Chuyển sang dạy học trực tuyến nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Chia sẻ

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Nhà trường (Bộ Công an) và các nhà trường về việc tổ chức ôn tập đối với học sinh lớp 12, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Dịch Covid-19 bất ngờ có diễn biến phức tạp khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gầnDịch Covid-19 bất ngờ có diễn biến phức tạp khi kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần.

Theo đó, Bộ lưu ý các đơn vị, trường học chủ động xây dựng phương án tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hoặc có thiên tai; chủ động, sẵn sàng phương án chuyển sang dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Các đơn vị, trường học có trách nhiệm tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh lớp 12 học tập quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông bảo đảm chất lượng, hiệu quả nhằm giúp mọi thành viên tham gia kỳ thi nghiêm túc.

Bộ cũng yêu cầu các nhà trường căn cứ theo đề thi tham khảo xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với điều kiện thực tế. Trong quá trình ôn tập, cần chú trọng trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình cấp trung học phổ thông, trong đó chủ yếu ở chương trình lớp 12; phân loại các nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập cho phù hợp, không gây quá tải, bảo đảm sức khỏe cho học sinh.

Các nhà trường tập trung nâng cao chất lượng kiểm tra, đánh giá theo hướng tăng cường kỹ năng vận dụng kiến thức của học sinh; đánh giá đúng năng lực của học sinh; nghiêm cấm việc dạy dồn, dạy ép, cắt xén chương trình.

Các nhà trường tổ chức ôn tập cho học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục trung học phổ thông, chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế; rà soát các đối tượng học sinh gặp khó khăn trong học tập, từ đó vận động mỗi giáo viên hỗ trợ ít nhất một học sinh, giúp các em hoàn thành tốt kỳ thi.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

Tạo động lực, nguồn lực và không gian phát triển cho giáo dục đại học

(PNTĐ) - Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung nhiều nội dung mới, đồng thời lược bỏ các quy định không còn phù hợp như: Phân loại trường theo định hướng, điều kiện thành lập trường thành viên, quy định bắt buộc hội đồng trường với trường thuộc lực lượng vũ trang, thủ tục mở ngành, phân hiệu, kiểm định… nhằm chuẩn hóa hệ thống, giảm thủ tục và thống nhất quản lí.
Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

Thúc đẩy phong trào “Bình dân học vụ số: Vai trò chủ lực của ngành Giáo dục trong chuyển đổi số

(PNTĐ) - Phong trào “Bình dân học vụ số” không chỉ đơn thuần là một hoạt động chuyên môn, mà còn là sứ mệnh chính trị - xã hội của ngành Giáo dục trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Đây là bước kế thừa và phát triển trong thời đại mới, nơi tri thức, kỹ năng số trở thành công cụ tối quan trọng để nâng cao dân trí, phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội.