Báo ngày càng hay hơn về nội dung, đẹp hơn về hình thức

Chia sẻ

Năm 1986, đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, nhận thấy, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội cần có tờ báo để tuyên truyền kịp thời chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố tới các cơ sở, chúng tôi đã đề xuất xây dựng và cho ra mắt tờ báo Phụ nữ Thủ đô - tiếng nói của các tầng lớp phụ nữ Hà Nội.

Vượt lên khó khăn, thử thách của những ngày đầu thành lập, đến nay, báo Phụ nữ Thủ đô đã trải qua 35 năm phát triển, vững vàng, từng bước khẳng định vị thế của mình trong lòng bạn đọc và làng báo của Hà Nội, cả nước… 

Bà Phương Kim DungBà Phương Kim Dung.

Là cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội, báo Phụ nữ Thủ đô đã có các bài viết phản ánh kịp thời, sinh động hoạt động của Hội LHPN các cấp; lên tiếng đấu tranh mạnh mẽ, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, các vấn đề đời sống kinh tế - xã hội phản ánh trên mặt Báo cũng đa dạng và mở rộng hơn. Có thể thấy rõ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Báo đã thực hiện tốt vai trò là kênh thông tin chính thống, cung cấp kiến thức y tế, thông tin về hoạt động phòng chống dịch bệnh; truyền tải thông điệp về thực hiện “mục tiêu kép”, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế an toàn… Là tờ báo giới, các bài viết vừa đảm bảo tính thời sự, vừa ẩn hiện được hình ảnh, vai trò người phụ nữ trong bối cảnh hiện nay.

Đặc biệt, 35 năm qua, các ấn phẩm của báo Phụ nữ Thủ đô đã duy trì, phát triển thêm nhiều chuyên trang, chuyên mục được xem như “đặc sản” riêng như: Học Bác mỗi ngày, Tâm Giao trò chuyện, Góc hành trang xây tổ ấm, Góc khuất gia đình, Chuyện phòng tư vấn, Phụ nữ và cuộc sống, Bác sĩ của bạn… Thông qua những bài viết mềm mại nhưng không kém phần sắc sảo, ý nghĩa, nhiều câu chuyện về ứng xử vợ - chồng, mẹ chồng - nàng dâu, nuôi dạy con cái…được thể hiện khéo léo, báo Phụ nữ Thủ đô đã trở thành tài liệu sinh hoạt hội, cung cấp kiến thức, kỹ năng ứng xử cho các thành viên trong gia đình, hỗ trợ phụ nữ phát huy tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, giữ gìn tổ ấm gia đình và thực hiện quyền bình đẳng giới.

Chứng kiến, đồng hành cùng sự trưởng thành, phát triển vững mạnh của báo Phụ nữ Thủ đô trong suốt 35 năm qua, có thể khẳng định Báo đã ngày càng hay hơn về nội dung, đẹp hơn về hình thức trình bày. Chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng, Báo sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiếp tục giữ vững vai trò, vị thế của mình, và trở thành người bạn thân thiết của đọc giả Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung…

THẢO HƯƠNG (ghi)

 

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.