Quảng Nam: Không đeo khẩu trang, sát khuẩn sẽ không được vào chợ, siêu thị

Chia sẻ

Nhằm tăng cường hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Nam chỉ đạo nếu ai không mang khẩu trang, sát khuẩn thì tuyệt đối không được vào chợ, siêu thị.

Chiều 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ban hành công điện về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong những ngày vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Dự kiến trong thời gian đến, sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất lớn.
 
Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Cụ thể, chính quyền địa phương yêu cầu bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế. Nếu không đeo khẩu trang, sát khuẩn thì tuyệt đối không được vào chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở y tế, trường học, các khu, điểm du lịch, sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp và các điểm công cộng khác.
 
Quảng Nam yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt mới được vào chợ.Quảng Nam yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt mới được vào chợ.
 
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu siết chặt hơn nữa việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị, cơ sở trên địa bàn mình phụ trách, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người… Đồng thời, siết chặt công tác quản lý tại các khu cách ly tập trung, nhất là khu cách ly có thu phí tại các khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.
Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam yêu cầu những người dân đến/về Quảng Nam sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code, ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
 
Riêng đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh, cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
 
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên tại các cơ sở y tế, các khu du lịch, khu công nghiệp, chợ, siêu thị, nhà ga, bến tàu, sân bay, nơi tụ tập đông người... để kịp thời ngăn chặn, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
(Theokinhtedothi.vn)

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.