thể với số tiền và quà trị giá hơn 14,56 tỷ đồng.  Trong đó, nguồn Trung ương ủy quyền là 6.771 suất với tổng số tiền hơn 2,06 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Ba Vì thăm và tặng quà gia đình chính sáchLãnh đạo huyện Ba Vì thăm và tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Nguồn Thành phố Hà Nội 11.663 người, tổng số tiền hơn 8,63 tỷ đồng. Cụ thể, quà cho đối tượng người có công, thân nhân người có công, người hoạt động kháng chiến là 7.104 người với tổng số tiền hơn 5,5 tỷ đồng; quà cho người cao tuổi 3848 người với số tiền hơn 2,89 tỷ đồng; quà cho 706 hộ nghèo với số tiền hơn 211 triệu đồng; quà tặng 5 người có công tiêu biểu, 1 trung tâm phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Thụy An với số tiền 18,5 triệu đồng.

Trao tặng quà tết cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèoCác tổ chức, cá nhân thông qua Ủy ban MTTQ, các đoàn thể ủng hộ, tặng quà tết cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo

Bằng nguồn ngân sách huyện Ba Vì đã trao tặng 15 tập thể, 122 cá nhân với số tiền hơn 99,5 triệu đồng. Cụ thể, có 15 tập thể được tặng tổng số 82,5 triệu đồng; 12 cá nhân là người có công, người cao tuổi, hộ nghèo tiêu biểu với tổng số tiền 14,4 triệu đồng; 10 đối tượng công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền 5 triệu đồng;100 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, Phòng khám Quảng Tây trong những ngày Tết, mỗi suất 100.000 đồng.

Các tổ chức, cá nhân thông qua Ủy ban MTTQ, các đoàn thể ủng hộ, tặng quà tết cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèoCác tổ chức, cá nhân thông qua Ủy ban MTTQ, các đoàn thể ủng hộ, tặng quà tết cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo.

Bằng nguồn xã hội hóa, có 7.483 lượt đối tượng là Người có công, hộ nghèo, đối tượng chính sách xã hội, hộ khó khăn, trẻ em nghèo được tặng quà tổng số tiền hơn 3,7 tỷ đồng. Trong đó, thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, Hội chữ thập đỏ, các hội đoàn thể, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã tặng 3.656 đối tượng hộ nghèo, hộ thuộc chính sách xã hôi, người nhiễm chất độc hóa học… với tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Các xã, thị trấn huy động tặng 3.827 đối tượng Người có công, người nghèo, các đối tượng khó khăn, tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.
Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

Hà Nội công nhận Điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng

(PNTĐ) - Tối 26/4, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật.