Mâu thuẫn với mẹ chồng trong việc giáo dục giới tính cho con

Chia sẻ

Vì quan điểm giáo dục giới tính cho con của con dâu và mẹ chồng khác nhau , kéo theo nhiều mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống hàng ngày, khiến cuộc sống trở nên ngột ngạt với các thành viên trong gia đình.

Chúng em sống chung với bố mẹ chồng. Trước khi có con, tình cảm giữa mẹ chồng với em rất tốt. Nhưng từ khi, em sinh hai đứa con, quan hệ của em với bà ngày càng xấu đi.

Mâu thuẫn lớn nhất giữa em và bà là vấn đề giáo dục các cháu. Em đặc biệt chú trọng giáo dục con trong vấn đề giới tính. Ví dụ, con gái thì không để cho ông nội ôm ấp, tắm rửa, thay quần áo cho cháu. Còn cháu trai, mẹ chồng em có thói quen là hay cưng nựng, sờ mó bộ phận sinh dục của cháu mỗi khi tắm rửa cho cháu.

Bởi bà rất coi trọng đứa cháu đích tôn, và xem những việc làm đó là bình thường. Em không đồng ý với cách ông bà chăm sóc và không phân biệt giới tính để dạy cháu các từ lúc nhỏ, nên nhiều lần có ý kiến với mẹ chồng. Cứ mỗi lần em nói ra là mẹ chồng lại chê bai, bảo em lắm chuyện, không phải cách. Thậm chí, có lần bà còn quát mắng lại em.

 Cứ thế, tình cảm của em và mẹ chồng xấu dần đi. Theo Tâm Giao, em phải làm thế nào để giải quyết vấn đề này?

                                                                               Lương Thu Trang (Ba Đình, Hà Nội)

 Mâu thuẫn với mẹ chồng trong việc giáo dục giới tính cho con - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Lâu nay trong gia đình, mọi người vẫn tồn tại quan niệm tình thân thì không có ranh giới, phân biệt trong vấn đề chăm sóc các cháu nhỏ. Do đó mới có tình trạng, ông, chú, bác… "vô tư" ngủ cùng các cháu gái, thay quần áo, tắm rửa trước mặt các cháu lúc còn nhỏ, thoải mái vào phòng riêng của các cháu mà không cần gõ cửa "xin phép". Ngược lại, các bà, cô, dì, thím… hồn nhiên hôn hít, sờ mó thân thể, các bộ phận sinh dục của cháu trai khi tắm rửa, chơi đùa. Họ xem đó là hành động cưng nựng, yêu chiều…

 Tuy nhiên, thực tế đây lại là vấn đề mà các thành viên trong gia đình cần phải có kiến thức, kỹ năng để chăm sóc, giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ. Và, nó trở thành nguyên nhân mâu thuẫn, bất đồng quan điểm trong các gia đình hiện nay giống như trường hợp của bạn.

Vì vậy, bạn cần nói rõ vấn đề này với chồng đầu tiên, thống nhất với chồng cách chăm sóc con để anh ấy phân tích thêm cho mẹ và mọi người trong nhà hiểu hơn. Với mẹ chồng, bạn hãy khéo léo giảng giải cho bà hiểu thay vì đả kích, cấm đoán, ngăn cản bà khi chăm sóc cháu nội.

Ngày nay, những kiến thức được lồng ghép trong những câu chuyện ở sách báo, các chương trình trên tivi, trên mạng Intenet…bạn hãy sưu tầm cho mẹ chồng đọc, hoặc cùng bà xem các chương trình trên tivi nói về vấn đề này. Tâm Giao chắc chắn, khi được đọc và xem người ta phân tích, giảng giải, mẹ chồng bạn sẽ có thêm kiến thức và hiểu biết hơn trong chuyện này. Lúc đó, bà sẽ có quan điểm chung cùng với bạn, mâu thuẫn sẽ không còn.

                                                                                                                      TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.
Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.