Đội tuyển Việt Nam: Bốn bàn thắng, thêm 3 điểm, vững ngôi đầu

Chia sẻ

Đó là kết quả mà thầy trò HLV Park Hang-seo giành được ở trận “lượt về” với Đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 bảng G diễn ra đêm 7 rạng sáng ngày 8/6 tại Dubai, UAE.

Các cầu thủ thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu. Ảnh: VFFCác cầu thủ thực hiện nghi lễ chào cờ trước trận đấu. Ảnh: VFF

Tất cả 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2.

Bàn thắng mở tỷ số do công của Tiến Linh, người đã bỏ lỡ hoặc chưa có những cú sút chính xác vào khung thành Indonesia.

Phút 51, từ đường chọc khe thông minh của Hồng Duy, Tiến Linh nhận bóng và dốc thẳng vào khu vực 16m50 rồi tung liền 2  cú sút uy lực (1 cú sút bồi) chọc thủng lưới thủ môn Indonesia.

Tiến Linh sút bóng, ghi bàn mở tỷ số.Tiến Linh sút bóng, ghi bàn mở tỷ số.

11 phút sau, phút 62, Quang Hải nhận được bóng trước vòng cấm địa đội Indonesia. Sau pha xoay người, cầu thủ từng có pha bóng “cầu vồng trong tuyết” ở Thường Châu (Trung Quốc) năm 2018, từ khoảng cách gần 20m tung cú sút chân trái căng như kẻ chỉ đưa bóng đi sệt vào phía góc trái khung thành khiến thủ môn Indonesia bó tay chịu trận.

Bàn thắng thứ 3 mang tên Công Phượng, người vào sân từ hiệp 2, là một pha phối hợp từ quả phạt góc.

Phút 67, Xuân Trường thực hiện quả phạt góc bên cánh trái cầu môn Indonesia. Tiến Linh nhảy lên đón đầu đánh bóng. Bóng đến chân Công Phượng ngay sát vạch cầu môn, trúng vào cầu thủ HAGL, đi vào lưới.

Quang Hải và đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ 2.Quang Hải và đồng đội ăn mừng bàn thắng thứ 2.

Người ghi bàn thắng thứ 4 là Văn Thanh, là một pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ Việt Nam.

Phút 74, sau khi “ru ngủ” đối phương bằng những đường chuyền qua lại rồi từ phía sân nhà, Xuân Trường chuyền bóng cho Văn Thanh đang di chuyển bên cánh trái phần sân đội bạn. Đón bóng, Văn Thanh di chuyển vào khu vực 16m50, vượt qua sự truy cản của 1 cầu thủ Indonesia rồi tung cú sút bằng chân trái. Bóng bay xé gió, chéo góc vào bên phải khung thành thủ môn Indonesia, nâng tỷ số lên 4-0 cho Đội tuyển Việt Nam.

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, trong 2 trận lượt đi, lượt về vòng bảng, Việt Nam thắng Indonesia 7-1.

Văn Thanh chấm hết hy vọng của Indonesia bằng bàn thắng thứ 4.Văn Thanh chấm hết hy vọng của Indonesia bằng bàn thắng thứ 4.

Trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Indonesia đêm qua là trận đấu mà người hâm mộ chờ đợi, nhất là chờ đợi sự bùng nổ của Đội tuyển xứ Vạn đảo sau trận cầm hòa Thái Lan 2-2 và những lời “có cánh” của HLV  Shin Tae-yong trước đó.

Tuy nhiên, khi gặp các cầu thủ Việt Nam, đối thủ đã không thể hiện được gì nhiều. Họ vẫn không thay đổi lối đá rắn vốn có (6 thẻ vàng, trong đó có thẻ vàng dành cho HLV Shin Tae-yong). Hậu quả của lối chơi rắn ấy đã khiến Tuấn Anh, cầu thủ vào phút thứ 6 đã tung cú sút volley uy lực từ xa trúng cầu môn Indonesia, phải rời sân vào phút 35.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Indonesia chỉ cầm bóng với tỷ lệ gần 30% và cũng chỉ gây sóng gió cho cầu môn của Tấn Trường bằng 1 cút sút trúng xà ngang vào phút 71 và phải chịu tới 15 quả phạt góc. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam sút trúng đích 8 lần và có 4 lần thành bàn thắng. Đây cũng là trận thắng đậm nhất của các học trò ông Park Hang-seo sau trận đấu thứ 6 với các đối thủ cùng bảng.

Trận đấu khép lại và với kết quả này, Đội tuyển Việt Nam giành được 14 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng G.

Xếp hạng bảng G sau lượt trận đêm 7/6. Nguồn: AFCXếp hạng bảng G sau lượt trận đêm 7/6. Nguồn: AFC

*Cũng ở bảng G, đêm qua, chủ nhà UAE tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi thắng Đội tuyển Thái Lan với tỷ số 3-1, vươn lên nhì bảng với 12 điểm. Chắc chắn rằng, Việt Nam và UAE sẽ thi đấu trận “chung kết” giành vé trực tiếp vào vòng loại thứ 3 sau đêm 15/6 tới.

THANH XUÂN/Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".