Vợ chồng sống ly thân 2 năm: Dứt tình hay quay về?

Chia sẻ

Vợ chồng đã sống ly thân hai một thời gian. Tình cảm không còn nhiều nhưng vẫn còn liên quan với nhau vì đứa con. Trong hoàn cảnh này, chúng tôi nên quay về đoàn tụ hay ly hôn?

Do mâu thuẫn, không tìm được tiếng nói chung trong vấn đề sống chung với gia đình chồng, tôi đã đưa con ra ngoài sống ly thân với chồng 2 năm nay. Trong thời gian đó, chúng tôi “mạnh ai người nấy sống”. Thỉnh thoảng, anh nhắn tin sẽ đón con ở trường về bên nội chơi với ông bà và bố vài hôm rồi lại đưa con đến trường học “trả” về cho mẹ.

Hàng tháng, sinh hoạt phí của con, anh chuyển vào tài khoản cho tôi. Tình cảm vợ chồng không có kết nối thêm gì với nhau. Cả hai không ai muốn nhún nhường trước đối phương. Vấn đề sâu xa nhất là tôi không thể sống chung cùng với gia đình chồng, mà anh thì không muốn ra ngoài sống riêng. Thêm vào đó là sự tác động lớn từ bố mẹ anh rằng con trưởng thì phải sống chung cùng bố mẹ, không được sống riêng.

 Hai năm trôi qua, giờ tôi không biết nên dứt tình ly hôn, hay quay về hàn gắn hôn nhân. Tình cảm chúng tôi dù phai nhạt nhưng vẫn còn có con nên tôi băn khoăn khi nghĩ đến ly hôn. Theo Tâm giao, tôi nên lựa chọn như thế nào?

                                                                                        nguyenkieuchinh@gmail.com 

Vợ chồng sống ly thân 2 năm: Dứt tình hay quay về? - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Mấu chốt vấn đề của bạn không tháo gỡ được chính là mâu thuẫn trong quan điểm sống chung và sống riêng với gia đình chồng. Tâm Giao nghĩ nếu vợ chồng bạn tháo gỡ được nút thắt này thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa.

Về việc sống chung với nhà chồng, bạn hãy suy nghĩ lại nguyên nhân vì sao không muốn. Là do mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu hay còn điều gì khác nữa. Khi tìm ra được nguyên nhân bạn hãy cố gắng tìm cách hóa giải.

Ví dụ nếu là do mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu, bạn hãy xem là do cách sống độc đoán của mẹ chồng, hay là bạn còn có thiếu sót trong ứng xử khiến mẹ chồng không hài lòng. Nếu là vì điều đó, bạn hãy cố gắng thay đổi cách sống hàng ngày, đồng thời nhờ chồng, và bố chồng hoặc người thân trong gia đình góp ý cho bà.

Khi cả hai bên cùng cố gắng thì mâu thuẫn sẽ hóa giải. Việc sống riêng chỉ nên đề cập khi bạn đã cố gắng thích nghi với gia đình chồng nhưng mâu thuẫn vẫn trầm trọng.

 Còn khi bạn đã cố gắng hết sức mình và buộc phải chọn giải pháp dọn ra ngoài sống riêng (ly thân) mà vẫn không gỡ được nút thắt, thì vợ chồng bạn nên xem xét lại cuộc hôn nhân của mình. Hai năm sống ly thân, vợ chồng không kết nối tình cảm, chỉ còn trách nhiệm với đứa con mà thôi.

Vợ chồng bạn hãy nên ngồi lại với nhau, thử tìm tiếng nói chung một lần nữa. Nếu vẫn không thể thì hãy nghĩ đến chuyện dứt tình. Bởi một khi tình cảm vợ chồng không còn, mâu thuẫn với gia đình chồng không hóa giải được, cuộc hôn nhân của hai bạn không có ý nghĩa để tồn tại.

Nếu vì con, hai bạn phải tạo nên một tổ ấm hạnh phúc, còn chỉ giữ cái vỏ không thì còn ảnh hưởng đến con nhiều hơn về lâu dài.

                                                                                                                        TÂM GIAO

Tin cùng chuyên mục

Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.
Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

Chuyện khó nói trong hôn nhân: Khó vẫn cần nói

(PNTĐ) - Lâu nay, một số người thường ngại đề cập tới vấn đề chăn gối vợ chồng, cho rằng đó là chuyện tế nhị, cần được giấu kín. Tuy nhiên, tình dục lại có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hôn nhân, thậm chí nhiều cặp vợ chồng chia tay chỉ vì không hòa hợp trong tình dục.