Vào cuộc điều tra vụ nghi lộ đề thi môn Toán

Chia sẻ

Trước thông tin đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Toán bị lộ ra ngoài trong khi thí sinh vẫn đang trong thời gian làm bài, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra.

Cụ thể, vào khoảng 15 giờ 59 ngày 7/7, khi vẫn trong thời gian làm bài thi môn Toán một tài khoản bất ngờ đăng tải hình ảnh chụp, được cho là đề thi môn Toán với đầy đủ số báo danh, phiếu làm bài trắc nghiệm của thí sinh cùng lời bình luận: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ".

Sau khi hình ảnh trên lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã đặt câu hỏi, tại sao thí sinh lại có thiết bị để chụp đề thi gửi ra ngoài nhờ giải cứu. Công tác đảm bảo an ninh kỳ thi lẽ nào chưa chặt chẽ?

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ phải chờ cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ sự việc.

Hình ảnh được cho là chụp đề thi môn Toán gửi ra ngoài nhờ giải cứu trong khi thời gian làm bài thi môn này chưa kết thúcHình ảnh được cho là chụp đề thi môn Toán gửi ra ngoài nhờ giải cứu trong khi thời gian làm bài thi môn này chưa kết thúc.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

Đồng hành cùng con “vượt vũ môn”

(PNTĐ) - “Việc học thi là việc của con, việc của cha mẹ là hỗ trợ con làm tốt việc học của mình. Cha mẹ cần ý thức rõ vai trò hỗ trợ của mình mà không phải sống thay, quyết định thay cho con” – chuyên gia tâm lý Trần Thị Mạnh Linh cho biết.