Bộ Công an đưa vào sử dụng phần mềm quản lý công dân nghi nhiễm Covid-19

Chia sẻ

Ngày 9/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) tổ chức họp báo thông tin về việc triển khai một số phần mềm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để hỗ trợ cho những công dân thuộc diện chính sách, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng cho ra đời phần mềm quản lý công dân diện chính sách hỗ trợ Covid-19. Phần mềm này đuợc thiết kế trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ứng dụng ngay trên toàn quốc, không phát sinh chi phí đào tạo, chuyển giao và người vận hành.

Thực hiện xác minh nhanh chóng thông tin công dân, đặc biệt là công dân tạm trú, lưu trú, lang thang cơ nhỡ thuộc diện hỗ trợ nếu kê khai đều được hỗ trợ tại nơi cư trú; giúp công khai, minh bạch, chi trả đúng đối tượng và do được xác minh trên hệ thống dân cư toàn quốc nên một công dân không thể nhận 2 lần; đồng thời bảo đảm công tác phòng, chống tham nhũng.

Bộ Công an đã chủ động chỉ đạo lực lượng Công an triển khai, kết quả đến nay, 63/63 tỉnh đã sử dụng phần mềm này. Trên toàn quốc lực lượng công an xã, phường, thị trấn đã phối họp với UBND cùng cấp thực hiện cập nhật thông tin 547.748 trường hợp thuộc diện chính sách Covid tại nơi cư trú, đã phát tiền trợ cấp cho 486.942 trường hợp nơi cư trú.

Trước đó, Bộ Công an đã đưa vào sử dụng ứng dụng VNEID để khai báo y tế và di chuyển nội địa. Ứng dụng VNEID được phát triển trên cơ sở hệ thống khai báo y tế và di chuyển nội địa đã ra đời trước đó tại địa chỉ Web https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Hiện nay, ứng dụng đã được đăng tải trên cả hai kho ứng dụng Appstore và CH Play nên có thể phục vụ đa số người dùng. Thông qua ứng dụng VNEID hệ thống quét mã QR bằng camera tại các chốt kiểm soát dịch cũng sẽ được thực hiện một cách thuận tiện. Trong thời gian tới, C06 sẽ nghiên cứu, đề xuất phương án kiểm soát người nước ngoài vào Việt nam để truy vết và quản lý cứ trú với người nước ngoài.

AN TÚ

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.