Nghe ông bố trẻ kể chuyện chăm vợ ở cữ mùa dịch

Chia sẻ

Vợ sinh con vào đúng lúc Hà Nội giãn cách, nên vừa làm việc tại nhà, Nguyễn Trung Quân (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) vừa dành thời gian vào bếp nấu cơm cữ cho vợ. Những bữa ăn đẹp mắt, ngon lành của chàng trai 26 tuổi lần đầu làm bố, đã khiến nhiều người xuýt xoa, ca ngợi “chồng nhà người ta”.

Vợ Quân mới sinh được hơn 1 tháng. Đây là đứa con đầu tiên của hai vợ chồng nên cả hai còn bỡ ngỡ lắm, ông bố trẻ có gì không hiểu là hỏi ngay bà nội, bà ngoại và cả bà google. Bản thân là người thích nấu nướng, lại sẵn được ở nhà vì giãn cách nên Quân đích thân vào bếp nấu cơm cữ cho vợ.

Một trong những bữa cơm cữ mà anh Quân nấu cho vợ (Ảnh: NVCC)Một trong những bữa cơm cữ mà anh Quân nấu cho vợ (Ảnh: NVCC)

“Mình biết khi bầu và sinh xong, nhiều chị em không ăn được nhiều và không thấy ngon miệng. Vợ mình cũng vậy, mỗi bữa chỉ ăn được 1 bát cơm nên mình thường nấu nhiều món cho phong phú,và sẽ hỏi trước vợ thích ăn gì, thèm ăn món gì. Sau đó mình tham khảo ý kiến nếu món đó ăn được với người mới sinh thì sẽ nấu. Vì vậy mà vợ ăn ngon lành và khá vui! Tinh thần vui vẻ nên chăm em bé đêm hôm cũng thấy đỡ vất vả đi nhiều!”

Mỗi bữa ăn Quân sẽ nấu trong khoảng 30-45 phút. Đồ ăn mua tươi hàng ngày, hoặc bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh. “Dịch dã thế này trong cái rủ lại có cái may, mình lại được ở nhà nấu cơm cho vợ và gia đình nên mình thấy vui hơn là mệt”, Quân hào hứng cho biết. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm vợ trong thời gian ở cữ, trước đó, anh Quân đã tham khảo, tìm hiểu những loại thực phẩm tốt cho bà đẻ và lên sẵn thực đơn. Không những vậy, anh còn chú ý kết hợp đảm bảo các thành phần dinh dưỡng gồm chất đạm, chất béo, chất xơ... giúp vợ có đủ chất để phục hồi sức khỏe sau sinh và đủ sữa cho con bú.

Vợ chồng anh Trung QuânVợ chồng anh Trung Quân

Với anh Quân, khi có thời gian là anh sẽ dành trọn cho vợ con. Bản thân cũng thích nấu nướng nên việc nấu cơm chăm vợ đẻ khiến anh cảm thấy rất vui.  Trước đó, khi vợ bầu, Quân cũng hay vào bếp giúp vợ rửa bát, quét nhà nấu cơm, đều đặn đưa vợ đi làm, đón vợ làm về. “Còn sau khi sinh xong, mình “thầu” hết việc thay bỉm, cho con uống sữa, ru con ngủ. Công việc toàn được các mẹ chỉ cho và vợ cũng yên tâm giao phó nên mình làm vài ngày là quen tay ngay”, ông bố trẻ tươi cười.

Nguyễn Trung Quân trở nên nổi tiếng và được nhiều chị em biết đến là khi đăng những bức ảnh chụp những mâm cơm ở cữ vừa ngon mắt vừa giàu dinh dưỡng dành cho vợ mình lên một nhóm facebook nổi tiếng về nấu ăn. Chị em ai nấy đều phải trầm trồ khen ngợi các bữa ăn đều rất hấp dẫn, đặc biệt anh chồng này còn khéo trang trí để món ăn nhìn ngon mắt hơn. Nhắc đến chuyện “nổi tiếng”, Quân cười: “Trước đó, vợ đã giấu mình quay lại video lúc mình chăm con rồi đăng lên tiktok, thế là cũng được nhiều người xem lắm ạ. Với mình, phục vụ vợ con và gia đình là vui nhất. Chăm vợ từ lúc đi đẻ nên mình hiểu những hy sinh đau đớn của vợ. Nên chỉ muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho vợ và con mình”, Quân bày tỏ.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.