Hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em gái

Chia sẻ

Chiều nay, 25/9, Hội LHPN TP Hà Nội phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam và Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững sẽ tổ chức phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ 11 năm 2021 trên báo Phụ nữ Thủ đô với chủ đề: “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”.

Theo đó, lễ phát động cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” sẽ được tổ chức trực tuyến vào 14h30 ngày 25/9/2021 (Thứ Bảy). Trong khuôn khổ lễ phát động, Ban Tổ chức cũng trao các suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi thuộc các quận Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, huyện Quốc Oai, Ba Vì với tổng kinh phí 100 triệu đồng, qua đó giúp các em viết tiếp ước mơ được tới trường,tạo dựng nghề nghiệp ổn định trong tương lai.

Các tác giả đạt giải trong cuộc thi viết Các tác giả đạt giải trong cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời. nay" lần thứ 10 năm 2020. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” năm thứ 11 nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10, Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9/11, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội; đồng thời thu hút đông đảo phụ nữ và nhân dân tham gia, góp phần lan tỏa thông điệp “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”.

Đây là lần thứ 11, cuộc thi “Viết về vấn đề thời nay” được tổ chức trên báo Phụ nữ Thủ đô. Bắt đầu từ ngày 8/3/2011, cuộc thi viết “các vấn đề gia đình thời nay” phát động lần đầu tiên trên báo Phụ nữ Thủ đô và được độc giả hưởng ứng nhiệt tình. Nối tiếp thành công đó, liên tục 10 năm nay, cuộc thi đã trở thành một “điểm hẹn” hàng năm để mọi người chia sẻ, góp thêm những giải pháp, kinh nghiệm xây dựng, bảo vệ mái ấm gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

Qua 10 năm tổ chức, cuộc thi đã đóng góp tích cực đối với các cấp Hội Phụ nữ trong công tác tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc và Cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không- 3 sạch”, xây dựng nếp sống, lối sống người Hà Nội thanh lịch văn minh. Bước sang năm 11, với chủ đề “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”, cuộc thi mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại, đồng thời hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Bà Lê Quỳnh Trang, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô cho biết, tình hình xâm hại, bạo lực với trẻ em gái đang ngày càng diễn biến phức tạp và trở thành vấn đề bức xúc trong xã hội. Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ những giá trị tốt đẹp của gia đình, gây mất trật tự an toàn xã hội và đặc biệt là vi phạm nghiêm trọng tới quyền con người. “Tôi hi vọng, những vấn đề mà cuộc thi đề cập đến năm nay sẽ có tác động mạnh mẽ, và góp phần định hướng không chỉ cho độc giả mà còn cho các hội viên phụ nữ vận dụng, rút kinh nghiệm, lấy làm bài học để từ đó giữ gìn, xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh, để gia đình thực sự là “tổ ấm”, là “pháo đài” chống lại và đẩy lùi các tệ nạn xã hội” – Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô nhấn mạnh.  

Kính mời độc giả xem trực tiếp Chương trình trên website của báo Phụ nữ Thủ đô tại địa chỉ baophunuthudo.vn hoặc facebook của Hội LHPN thành phố Hà Nội vào 14h30 ngày 25/9/2021 (Thứ Bảy).

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.