BV Đa khoa Đức Giang tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân tới khám, điều trị

Chia sẻ

Theo thông tin từ bệnh viện, do xuất hiện ca bệnh Covid-19 qua khám sàng lọc nên bệnh viện tạm thời dừng tiếp nhận người bệnh để khử khuẩn và rà soát lại toàn bộ bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Ảnh minh họa. Nguồn: IntẢnh minh họa. Nguồn: Int

Riêng đối với người bệnh đang chạy thận nhân tạo Bệnh viện vẫn tiếp nhận bình thường. Người bệnh mang thẻ qua cổng khai báo y tế và đảm bảo giữ khoảng cách, phòng hộ cá nhân.

Hiện, bệnh viện đang tiếp tục điều tra, truy vết, rà soát và lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hiện có tại đây sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đêm qua, bệnh viện đã tiến hành phun khử khuẩn những khu vực liên quan đến bệnh nhân.

Ca dương tính đầu tiên được ghi nhận vào ngày 13/6, là đội trưởng đội bảo vệ của bệnh viện. Ngay sau khi phát hiện ông C có kết quả dương tính, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành rà soát và lấy mẫu xét nghiệm tổng thể nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong bệnh viện.

Đến ngày 14-6, kết quả xét nghiệm đã phát hiện thêm nhân viên kế toán dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là H.Q.H (nam, sinh năm 1992, địa chỉ ở N03 khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội). Ngày 6/6, bệnh nhân này có triệu chứng ngứa, rát họng, ngạt mũi và sốt nhẹ.

Được biết, bệnh viện Đa khoa Đức Giang đang điều trị cho 143 trường hợp F0.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp

(PNTĐ) - Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).
Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

Sự cố y khoa tại BV Thu Cúc: Bộ Y tế nói gì?

(PNTĐ) - Liên quan đến sự cố y khoa trường hợp tử vong thai nhi là con chị Trần Ngọc Diệp khi đến khám thai và sinh con tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc tháng 3/2024, Bộ Y tế vừa có công văn yêu cầu đơn vị thực hiện giải quyết sự cố y khoa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.
Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

Tiêm cồn tuyệt đối điều trị u nang tuyến giáp

(PNTĐ) - Nang tuyến giáp là bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Dù đa phần bệnh mang yếu tố lành tính nhưng cũng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Xu hướng điều trị mới, can thiệp không phẫu thuật hay can thiệp tối thiểu như phương pháp tiêm cồn tuyệt đối đang ngày càng được quan tâm, vì tính hiệu quả, nhanh chóng và ít tốn kém hơn so với phẫu thuật.