Hà Nội không có học sinh diện F0, 19 thí sinh diện F1, F2 và 16 thí sinh lưu trú ở địa bàn phong tỏa

Chia sẻ

Tại Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo (BCĐ) các kỳ thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2021- 2022 lần thứ hai diễn ra chiều 9/6, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh đã nêu những căn cứ cụ thể để xác định thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 có đăng ký tham gia dự tuyển vào lớp 10 do liên quan đến các phương án thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022 diễn ra vào ngày 12 và 13/6. Toàn thành phố có 93.363 thí sinh đăng ký dự thi. Sở đã thành lập 184 điểm thi với 3.988 phòng thi. Trong số này, có gần 10.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên. Sở đã điều động 14.484 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi; hoàn thành hướng dẫn nghiệp vụ coi thi cho các thành viên tại điểm thi.

hí sinh được phân làn đi vào từ cổng điểm thi đảm bảo giãn cách theo quy định. Cùng lúc này, người nhà thí sinh được lực lượng tình nguyện hướng dẫn di chuyển về các điểm chờ thiThí sinh được phân làn đi vào từ cổng điểm thi đảm bảo giãn cách theo quy định. Cùng lúc này, người nhà thí sinh được lực lượng tình nguyện hướng dẫn di chuyển về các điểm chờ thi.

Liên quan đến phương án phòng, chống dịch Covid-19, 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị vật tư y tế và các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; đổi hai điểm thi tại huyện Đông Anh do ảnh hưởng của ca bệnh để bảo đảm an toàn cho thí sinh.

Theo đó, liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Sở Y tế đã có văn bản hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 và khử khuẩn; hướng dẫn liên ngành Sở GD&ĐT- Sở Y tế, trong đó có nêu rõ trách nhiệm của điểm thi, giám thị, thí sinh, phụ huynh…

Ngày 7/6/2021, Sở Y tế tiếp tục có văn bản 184 về đôn đốc thực hiện các nhiệm  vụ phục vụ thi của ngành y tế, đặc biệt lưu ý giao các Trung tâm Y tế tham mưu các quận, huyện, thị xã về việc xác đinh các trường hợp F0, F1, F2, các trường hợp còn trong diện cách ly, phong tỏa theo kế hoạch của BCĐ TP. Sở Y tế quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch đáp ứng y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm ở các quận, huyện- nơi có các các điểm thi.

Các đơn vị cũng đang khẩn trương rà soát, thống kê số lượng học sinh lớp 9 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến 10h ngày 7-6-2021, thành phố Hà Nội có 35 thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch. Cụ thể, qua rà soát không có học sinh diện F0; 14 thí sinh diện F1; 5 thí sinh diện F2; 16 thí sinh lưu trú ở địa bàn phong tỏa.

Cụ thể: Với F0 là các trường hợp xét nghiệm PCR dương tính, đang điều trị tại bệnh viện. Sau khi điều trị phải theo dõi tại nhà dưới sự giám sát của y tế 14 ngày nữa (căn cứ Quyết định số 2008 của Bô Y tế ngày 26/4/2021 về việc Ban hành hướng dẫn chẩn đoán về Covid-19).

Với F1: Là các trường hợp đang cách ly tập trung bắt buộc 21 ngày tại các khu cách ly tập trung; sau khi  hết cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày (căn cứ Công điện số 600- Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch ngày 5/5/2021 về Điều chỉnh thời gian cách ly tập trung).

Với F2: Là những trường hợp đang cách ly theo quy định, có quyết định cách ly tại nhà, chưa có kết quả F1 liên quan đến F2. Khi F1 liên quan đến F2 có kết quả xét nghiệm âm tính, F2 hết cách ly, như vậy thí sinh thuộc diện này sẽ tiếp tục đi thi (căn cứ Quyết định 3468 của Bộ Y tế 7/8/2020 về việc Ban hành hướng dẫn tạm thời giám sát phòng chống dịch Covid- 19).

Với thí sinh nằm khu vực phong tỏa hoặc lưu trú tại khu phong tỏa, phải có quyết định của UBND TP, quyết định phong tỏa khu vực này gồm bao nhiêu hộ gia đình, trong đó có các thí sinh nằm trong khu vực phong tỏa (căn cứ Quyết định 3986 ngày 19/6/2020 về việc Hướng dẫn cách ly y tế vùng có dịch Covid- 19).

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nhấn mạnh các đơn vị căn cứ để xác định thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 chính xác theo quy định, vừa đảm bảo tính nhân văn, vừa đảm bảo công tác trong thi tuyển và nêu rõ từ nay đến hôm thi, có thể có diễn biến mới phát sinh liên quan đến các thí sinh diện này nên các đơn vị cần bám sát theo dõi tình hình để có phương án xử lý kịp thời.

HÀ LINH

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

(PNTĐ) - Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 1488/BXD-QLN gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn. Theo đó, đề nghị UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo có hiệu quả các nội dung này và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.
Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.