Từ 27/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 3.965 ca Covid-19, trong đó 1.601 ca ngoài cộng đồng
Tính từ 18h ngày 24/9 đến 18h ngày 25/9, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc trong khu cách ly tại 3 quận, huyện: Hoàng Mai (2), Thanh Xuân (1), Sóc Sơn (1).
Ảnh minh họa. (Ảnh: T.H)
Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, tính đến ngày 24/9/2021, TP Hà Nội có tổng số tờ khai báo y tế trên hệ thống phần mềm: 8.257.362; số tờ khai trong ngày: 139.628 tờ khai, tăng 2.639 so với ngày hôm trước (136.989); trung bình 7 ngày: 78.578 tờ khai.
Tình hình khai báo ho sốt khó thở ngày 24/9/2021, có tổng cộng 596 người khai báo tình hình ho sốt khó thở, tăng 81 trường hợp so với ngày hôm trước (515); trong đó: 273 người khai báo ho, sốt qua bluezone, tăng 38 trường hợp so với ngày hôm trước (235); 323 người khai báo ho sốt qua tokhaiyte, tăng 43 trường hợp so với ngày hôm trước (280).
Tổng số địa điểm quét mã QR đến ngày 25/9/2021: 389.561. Số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 24/9/2021: 30.834; trung bình 7 ngày: 16.211.
Số địa điểm QR Code có lượt quét mã QR trong ngày 24/9/2021: 55.273; trung bình 7 ngày: 33.928.
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 24/9/2021: 325.471 lượt. Trung bình 7 ngày vừa qua: 197.940 lượt.
Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 24/9/2021: 210.423 người, trung bình 7 ngày vừa qua: 137.426.
Các địa phương có lượt quét cao: Thanh Trì, Đống Đa, Thanh Oai.
Tuy nhiên còn 7 xã/phường/thị trấn không có lượt quét mã QR phát sinh trong ngày như: Sóc Sơn (xã Xuân Thu), Mê Linh (2 xã: Chu Phan, Hoàng Kim), Thanh Oai (3 xã: Phương Trung, Liên Châu, Xuân Dương), Thường Tín (xã Chương Dương).
Với công tác tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone:Từ 12h ngày 24/9 đến 12h ngày 25/9, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thêm 547 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó giải đáp 512 phản ánh, chuyển xử lý 35 phản ánh. Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến thời điểm báo cáo: 33.380 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 27.570 phản ánh, chuyển xử lý 5.810 phản ánh.
Tính từ 12h00 ngày 24/9/2021 đến 12h00 ngày 25/9/2021: Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 560 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 350 cuộc, đạt 62.50% Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 334 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 16 cuộc.Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 32 cuộc gọi đi thành công; Số người được tư vấn, chăm sóc F0 là 32.
THẢO HƯƠNG