Huyện Gia Lâm chuẩn bị bài bản, chu đáo với tinh thần trách nhiệm cao

Chia sẻ

(PNTĐ) – Công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT của huyện Gia Lâm được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo chặt chẽ, bài bản, sâu sắc, với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ và ý thức chấp hành tốt của người dân.

Sáng 10/6, đồng chí Hoàng Trọng Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội dẫn đầu Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra công tác chống dịch Covid-19 và tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại huyện Gia Lâm.

Đoàn công tác Thành ủy kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi trường THPT Cao Bá QuátĐoàn công tác Thành ủy kiểm tra tại điểm thi trường THPT Cao Bá Quát

“Yên tâm với công tác tổ chức cho kỳ thi”

Qua ghi nhận từ thực tế kiểm tra tại hai trường THCS Cao Bá Quát và trường THPT Cao Bá Quát và báo cáo, trao đổi của lãnh đạo huyện Gia Lâm, đồng chí Hoàng Trọng Quyết đánh giá: Hai nội dung phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 của huyện Gia Lâm được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo chặt chẽ, bài bản, sâu sắc, với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ và ý thức chấp hành tốt của người dân.

Đồng chí Hoàng Trọng Quyết cho rằng, qua các đợt kiểm tra của Ban Thường vụ, các Ban chỉ đạo thành phố, Gia Lâm là địa phương luôn chấp hành nghiêm túc, trên cơ sở công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện, ghi nhận chúng ta đã chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Mặc dù là một trong các địa bàn có F0 và tác động nhiều nhất trên địa bàn thành phố song huyện Gia Lâm đã kịp thời xử lý, đã và đang quản lý tốt.

Đoàn công tác Thành ủy làm việc tại Huyện ủy Gia LâmĐoàn công tác Thành ủy làm việc tại Huyện ủy Gia Lâm

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi vào 10, qua kiểm tra thực tế và báo cáo, đoàn công tác đánh giá, ghi nhận công tác chuẩn bị cơ bản đã đảm bảo các điều kiện để tổ chức cuộc thi diễn ra an toàn, đúng quy định.

Ngoài 2 điểm thi đã kiểm tra hôm nay, còn 6 điểm thi nữa, đồng chí Hoàng Trọng Quyết đề nghị, huyện Gia Lâm tiếp tục kiểm tra, rà soát, đảm bảo được như 2 điểm trên. Đồng thời, quan tâm, công tác phòng dịch, quan tâm đối với các trường hợp F0 sau khi ra viện, trở về cách ly tại nhà phải quản lý rất sát, phải phân công mang tính chất rõ trong tổ cộng đồng để quan tâm giám sát thêm, không chủ quan được. Thời gian qua, huyện Gia Lâm đã quản lý tốt nên các ca tái dương tính không bị lây lan trong cộng đồng. Hiện nay với 189 trường hợp F1, đã có 132 trở về, cũng cần tiếp tục quan tâm theo dõi, quản lý chặt chẽ.

Về khu vực cách ly, đồng chí Quyết chỉ đạo, trước khi dỡ cách ly cần kiểm tra kỹ cho đảm bảo các biện pháp quản lý chặt chẽ.

Liên quan đến phòng dịch, Gia Lâm đã tận dụng điều kiện trên địa bàn để chủ động phối hợp tổ chức khu cách ly tập trung cho tối đa 600 người ở khu ký túc xá Học viện Nông nghiệp. Đồng thời, lãnh đạo huyện cần quan tâm động viên với lực lượng cán bộ xã, thị trấn, động viên khích lệ kịp thời.

Đồng chí Quyết cũng đề nghị huyện phát động tuyên truyền, vận động xã hội hóa từ các doanh nghiệp trên địa bàn, tạo nguồn lực cho công tác phòng chống Covid-19.

Đồng chí Hoàng Trọng Quyết đề nghị huyện tiếp tục rà soát chặt chẽ tất cả các điểm thi, làm chặt với tinh thần chuẩn bị chu đáo, tiếp tục thực hiện tốt, đảm bảo tuyệt đối công tác chuẩn bị tốt kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định. Bên cạnh đó, huyện Gia Lâm cần đảm bảo mục tiêu kép, ổn định duy trì phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Đoàn công tác Thành ủy kiểm tra công tác chuẩn bị tại điểm thi trường THPT Cao Bá QuátĐoàn công tác Thành ủy kiểm tra tại điểm thi trường THCS Cao Bá Quát

Báo cáo đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia lâm cho biết, trên địa bàn huyện có tổng số 19 ca F0, trong đó 11 ca đã ra viện (trong đó 5 trường hợp tái dương tính, đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn); có 189 trường hợp F1 (trong đó còn 32 người đang cách ly tập trung, 132 trường hợp về địa phương tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe, 25 người hết cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà); có 998 trường hợp F2.

Đồng chí Nguyễn Đức Hồng khẳng định: “Khi xuất hiện trường hợp F0 trên địa bàn, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị và các xã, thị trấn khẩn trương vào cuộc, tập trung nguồn lực khoanh vùng, điều tra truy vết triệt để các F1, F2 và các trường hợp liên quan, khống chế dịch, không để dịch lan rộng và bùng phát”.

Ngay sau khi phát hiện có trường hợp F0 tại cộng đồng, Huyện ủy đã chỉ đạo, UBND huyện đã ra quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu dân cư có trường hợp F0 cư trú; khẩn trương điều tra, rà soát, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp có liên quan. Đưa các trường hợp F1 đi cách ly tập trung. Các trường hợp F2 ra quyết định cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, phân công cụ thể cho các lực lượng theo dõi, giám sát, quản lý ở cơ sở. 

Đoàn công tác Thành ủy kiểm tra tại trường THPT Cao Bá QuátĐoàn công tác Thành ủy kiểm tra tại trường THPT Cao Bá Quát

Huyện đã chuẩn bị và hoàn thiện đầy đủ cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị, lực lượng phục vụ khu cách ly tập trung tại Ký túc xá Học viện Nông nghiệp Việt Nam theo Quyết định số 2100/QĐ-UBND ngày 11/5/2021 của UBND thành phố Hà Nội và theo sự hướng dẫn của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế Hà Nội. Dự kiến khu cách ly tập trung có sức chứa tối đa là 600 người.

Về thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 huyện Gia Lâm có 3.121 học sinh đăng ký dự thi. Hiện tại, huyện có 1 học sinh diện F1 (trường THCS Cao Bá Quát), 3 học sinh trong khu cách ly (1 học sinh trường THCS Yên Viên, 1 học sinh THCS Đình Xuyên cách ly tại nhà, 1 học sinh trường THCS Cổ Bi cách ly tại Thanh Hóa), tính đến ngày 12/6, sẽ còn 4 học sinh thuộc diện trên chưa hết thời gian cách ly.

Toàn huyện có 8 điểm thi chính thức và 1 điểm dự phòng với cơ sở vật chất  được đảm bảo tốt. Huyện đã điều động, phân công cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ công tác coi thi và chấm thi, gồm 137 cán bộ coi thi, 6 Phó điểm thi, 6 Thư ký làm việc tại 6 Đoàn; 14 giáo viên chấm môn Ngữ văn, 14 giáo viên chấm môn Toán.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.