Tăng cường áp dụng biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người từ Hà Nội và các địa phương có dịch

Chia sẻ

Trước những diễn biến mới nhất của tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội và các địa phương khác, BCĐ PCD Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu BCĐ PCD Covid-19 các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc phòng chống dịch.

Cụ thể, để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, bảo vệ tốt nhất sức khỏe cho người dân, hạn chế tối đa nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh, BCĐ PCD yêu cầu phải tổ chức rà soát, nắm chắc, không bỏ sót trường hợp nào từ thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch đến/về địa phương.

Tăng cường áp dụng biện pháp phòng, chống Covid-19 đối với người từ Hà Nội và các địa phương có dịch - ảnh 1 (Ảnh: minh họa)

Đối với tất cả những người từ thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch đến/về địa phương phải khai báo y tế, cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm (có thu phí) theo quy định. Trường hợp có yếu tố dịch tễ thì thực hiện cách ly tập trung tự trả chi phí 21 ngày.

Thông báo rộng rãi cho Nhân dân để đề nghị người thân ở lại Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch không tự di chuyển về quê ở thời điểm này. Tăng cường vai trò của Tổ Covid cộng đồng, vai trò giám sát của Nhân dân để kịp thời phát hiện các trường hợp người từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố có dịch đến/về địa phương.

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người dân nếu không có việc thật sự cần thiết hoặc lý do công việc thì không đi ra ngoài tỉnh để phòng tránh lây nhiễm Covid-19 và khi về thì phải khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Tăng cường mức độ cảnh giác cao nhất với nguy cơ dịch bệnh Covid-19, tiếp tục hạn chế các sự kiện, giao lưu, liên hoan, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Siết chặt việc thực hiện các biện pháp PCD tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế trên địa bàn.

Đối với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác vào tỉnh chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng, quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tích với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 03 ngày; có cam kết hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp và chỉ dừng đỗ khi giao hàng, tiếp nhiên liệu; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.

Theo Bộ Y tế cho biết, sáng ngày 19/07 cả nước có thêm 2.015 ca bệnh COVID-19 mới, riêng TP.HCM 1.535 ca. Tại Hà Nội, trong ngày 18-7 đã ghi nhận 37 ca bệnh mới, cao nhất trong nhiều ngày trở lại đây.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.