Ông Nguyễn Quang Hiếu tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai

Chia sẻ

Sáng 22/6, tại kỳ họp thứ nhất, HĐND quận Hoàng Mai tập trung bầu các chức danh HĐND, UBND, Hội thẩm Tòa án Nhân dân.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Quang Hiếu - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021 nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn quận đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân tham gia.

Qua cuộc bầu cử, cử tri trong quận đã bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu, định hướng, không có đơn vị nào phải bầu lại, đã bầu đủ 3 vị đại biểu Quốc hội, 4 vị đại biểu HĐND TP và 35 vị đại biểu HĐND quận là những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu cũng đạt cao, với 99,47%.

Các thành viên Thường trực HĐND quận Hoàng Mai khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.Các thành viên Thường trực HĐND quận Hoàng Mai khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Nguyễn Quang Hiếu nhấn mạnh, kỳ họp đầu tiên của HĐND quận khóa IV với những nội dung hết sức quan trọng, liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương trong suốt nhiệm kỳ. Chính vì thế, các đại biểu HĐND quận cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, dân chủ thảo luận, sáng suốt lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng đảm nhận những trọng trách quan trọng của HĐND, UBND quận nhiệm kỳ mới, cũng như đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Trong chương trình làm việc, Ủy Ban bầu cử quận Hoàng Mai đã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND quận khoá IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong cuộc bầu cử đại biểu HĐND quận và thông qua Nghị quyết của HĐND Quận về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021.

Tại kỳ họp thứ nhất, HĐND quận Hoàng Mai tập trung bầu các chức danh HĐND, UBND, Hội thẩm Tòa án Nhân dân.

Theo đó, ông Nguyễn Quang Hiếu - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận khóa III tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐND quận khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Quận ủy tiếp tục được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận; ông Lê Minh Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND quận.

Các phó Chủ tịch UBND quận được bầu gồm: Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, ông Trần Quý Thái, ông Đỗ Thanh Tùng. Ngoài ra, tại kỳ họp thứ nhất, các đại biểu HĐND khóa IV cũng bầu các chức danh trưởng, phó các ban chuyên trách của HĐND và trưởng các phòng, ban của UBND quận nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của các đại biểu, đồng thời khẳng định trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, tập thể UBND quận sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được từ các nhiệm kỳ trước. Đồng thời, đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình hành động của Thành phố; tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Quận theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV và Nghị quyết của HĐND Quận đã đề ra.

Trong đó, tập trung chỉ đạo việc xây dựng và triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa 6 chương trình công tác lớn của quận ủy, tập trung thực hiện 3 khâu đột phá.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đánh giá, kỳ họp thứ nhất HĐND quận Hoàng Mai khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ các nội dung, chương trình đề ra. Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai tin tưởng, mong muốn các đồng chí vừa được HĐND quận bầu giữ các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND quận sẽ phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của đại biểu HĐND, của cử tri trong quận.

Ngay sau kỳ họp, các cơ quan của HĐND, UBND quận và các vị đại biểu HĐND quận cần nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức, sớm ban hành Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác; nâng cao năng lực, hiệu quả trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của thường trực, các Ban của HĐND và đại biểu HĐND quận; đổi mới phương thức làm việc, tiếp xúc cử tri; tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát và việc quyết định các vấn đề quan trọng của quận.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đề nghị, trên cương vị công tác, với trách nhiệm là người đại biểu nhân dân, mỗi vị đại biểu cần tích cực, chủ động nghiên cứu các quy định của pháp luật; ý thức đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm của mình, gương mẫu chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri; thường xuyên học tập, rèn luyện, liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND quận, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND quận trong thời gian tới.

HÀ NAM

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.