Bi kịch từ chuyện "kiếm con" để giữ hạnh phúc

Chia sẻ

Chuyện con cái là vấn đề nhạy cảm, cần hết sức minh bạch, tránh mọi hình thức gian lận. Mọi sự gian lận, không sớm thì muộn cũng bị phát giác, khi ấy không chỉ hạnh phúc gia đình có nguy cơ suy giảm, mà cuộc hôn nhân cũng dễ đi đến bờ vực của sự đổ vỡ.

Âm thầm "xin con" người yêu cũ để cứu hạnh phúc

Trước khi kết hôn, cô gái trẻ tên Lan đã từng có một mối tình sâu đậm với một sinh viên cùng khoá. Họ ăn ở với nhau như vợ chồng trong gần hai năm và cũng đã phải đôi ba lần đi phá thai. Khi ra trường, tuy vẫn còn yêu nhau, nhưng mỗi người mỗi nơi, nên tình cảm cứ thế nguội dần.

Khi Lan lấy chồng, người yêu buồn mất hai tuần, sau đó hai người thống nhất rằng “chúng ta là bạn”. Lấy chồng gần 2 năm mà Lan chưa lần nào có thai, nhưng do trước đây đã từng có thai, nên cô biết chắc chắn lỗi ở người chồng. Nhắc chồng đi khám, anh ta từ chối, nên Lan cũng thôi, không nhắc nhở gì nữa.

Bi kịch từ chuyện (Ảnh: minh họa)

Gia đình nhà chồng Lan bắt đầu có ý kiến, nhắc nhở rằng từ giờ đến cuối năm mà không có “tin vui” chắc chắn họ sẽ ép con trai họ bỏ vợ, lấy người khác có khả năng sinh con, chứ họ không thể chấp nhận mình không có “cháu đích tôn”. Lan không muốn cuộc đời mình dang dở chỉ vì cái lỗi không thuộc về mình, nhưng cô cũng không thể nói với gia đình và chồng rằng “tôi có khả năng sinh con, trước đây tôi có thai mấy lần rồi” được.

Cuối cùng Lan đã nghĩ ra kế nhờ người yêu cũ giúp cho mình có thai, chắc chắn gia đình chồng sẽ vui mừng, bởi họ đang mong chờ từng ngày và vợ chồng Lan thì vẫn quan hệ thường xuyên. Chỉ một cuộc điện thoại, ngay hôm sau người yêu cũ của Lan đã bay từ miền Nam ra Hà Nội. Họ ở với nhau có non một buổi chiều trong nhà nghỉ.

Ba tuần sau Lan phát hiện mình có dấu hiệu có thai. Thấy cô ậm oẹ, bà mẹ chồng hỏi có phải cô có tin vui, Lan bẽn lẽn gật đầu. Niềm vui của cả gia đình vỡ oà bởi chỉ vài tháng nữa thôi, ông bà sẽ được lên chức. Riêng chồng Lan, không thấy anh vui, nên Lan hơi chột dạ, nên cũng không dám hỏi lý do.

Hoá ra, gần đây do lo lắng, nên chồng Lan đã nghe lời khuyên của một vài người bạn, đến bệnh viện làm xét nghiệm tinh dịch đồ, nhưng anh đi âm thầm, không cho ai biết. Kết quả thật bất ngờ, anh hoàn toàn không có tinh trùng, nên khả năng làm cha cũng không có. Các bác sĩ tư vấn rằng muốn có con, phải cần biện pháp hỗ trợ. Các nhà chuyên môn sẽ lấy tế bào sinh dục của anh tại tinh hoàn, rồi bơm vào cho người vợ vào đúng ngày rụng trứng, may ra mới có hy vọng. Anh dự định sẽ làm theo lời chỉ dẫn của bác sĩ, nhưng do giá cả dịch vụ hỗ trợ sinh sản này khá cao, anh cần có thời gian tích cóp tiền bạc, khi nào đủ tiền, anh sẽ nói cho vợ biết kế hoạch này. Vậy mà “đùng một cái”, vợ có thai, khiến anh biết chắc người vợ đã lừa gạt mình, đã không chung thuỷ với mình.

Nhìn thấy bố mẹ vui mừng, chăm sóc vợ, chồng Lan đau đớn vô cùng. Anh muốn chấm dứt sự lừa dối này, nên anh quyết định đi công tác ít ngày. Trước khi đi, anh để trên bàn lá thư, kèm theo kết quả xét nghiệm của anh. Trong thư anh viết: “Anh rất thất vọng vì sự lừa dối của em. Em mang thai đứa con của ai thì chuẩn bị báo cho người đó biết để người ta mừng. Đi công tác về, chúng ta sẽ làm thủ tục ly hôn nhé”. Biết rằng vở kịch đã đến lúc hạ màn. Cô không ngờ tình hình lại trở nên phức tạp như vậy.

Đồng ý cho vợ "kiếm con" rồi mất luôn cả hạnh phúc

Cũng là hoàn cảnh vợ chồng hiếm muộn, nhưng câu chuyện của vợ chồng anh Hùng, chị Phương lại phức tạp hơn nhiều và có cái kết đắng ngắt. Trước đây Hùng là dân chơi bời, nhiều cô gái đã qua tay Hùng, nhưng anh thấy lạ là chưa một phụ nữ nào mang bụng đến “bắt đền” anh. Nghi ngờ khả năng làm cha của mình, tuy chưa kết hôn, nhưng anh đã đi làm xét nghiệm, kiểm tra khả năng sinh sản của mình.

Bác sĩ cho biết anh không thể có con. Tuy buồn, nhưng anh âm thầm chịu đựng, dự tính sẽ không lấy vợ, hoặc sẽ lấy người đã có con riêng. Nhưng khi gặp Phương, Hùng chết mê chết mệt vì vẻ đẹp của cô, nên anh đã thay đổi ý định, quyết tâm cưới Phương bằng được.

Bi kịch từ chuyện (Ảnh: minh họa)

Cưới vợ xong, anh Hùng thú nhận với vợ rằng mình không thể làm cha, nên cho phép cô bí mật tự kiếm con với người đàn ông khác, anh hứa sẽ chăm sóc, nuôi dạy đứa con vợ kiếm được như con ruột của mình. Tưởng chồng nói đùa, Phương mắng chồng là “đồ vô duyên”. Tuy nhiên, cả năm sau, Phương không có thai, cô mới tin lời chồng nói. Cô dự định rằng ngay cả hai người không thể có con, cô cũng không cần, vợ chồng cứ sống, yêu thương nhau là hạnh phúc rồi.

Tuy nhiên, ba năm sau, khát khao được mang thai, được làm mẹ cứ lớn dần lên trong lòng Phương. Rồi một lần có việc phải đi taxi, một tài xế taxi trẻ, cao to vạm vỡ đã lọt vào mắt xanh của Phương. Cô mạnh dạn chủ động kể về hoàn cảnh của mình và tha thiết muốn xin anh ta một đứa con. Họ hẹn gặp nhau đi ăn tối, uống café và sau đó cả hai đã có một đêm thật hạnh phúc.

Chàng lái xe ôm “bạn gái” và nói rằng anh yêu cô, nếu họ có con với nhau, anh muốn cô sẽ là vợ anh ta, chứ anh không thể để người khác nuôi con của mình được. Anh ta kể anh ta cũng đã có vợ, chưa có con, nhưng họ đã ly dị bởi vợ anh ta là một người phụ nữ không chung thuỷ. Nếu Phương không chê anh ta nghèo, thì hai người sẽ ghép lại thành đôi, bởi cả hai cũng đều có hoàn cảnh đặc biệt…

Một thời gian sau, khi Phương phát hiện trong cơ thể cô đang có một sinh linh kết hình hài cũng là lúc cô nhận ra cô yêu chàng lái xe taxi và quyết định sẽ gắn bó với anh ấy để cả hai có một gia đình trọn vẹn. Cô bỏ nhà ra đi theo chàng trai sẽ là bố của con cô vào một đêm mưa gió, cô để lại cho chồng một lá thư thú tội và lá đơn ly hôn cô đã ký sẵn một bên…

Trong cuộc sống vợ chồng, điều quan tâm nhất là sự chia sẻ, bàn bạc, cùng nhau tháo gỡ mọi khó khăn. Đặc biệt, chuyện con cái là vấn đề nhạy cảm, cần hết sức minh bạch, tránh mọi hình thức gian lận. Mọi sự gian lận, không sớm thì muộn cũng bị phát giác, khi ấy không chỉ hạnh phúc gia đình có nguy cơ suy giảm, mà cuộc hôn nhân cũng dễ đi đến bờ vực của sự đổ vỡ.

                                                                                                                         ĐINH THẢO

Tin cùng chuyên mục

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

Tha thứ nhưng không... buông bỏ

(PNTĐ) - Trong lá đơn ly hôn đơn phương gửi ra tòa, anh nêu lý do hôn nhân đổ vỡ là do “vợ dù tha thứ nhưng không buông bỏ lỗi lẫm của chồng, khiến cuộc sống hôn nhân không còn ý nghĩa”.
Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

Đứt gánh hôn nhân vì mẹ... hoàn hảo

(PNTĐ) - Cuộc hôn nhân của con gái chị đang đứng bên bờ vực thẳm dù chị đã cố gắng hết sức để níu kéo, hàn gắn cho con. Lời con rể nói khi đặt bút ký vào đơn ly hôn khiến chị day dứt mãi “giá như vợ con không sống dưới cái vỏ hoàn hảo của mẹ thì có lẽ hôn nhân của chúng con đã không nửa đường đứt gánh”…