Chồng công khai có quỹ riêng

Chia sẻ

Chúng em mới kết hôn và vừa trải qua tháng trăng mật. Qua những ngày tháng ngọt ngào sau khi cưới, chúng em bắt đầu sắp xếp cuộc sống hôn nhân. Hai vợ chồng đã ngồi lại với nhau, nói chuyện về các vấn đề chi tiêu trong gia đình, công việc, sắp xếp thời gian của vợ chồng sao cho hợp lý.

Nói chung, em thấy mọi thứ đều ổn, trừ một chuyện. Đó là chồng em thẳng thắn công khai, ngoài khoản thu nhập đưa về cho em hàng tháng, anh ấy sẽ có một quỹ riêng. Anh nhấn mạnh "quỹ riêng" chứ không phải là "quỹ đen". Và, anh cũng đồng ý chuyện em có quỹ riêng nếu muốn. Em không hiểu "quỹ riêng" của anh ấy thì khác với "quỹ đen" thế nào, vì em cho rằng bản chất nó cũng là một. Tại sao chồng em lại cần phải có quỹ riêng trong khi mọi thứ của chúng em bây giờ đều là của chung.

Em rất băn khoăn về vấn đề này, và lo sợ chồng sẽ làm chuyện "mờ ám" từ cái quỹ riêng mà anh ấy công khai đó. Theo Tâm Giao, em có nên để chồng có quỹ riêng này không?

Lê Thu Hiền (Đống Đa, Hà Nội)

Lâu nay chuyện quản lý kinh tế trong gia đình vẫn theo truyền thống "vợ làm tay hòm chìa khóa", "chồng như cái giỏ, vợ như cái hom". Do đó, việc chồng đi làm mang tiền về cho vợ quản lý đã trở thành thông lệ. Thêm vào đó, quan niệm sau khi kết hôn thì mọi thứ thuộc về vợ chồng đều là của chung, vì vậy không có sự phân định của cải chung, riêng. Nếu một trong hai người giấu diếm của riêng đồng nghĩa với việc sẽ có chuyện "mờ ám" đằng sau đó.

Vowcj chồng cầnVợ chồng cần nói chuyện về những vấn đề chi tiêu trong gia đình. 

Tuy nhiên, trong cuộc sống, mỗi người vợ, người chồng, bên cạnh trách nhiệm phải lo cho gia đình, vợ con thì họ vẫn còn có những nghĩa vụ khác song hành như: Nghĩa vụ với với cha mẹ, với anh/chị/em ruột, hiếu hỉ với các mối quan hệ làm ăn, thân tình khác bên ngoài. Thực tế cũng đã chứng minh, nhiều người vợ giữ tiền chồng đưa về, nhưng ít khi thoải mái đưa lại tiền cho chồng đối nội, đối ngoại mà họ cho là không hợp lý. Đây là nguyên nhân chính khiến nhiều người chồng âm thầm tạo "quỹ đen" sau lưng vợ để thoải mái hơn trong việc đối nội, đối ngoại. Việc giấu giếm ấy lại trở thành bất minh đối với nhiều người vợ, khiến "quỹ đen" trở thành xấu.

Do vậy, với vấn đề của bạn, Tâm Giao nghĩ rằng chồng bạn đã rất thẳng thắn trong chuyện này khi công khai có "quỹ riêng". Bạn hãy hiểu rằng đó là khoản tiền mà anh ấy cần có để chi tiêu các vấn đề cá nhân, không có chuyện "mờ ám" ở đây. Bạn chỉ cần nhắc nhở anh ấy về trách nhiệm đối với "quỹ chung" của gia đình không được chểnh mảng. Nếu thực hiện các trách nhiệm với bố mẹ đẻ, anh em, anh ấy có thể công khai để vợ cùng tham gia, không nên âm thầm làm điều đó. Vì bạn cũng là dâu con, bố mẹ chồng sẽ hạnh phúc hơn nếu nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ hai vợ chồng, thay vì chỉ một phía chồng bạn. Vợ chồng sống với nhau là phải tin tưởng mọi chuyện, kể cả chuyện "quỹ riêng" của anh ấy, bạn nhé!

TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.