Cá cuốn rán giòn

Chia sẻ

Cá cuốn rán giòn - ảnh 1
Trong thời gian giãn cách xã hội, bạn có nhiều thời gian dành cho gia đình và vào bếp làm những món ăn cho người thân. Món cá cuốn rán giòn vừa dễ làm lại ngon miệng sẽ giúp bữa cơm gia đình tăng thêm chất lượng.

Nguyên liệu:

- Cá đã được phi lê sẵn: 500g

- Bánh tráng nem: 2 tập

- Bột gạo: 100g

- Xà lách: 1 cây

- Rau thơm: 100g

- Ớt, dưa chuột chanh: mỗi thứ 1 quả

- Tía tô: 100g

- Tỏi băm: 2 thìa canh

- Gia vị: Dầu ăn, muối, mì chính, tiêu

Sơ chế nguyên liệu:

- Cá đem rửa bằng nước muối và giấm nhạt để khử tanh rồi để ráo nước, rồi thái cá hình chữ nhật, mặt vuông 1,4cm, dài 5cm. Sau đó ướp cá với muối (1 thìa nhỏ), mì chính (1 thìa), hạt tiêu (1/2 thìa nhỏ), tỏi băm (1 thìa), dầu ăn đã phi hành (1 thìa) (ướp cá khoảng 15 phút là được).

- Rửa sạch các loại rau thơm, quả, để ráo nước.

Thực hiện:

- Hòa bột gạo với 150ml nước + 1/5 thìa đường.

- Tiến hành cuốn cá: Lấy bánh tráng đặt lên mặt thớt, dùng tay nhúng nhẹ vào tô bột gạo đã hòa sẵn vướt trên hai mặt bánh tráng rồi cho cá vào giữa cuốn tròn lại. Cá cuốn xong để 30 phút rồi đem rán với dầu ngập. Cá rán hơi vàng thì vớt ra để nguội, lúc nào gần ăn thì đem rán lại cho vàng đều, vớt ra để trên giấy thấm dầu. Sau đó đem cá trình bày lên đĩa.

- Nước chấm cá: Hòa 5 thìa nước sôi để nguội +1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, nước cốt chanh, tỏi ớt băm.

- Dưa chuột thái lát mỏng và các loại rau thơm, tía tô bày lên đĩa.

Món cá rán giòn ăn hợp với cơm trắng, ngon miệng với cả trẻ nhỏ lẫn người già.

KHÁNH AN 

 

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.