Những việc làm ấm áp của Hội LHPN Hà Đông trong mùa dịch

Chia sẻ

Trong những ngày cả nước và Thủ đô căng mình phòng, chống dịch, các cấp Hội LHPN Hà Đông đã có nhiều hoạt động chung tay, góp sức. Từ những việc như thăm hỏi, động viên hoàn cảnh khó khăn đến “nối dài yêu thương” tới tuyến đầu, tâm dịch...

Sát cánh cùng thành phố chống dịch

Với tinh thần sát cánh cùng thành phố phòng, chống dịch Covid-19, Hội LHPN quận Hà Đông đã có rất nhiều chương trình, sáng kiến trong nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, thể hiện vai trò đi đầu, xung kích của cán bộ, hội viên phụ nữ (CBHVPN).

Nhiều ngày qua, các CBHVPN quận Hà Đông kéo loa, chạy xe khắp các tuyến phố, khu chợ, khu dân cư để tuyên truyền cách phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại địa phương. Việc làm không mới, mà sức lan tỏa vẫn mạnh mẽ, đem đến những hiệu quả trực tiếp.

Niềm vui của y bác sỹ tuyến đầu tại Bắc Giang khi nhận tình cảm của phụ nữ Hà Đông gửi đếnNiềm vui của y bác sỹ tuyến đầu tại Bắc Giang khi nhận tình cảm của phụ nữ Hà Đông gửi đến

Chị Nguyễn Thị Hương Sen, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú La, quận Hà Đông cho biết, cứ đều đặn 1 ngày 2 lần sáng - chiều, cao điểm tăng cường thì 3 lần sáng - trưa - chiều, các CBHVPN phường Phú La lại tập trung tại UBND phường, sẵn sàng chuẩn bị xe, cờ khẩu hiệu và loa thùng để lên đường tuyên truyền. Việc làm này gần đây đã trở thành nếp quen thuộc, gần gũi với người dân. Nội dung tuyên truyền lưu động được phát rõ ràng qua chiếc loa to gắn sau xe đạp, về các văn bản, chỉ thị của Chính phủ, ngành Y tế và địa phương trong công tác phòng, chống dịch; Nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm để chung tay cùng cả nước chiến thắng đại dịch. Không chỉ ở Phú La, nếu về với Hà Đông thời điểm này, sẽ thấy liên tục có 17 đội xe tuyên truyền của CBHVPN thường xuyên hoạt động tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch tại các tuyến phố chính, các tòa chung cư và các chợ. Công việc nhìn tưởng đơn giản, nhưng kỳ thực để thực hiện được đều đặn là nỗ lực không mệt mỏi, vô cùng kiên trì của các chị em mới có thể tạo thành nếp và đem lại hiệu quả “mưa dầm thấm lâu” cho người dân.

Tổ tuyên truyền cơ động bằng xe đạp của Hội LHPN phường Phú La đã hoạt động từ năm 2020, đến nay đã trở thành nếp sinh hoạt thường thấy của cán bộ, hội viên và người dânTổ tuyên truyền cơ động bằng xe đạp của Hội LHPN phường Phú La đã hoạt động từ năm 2020, đến nay đã trở thành nếp sinh hoạt thường thấy của cán bộ, hội viên và người dân

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, các CBHVPN quận Hà Đông còn có nhiều sáng kiến để chung tay cùng thành phố phòng, chống dịch bệnh.

Gần đây, cứ đều đặn sáng thứ 7 hàng tuần, các CBHVPN Chi hội 9, Hội LHPN phường Vạn Phúc lại tưng bừng, rộn ràng với chiến dịch thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện, đóng góp vào công tác phòng chống dịch của địa phương, Thủ đô. Nguồn quỹ này được các cấp hội phụ nữ dành ra để ủng hộ cho vùng dịch Bắc Ninh và mua các đồ bảo hộ y tế, cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết để tặng cho các y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, và những người yếu thế trong xã hội vượt qua khó khăn trước đại dịch. Hành động đẹp này của Chi hội 9 đã lập tức lan tỏa đến 250 chi hội phụ nữ trong toàn quận Hà Đông. Theo đó, hàng tuần, chị em sẽ thu gom phế liệu có thể tái chế tập kết và đem bán vào mỗi thứ 7 hàng tuần, kinh phí ấy được sử dụng cho các hoạt động Hội hoặc các chương trình thiện nguyện. “Để góp sức cùng thành phố chống dịch, giai đoạn này chúng tôi đồng lòng dồn hết số kinh phí thu được từ mô hình 2 Thùng rác yêu thương đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của quận Hà Đông. Mới đây, chúng tôi đã trao đợt 1 số tiền ủng hộ là hơn 133 triệu đồng đến đại diện Quỹ. Thời gian tới, mỗi cán bộ, hội viên chúng tôi đều đang ra sức nỗ lực thực hiện và dự kiến sẽ trao phần tiếp theo vào cuối tháng 7 này. Chúng tôi tự hào khi từ những việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn có thể chung tay cùng Thủ đô và cả nước phòng, chống dịch, giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng”, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông tin tưởng.

Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương (thứ 4 từ trái sang) trao số tiền hơn 133 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 quận, là thành quả “Thùng rác thân thiện” và “Thùng rác từ thiện” của toàn thể cán bộ, hội viênChủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương (thứ 4 từ trái sang) trao số tiền hơn 133 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 quận, là thành quả “Thùng rác thân thiện” và “Thùng rác từ thiện” của toàn thể cán bộ, hội viên

Hết lòng hỗ trợ phụ nữ yếu thế

Song song với việc đồng hành cùng quận, thành phố phòng chống dịch Covid-19, Hội LHPN Hà Đông còn dành tâm huyết của mình hết lòng quan tâm, hỗ trợ tới đối tượng phụ nữ yếu thế trong quận qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm giúp đỡ chị em có thêm thu nhập, đảm bảo cuộc sống.

Tiêu biểu như trường hợp Hợp tác xã Vụn Art ( phường Vạn Phúc) là nơi có nhiều phụ nữ khuyết tật, yếu thế làm việc. Khi dịch bệnh xảy ra, không có vốn tích lũy, hợp đồng tiêu thụ sụt giảm đến 95%, sản phẩm bị đình trệ không tiêu thụ được thì các cấp Hội LHPN quận đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ thiết thực nhằm đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho các hội viên tại đây. Hay sự hỗ trợ nhiệt tình trong việc tiêu thụ trên 7 vạn tăm và gần 1.000 chổi chít trị giá gần 200 triệu đồng của hội viên Hội Người mù Hà Đông. Để thực hiện được việc này, Hội LHPN quận Hà Đông đã vận động 17 cơ sở hội đăng ký tiêu thụ sản phẩm hỗ trợ người mù, đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt của họ bằng chính sức lao động của mình. Ngoài ra, Hội cũng đã thăm hỏi, động viên và tặng 11 suất quà với số tiền trên 7 triệu đồng cho gia đình có y bác sỹ tham gia phục vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Hội LHPN quận Hà Đông trao tiền hỗ trợ cho phụ nữ nhập cư có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19Hội LHPN quận Hà Đông trao tiền hỗ trợ cho phụ nữ nhập cư có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19

Xuyên suốt 2 năm qua, Hội LHPN quận vận động xã hội hóa trên 2 tỷ đồng từ các doanh nhân nữ cùng những người có tấm lòng thiện nguyện để dành tặng hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN quận tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 144 hộ gia đình nữ nhập cư có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 80 triệu đồng, huy động giảm giá nhà trọ, cửa hàng cho thuê giúp người lao động yên tâm hơn trong thời điểm dịch bệnh...

Chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: “Giữa ảnh hưởng của dịch, những người khuyết tật và lao động nữ yếu thế gặp vô vàn khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời của các cấp Hội LHPN quận Hà Đông là những việc làm nghĩa tình, chung tay cùng với các cấp chính quyền cộng đồng xã hội hỗ trợ các đối tượng yếu thế, khó khăn để không ai bị bỏ lại phía sau”.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Tạ lỗi với mẹ

Tạ lỗi với mẹ

(PNTĐ) - Chiếc xe vòng qua một quả đồi, rồi qua thêm một thung lũng nhỏ. Quãng đường hơn 200km nên mãi đến lúc mặt trời gần đứng bóng Bình mới đến mộ của mẹ. Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 3/3 âm lịch là Bình lại về quê để tảo mộ. Đó là tục lệ của quê Bình.
Về thăm nhà xưa

Về thăm nhà xưa

(PNTĐ) - Sáng nay, cả đại gia đình chúng tôi trở về thăm ngôi nhà xưa-nơi ông bà tôi từng ở và nuôi bác và bố tôi khôn lớn. Ngôi nhà nằm ở vùng trung du, cách Hà Nội 2 giờ đi xe.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.