Người dân Hà Nội nghiêm chỉnh chấp hành chỉ đạo về phòng, chống dịch theo 3 vùng của thành phố

Chia sẻ

Hôm nay là ngày thứ hai thực hiện Chỉ thị 20/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Ngay từ sớm, các tổ công tác Công an thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân để kiểm soát giấy đi đường của các phương tiện trên các tuyến đường giao thông huyết mạch nối giữa các vùng phân cách

Tại chốt kiểm dịch ở khu vực cầu Chương Dương, tại điểm quay đầu trước số nhà 135 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên – Hà Nội) hướng từ quận Long Biên đi vào nội thành Hà Nội, tại thời điểm ghi nhận lực lượng tham gia trực chốt đã có mặt để kiểm tra giấy đi đường của người dân, đo thân nhiệt để đảm bảo người dân tham gia giao thông một cách an toàn và đúng quy định.

Trao đổi với thiếu tá Nguyễn Văn Khánh – cán bộ trong tổ công tác trực chốt cho biết: “ Thời điểm này so với ngày hôm qua, số lượng người dân ra đường đã giảm bớt. Qua quá trình kiểm tra, hầu hết mọi người ra đường đều chấp hành đúng quy định của Thành phố. Có một vài trường hợp người dân ra đường vẫn sử dụng mẫu giấy đi đường cũ thì chúng tôi đều nhắc nhở, tuyên truyền cặn kẽ rồi cho đi”.

Tổ công tác tại chốt kiểm dịch ở khu vực cầu Chương Dương đang kiểm soát giấy đi đường của người dânTổ công tác tại chốt kiểm dịch ở khu vực cầu Chương Dương đang kiểm soát giấy đi đường của người dân (Ảnh: PV)

Anh Hán Minh Dũng đang trên đường đi làm chia sẻ: “Cá nhân tôi hoàn toàn ủng hộ việc giãn cách phân vùng lần này của Thành phố, nó đảm bảo cho người dân ở các vùng an toàn có thể bắt đầu ổn định kinh tế sau một thời gian dài giãn cách và hạn chế được tối đa người dân tiếp xúc với các khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh”.

“Lần này, giấy đi đường do cơ quan chức năng có nhiệm vụ cấp sẽ giúp  giảm bớt phần nào việc người dân tự ý ra đường không có lý do chính đáng hay làm giả mẫu giấy để dùng vào mục đích cá nhân gây ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch của Thành phố. Người dân chúng tôi hoàn toàn ủng hộ với cách làm kiểm soát này của lãnh đạo Hà Nội. Chỉ mong sao toàn thành phố sớm hết dịch để trở lại với trạng thái bình thường như trước đây” – anh Dũng cho biết thêm.

Hầu hết các phương tiện vẫn sử dụng mẫu giấy đi đường cũ đã được cấp trước đóHầu hết các phương tiện vẫn sử dụng mẫu giấy đi đường cũ đã được cấp trước đó (Ảnh: PV)

Tương tự, tại điểm trực chốt ở khu vực cầu Vĩnh Tuy, hai chốt kiểm soát dịch COVID-19 đã được dựng lên. Chốt đầu tiên kiểm soát 10A đặt trên đường Minh Khai (cổng Times City) hướng rời nội đô.

Chốt kiểm soát 10B tiếp theo được đặt tại đường Đàm Quang Trung (giáp chân cầu Vĩnh Tuy) hướng vào trung tâm thành phố. Từ 8h sáng, lực lượng tại chốt kiểm soát 10B đã tiến hành kiểm tra giấy đi đường, kiểm tra phương tiện được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu vào "vùng đỏ" Hà Nội. Đa phần người dân có đầy đủ giấy tờ đi đường nên việc kiểm tra nhanh chóng, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên tại chốt trực trên phố Trần Nhật Duật-Chợ Gạo thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra giấy đi đường và đo thân nhiệt đối với người điều khiển ôtô, xe gắn máy khi đi qua chốt.

Bên cạnh đó, để đảm bảo kiểm soát phương tiện lưu thông qua đây một cáchkhoa học, tránh để xảy ra ùn ứ giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt đã đặt hàng rào tách làm 3 làn phương tiện.

Song song với đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt tiến hành kiểm tra giấy đi đường nhanh nhất, tạo thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông qua chốt.

Theo quy định mới, giấy đi đường có mã nhận diện sẽ do Phòng CSGT và công an các xã, phường, thị trấn tiếp nhận và duyệt, cấp cho các nhóm: Cán bộ, công nhân viên trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu; người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc, hàng thiết yếu được Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cấp thẻ mua hàng.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân còn lại sẽ được Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường theo đúng đối tượng được quy định tại Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Người đi làm các dịch vụ y tế bắt buộc như cấp cứu, khám bệnh, mua thuốc định kỳ, đi tiêm vaccin, xét nghiệm COVID-19, người xuất viện về, người chăm sóc người bệnh chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

Người đến sân bay theo vé, đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn, đến toà theo giấy triệu tập chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân và giấy xét nghiệm âm tính trong 72h.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.