Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ kết nối, xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng

Chia sẻ

Ngày 20/8, Hội LHPN Hà Nội đã phối hợp với các địa phương, hệ thống phân phối của thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng - trái cây đặc sản được trồng tại nhiều huyện ngoại thành Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.

Nhãn chín muộn - đặc sản của huyện Quốc Oai được các cấp Hội hỗ trợ tiêu thụNhãn chín muộn - đặc sản của huyện Quốc Oai được các cấp Hội hỗ trợ tiêu thụ.

Từ giữa tháng 8 đến cuối tháng 9, bà con nông dân của tỉnh Hưng Yên và các vùng sản xuất lớn tại huyện: Quốc Oai, Hoài Đức, Gia Lâm (thành phố Hà Nội) vào vụ thu hoạch nhãn lồng. Tuy nhiên, đại dịch Covid -19 với những diễn biến phức tạp khiến việc lưu thông, tiêu thụ nhãn lồng của người nông dân gặp nhiều khó khăn. Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Việt Nam và thành phố Hà Nội, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng nhằm chung tay cùng với các địa phương, sở ngành của thành phố tháo gỡ khó khăn, không để “đứt gãy” chuỗi cung ứng nông sản trong bối cảnh Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và công ty TNHH bán lẻ BRG kiểm tra thông tin sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên thông qua mã QR trên nhãn mácCác đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và công ty TNHH bán lẻ BRG kiểm tra thông tin sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên thông qua mã QR trên nhãn mác.

Tại hệ thống phân phối của công ty TNHH bán lẻ BRG, từ ngày 20/8, Hội LHPN thành phố Hà Nội, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên triển khai chương trình xúc tiến tiêu thụ nhãn lồng cho bà con Hưng Yên. Chương trình kéo dài đến ngày 29/8 tại 75 siêu thị và cửa hàng tiện ích của BRGMart với số lượng nhãn dự kiến tiêu thụ là 30 tấn. 

"Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn, cùng với việc hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của phụ nữ và nông dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Hội LHPN thành phố Hà Nội phối hợp với Hội LHPN tỉnh Hưng Yên chung tay cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn cho bà con nông dân là việc rất cần thiết” - bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội cho biết.

Nhãn lồng được hái tại vườn, được giao đến tay người tiêu dùng Thủ đô trong ngày, đảm bảo tươi ngon và đạt chất lượng cao: trái to, cùi dày giòn, ráo nước, vị ngọt thơm, thanh mát. Sản phẩm bán tại hệ thống BRGMart có chứng nhận VietGap, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu được đóng trong túi lưới với trọng lượng 2 kg hoặc hộp giấy với trọng lượng 5kg, có thể sử dụng làm quà tặng. Trên hộp có mã vạch truy xuất nguồn gốc để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thêm về thông tin nguồn gốc xuất xứ, quy trình trồng nhãn lồng. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, khách hàng đến mua sắm hàng hoá tiêu dùng tại hệ thống siêu thị BRGMart được yêu cầu tuân thủ nghiêm thông điệp phòng dịch 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hơn 80% cán bộ, công nhân viên trên toàn hệ thống phân phối được tiêm vắc xin.

Với chất lượng tốt, quả to, cùi dày, thơm ngọt, nhiều người tiêu dùng Thủ đô đã tin dùng trái cây đặc sản nhãn lồngVới chất lượng tốt, quả to, cùi dày, thơm ngọt, nhiều người tiêu dùng Thủ đô đã tin dùng trái cây đặc sản nhãn lồng.

Trong khi đó, cũng chỉ sau 1 ngày phát động, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã kết nối tiêu thụ được gần 1,2 tấn nhãn lồng cho bà con nông dân xã Đại Thành, huyện Quốc Oai.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục