Hà Nội: Tạm giữ hàng trăm hộp thuốc điều trị Covid-19 nhập lậu

Chia sẻ

(PNTĐ) – Không biết gì về y dược song một chủ cơ sở đã thu mua các hộp thuốc điều trị Covid-19 trôi nổi trên mạng xã hội với giá 100.000 đồng đến 1 triệu đồng rồi rao bán lại trên mạng với giá gấp hai để kiếm lời. Ngày 31/8, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ hàng trăm hộp thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra sản phẩm vi phạm về nguồn gốc xuất xứLực lượng chức năng đang kiểm tra sản phẩm vi phạm về nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội 4, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một điểm tập kết, kinh doanh hàng hóa tại đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, phát hiện hàng trăm hộp thuốc điều trị Covid -19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được chủ cơ sở thu mua trên mạngSản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ được chủ cơ sở thu mua trên mạng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc hợp pháp của số hộp thuốc điều trị Covid-19. Số thuốc điều trị Covid-19 bị tạm giữ gồm 2 loại: 40 viên/hộp và 10 viên/hộp. Trên bao bì các sản phẩm đều in chữ nước ngoài.

Chủ cơ sở khai nhận bản thân không biết gì về y dược, chủ yếu thu mua các hộp thuộc trôi nổi trên mạng xã hội với giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng tùy loại, sau đó, rao bán lại trên mạng với giá gấp 2 lần để kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hộp thuốc này để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đang diễn biến phức tạp, một số đối tượng đã nhập lậu các mặt hàng y tế không qua kiểm định, không đảm bảo chất lượng vào thị trường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường lợi dụng mạng xã hội làm nơi buôn bán, sau đó, tìm những địa điểm đang xây dựng, địa hình đi lại khó khăn, sâu trong các ngõ nhỏ để làm nơi cất giấu hàng hóa.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.