Ba Đình là quận đầu tiên của Hà Nội hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên

Chia sẻ

(PNTĐ) Chiều nay (12/9), ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, tính đến 13 giờ, 12/9, quận Ba Đình đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 130.134 người, trong đó có 119.459 người tiêm mũi 1 và 10.675 người tiêm mũi 2, đạt 105,7% kế hoạch, hoàn thành sớm hơn tiến độ thành phố giao 3 ngày.

Quận Ba Đình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19Quận Ba Đình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Ba Đình là quận đầu tiên của thành phố Hà Nội hoàn thành kế hoạch xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Đoàn thanh niên hỗ trợ nhập dữ liệuĐoàn thanh niên hỗ trợ nhập dữ liệu

Để hoàn thành kế hoạch và đạt mục tiêu đề ra, UBND quận Ba Đình đã tập trung mọi nguồn lực, nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành sớm nhất việc tiêm chủng vắc xin cho người dân trên địa bàn, bố trí các lực lượng y tế, Công an, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của 14 phường trên địa bàn chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, phương án để thực hiện nhiệm vụ.

Quận Ba Đình hoàn thành tiêm vacccine cho người dân từ 18 trở lênQuận Ba Đình hoàn thành tiêm vacccine cho người dân từ 18 trở lên

Đồng thời, quận Ba Đình cũng đổi mới công tác thông tin tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác dụng của việc tiêm chủng và xét nghiệm diện rộng. 

Quận đã hỗ trợ nhân lực, nguồn lực cho các phường; huy động 140 người chia thành 14 điểm nhập dữ liệu, mỗi điểm 10 người gồm đoàn viên thanh niên, công an, giáo viên tham gia. Các tổ nhập liệu làm việc từ sáng sớm và kết thúc vào 23 giờ đêm tuỳ theo tiến độ thực hiện của các phường.

Trước đó đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cụ thể quy trình từ tiêm chùng, nhập dữ liệu và theo dõi, chăm sóc người dân sau tiêm…

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.