Sẽ có khoảng 200 VĐV không chuyên tham gia chạy marathon tại SEA Games 31 ở Hà Nội

Chia sẻ

Mới đây, Hiệp hội Điền kinh châu Á đã gửi thư chấp thuận đề xuất của chủ nhà Việt Nam cho 200 VĐV không chuyên tham gia chạy đồng hành nội dung marathon tại SEA Games 31 tổ chức ở Hà Nội vào 11 tới.

Trong thư , Hiệp hội Điền kinh châu Á (Asian Athletics Association – AAA) đã chấp thuận đề xuất của BTC SEA Games 31 về việc cho phép 200 VĐV phong trào tham dự nội dung marathon (42,195km) tại Hà Nội vào tháng 11 tới. Cùng với đó, Hiệp hội Điền kinh châu Á cũng yêu cầu là phải có hai đường riêng biệt tại khu vực về đích cho VĐV chuyên nghiệp và các VĐV phong trào.

Trước đó, phía chủ nhà Việt Nam đã đề xuất ý tưởng cho VĐV phong trào thi đấu cùng tuyển thủ các quốc gia dự SEA Games 31 ở nội dung marathon. Đề xuất này đã được Hội đồng Thể thao Đông Nam Á chấp thuận.

Với sự kiện này, trong lịch sử tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á ở Việt Nam, lần đầu tiên VĐV phong trào sẽ được thi đấu cùng các tuyển thủ quốc gia trong khu vực tại nội dung marathon ở SEA Games 31 ở Hà Nội.

Các VĐV có thành tích thi đấu cao tại giải chạy VPBank Hà Nội Marathon sẽ được chọn tham gia chạy đồng hành nội dung marathon tại SEA Games 31 diễn ra ở Hà Nội vào 11 tới.Các VĐV có thành tích thi đấu cao tại giải chạy VPBank Hà Nội Marathon sẽ được chọn tham gia chạy đồng hành nội dung marathon tại SEA Games 31 diễn ra ở Hà Nội vào 11 tới.

Theo lịch trình dự kiến, nội dung marathon SEA Games 31 sẽ diễn ra vào sáng thứ Bảy ngày 27/11/2021. Địa điểm diễn ra, xung quanh khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình và về đích trong sân vận động Quốc gia.

Nội dung marathon SEA Games 31 thi đấu theo cách thức: Tại vạch xuất phát, các VĐV sẽ được phân chia làm 2 đợt. Các VĐV chuyên nghiệp (tuyển thủ quốc các đoàn tham dự SEA Games 31) thi đấu chính thức sẽ được xếp vào đợt 1 và xuất phát trước. Các VĐV phong trào sẽ được xếp vào đợt 2 và xuất phát sau.
Như vậy, sẽ có tổng cộng 200 VĐV phong trào được chọn từ hai giải vô địch marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) và VPBank Hanoi Marathon. Trong đó, gồm 150 nam và 50 nữ), chỉ thi đấu ở cự ly 42,195 km.

Diện xét chọn VĐV là công dân Việt Nam, không trong thời gian bị kỷ luật, từ 16 tuổi trở lên (tính đến ngày thi đấu). VĐV có trách nhiệm hiểu biết và tuân thủ điều lệ của cuộc đua và có chuẩn tham dự sẽ là 3:30:00 (3 giờ 30 phút) đối với nam và 4:30:00 với nữ. Trong trường hợp tới thời hạn tính chuẩn cuối cùng chưa đủ số lượng 200 VĐV, BTC sẽ xét theo bảng xếp hạng của tất cả các giải đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho tới khi đủ số lượng VĐV nam và nữ như quy định.

Khi được chọn tham dự, các VĐV sẽ không phải đóng bất kỳ một khoản kinh phí nào, được nhận bộ Race kit trước giải đấu. Bên cạnh đó, VĐV sẽ được nhận kỷ niệm chương sau khi hoàn thành cự ly thi đấu trong thời gian cho phép (4:30:00 cho nam và 5:00:00 cho nữ).

P.V (Theo Sở VHTT Hà Nội)

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.