Hội LHPN huyện Đông Anh: Triển khai chương trình từ thiện “Ong vàng cần mẫn, góp nhặt yêu thương”

Chia sẻ

Ngày 30/8, Hội LHPN huyện Đông Anh đã triển khai chương trình từ thiện “Ong vàng cần mẫn, góp nhặt yêu thương”, nhằm quyên góp ủng hộ máy tính, điện thoại thông minh… tặng trẻ em chưa có đủ thiết bị, đồ dùng để học tập trực tuyến trên địa bàn huyện.

Hội LHPN huyện Đông Anh: Triển khai chương trình từ thiện “Ong vàng cần mẫn, góp nhặt yêu thương” - ảnh 1

Tính đến ngày 12/9/2021, các cấp Hội PN Đông Anh đã tổ chức thu và trao tặng: 3 bộ máy tính, 3 Ipad, 36 điện thoại thông minh, tặng 39 sim 4G miễn phí 1 năm tổng trị giá 135 triệu đồng giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh chưa có đủ điều kiện để học tập online có thể  kịp thời tiếp cận chương trình học tập. Ngoài ra, Hội PN còn tặng 01 máy may công nghiệp cho phụ nữ cận nghèo là đồng bào công giáo bị mất sức lao động do tai nạn giao thông, giúp chị có thêm nghề để trang trải cuộc sống. 

Thiết thực hưởng ứng đợt thi đua cao điểm do Hội LHPN huyện phát động với nội dung “Phụ nữ Đông Anh đoàn kết, chung sức, đồng lòng phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh – Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Trong bối cảnh đầu năm học 2021, thực hiện học tập trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19, nhiều trẻ em trên địa bàn chưa có các phương tiện học tập online, Hội LHPN huyện Đông Anh đã triển khai chương trình từ thiện “Ong vàng cần mẫn, góp nhặt yêu thương” nhằm gây quỹ ủng hộ các thiết bị học tập trực tuyến cho trẻ em khó khăn trên địa bàn.

Các đại biểu Hội LHPN huyện Đông Anh, xã Kim Chung tặngCác đại biểu huyện Đông Anh, xã Kim Chung  tặng quà cho các em học sinh nhân dịp năm học mới.

Ngoài ra, trước diễn biến của tình hình dịch bệnh phức tạp, trong đợt dịch lần thứ 4, các cấp Hội LHPN huyện Đông Anh tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp kiểm soát nhanh nhất các địa bàn có ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó tập trung thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly. Cử cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trực chốt phải tăng cường kiểm tra, giám sát tại các chốt kiểm soát, chốt cách ly y tế đảm bảo 100% người ra vào được kiểm soát, tuyệt đối không bỏ sót, bỏ lọt các trường hợp về địa bàn từ vùng dịch. Kết quả, tính từ ngày 24/7 đến nay, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện đã duy trì mô hình “Phát hiện người lạ” phối hợp các chốt trực trên toàn huyện vào sổ theo dõi 865 người đi/đến từ vùng dịch về; 27.768 người lạ từ huyện, tỉnh khác đến; tất cả các trường hợp này đều đảm bảo được ghi chép thông tin cá nhân vào sổ theo dõi, đo nhiệt độ, nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng dịch… và báo cáo lãnh đạo để có biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định. Hội LHPN các cơ sở cử trên 1.360 chị em tham gia hỗ trợ các điểm tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân. 

Những chiếc điện thoại thông minh được trao tặng các em học sinh trên địa bàn giúp các em có điều kiện học tập qua mạng được tốt hơnNhững chiếc điện thoại thông minh được trao tặng các em học sinh trên địa bàn giúp các em có điều kiện học tập qua mạng được tốt hơn.

Hội LHPN huyện Đông Anh: Triển khai chương trình từ thiện “Ong vàng cần mẫn, góp nhặt yêu thương” - ảnh 4

Với tinh thần tương thân tương ái, "không để ai bị bỏ lại phía sau", các cấp Hội PN huyện Đông Anh đã vận động ủng hộ tiêu thụ hỗ trợ gần 14 tấn rau, củ quả, 1 tấn gạo... để đem tặng cho công nhân nhập cư có hoàn cảnh khó khăn; mô hình “Bếp ăn nghĩa tình” do Hội PN đảm nhiệm nấu hàng nghìn suất cơm miễn phí, hàng nghìn chai nước mát tặng các chốt kiểm soát y tế, 100 bộ quần áo phòng dịch, 2.500 khẩu trang, 500 chai nước sát khuẩn, bánh, hoa quả… tặng lực lượng phòng dịch và nhân dân khu cách ly với tổng số tiền gần 900 triệu đồng.

Cán bộ Hội Phự nữ xã còn đến tận gia đình các em học sinh để trao quà tặngCán bộ Hội Phụ nữ xã Thụy Lâm còn đến tận gia đình các em học sinh để trao quà tặng.

Nhận những  món quà là những đồ dùng thiết bị hỗ trợ cho việc học online trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ các cô, các chị trong Hội PN xã .. Các em học sinh vô cùng phấn khởi và gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội, hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt trong năm học nàyNhận những món quà là những đồ dùng thiết bị hỗ trợ cho việc học online trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ các cô, các chị trong Hội PN xã Kim Nỗ, các em học sinh vô cùng phấn khởi và gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội, hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt trong năm học này.

Chị em cán bộ hội viên phụ nữ Đông Anh còn tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm Covid-19 cho người dân để chung tay cùng với các cấp các ngành sớm  đẩy lùi dịch bệnhChị em cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đông Anh còn tham gia hỗ trợ tại các điểm tiêm Covid-19 cho người dân để chung tay cùng với các cấp, các ngành sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

THANH THANH -Ảnh: HPN

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.