“Xanh” từ sản xuất đến tiêu dùng vì sức khỏe cộng đồng

Chia sẻ

Sáng ngày 15/10, Hội LHPN Hà Nội phối hợp công ty cổ phần Nông nghiệp sạch tổ chức tập huấn “Sản xuất nông nghiệp xanh, tiêu dùng sản phẩm sạch vì sức khỏe cộng đồng”, tư vấn cho cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô về các xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh, hiệu quả; cách tiêu dùng sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng và giá cả hợp lý, đảm bảo sức khỏe.

Buổi tập huấn được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu khai mạc tập huấnPhó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu khai mạc tập huấn

Phát biểu khai mạc tập huấn trực tuyến, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Sản xuất nông nghiệp xanh luôn được xác định là một trong những hướng đi quan trọng, hướng tới sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp, mang lại nhiều lợi ích về kinh tế, xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp xanh hiện vẫn chưa được áp dụng phổ biến, tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc kích thích tăng trưởng trong canh tác và chăn nuôi... vẫn còn diễn ra ở nhiều địa phương. Nguyên nhân chính là do sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức và đạo đức nghề nghiệp, chạy theo lợi ích trước mắt của một bộ phận người tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng nông sản. Nhận thức được điều đó, những năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã chủ động, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ chuyển đổi phương thức sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ và an toàn thực phẩm gắn với xây dựng nông thôn mới và tham gia bảo vệ môi trường.

Chị Đặng Thanh Mai, chuyên gia công ty cổ phần Nông nghiệp sạch tập huấn cho cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô về sản xuất nông nghiệp xanh và tiêu dùng an toàn để đảm bảo sức khỏe cộng đồngChị Đặng Thanh Mai, chuyên gia công ty cổ phần Nông nghiệp sạch tập huấn trực tuyến cho cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô về sản xuất nông nghiệp xanh và tiêu dùng an toàn để đảm bảo sức khỏe cộng đồng

"Buổi tập huấn hôm nay góp phần hỗ trợ thay đổi nhận thức, tư duy của người sản xuất và người tiêu dùng, nhất là của chị em phụ nữ, kết nối tạo chuỗi liên kết cho các sản phẩm nông nghiệp sạch của Thủ đô, tạo sinh kế bền vững cho hội viên, góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng", Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội bày tỏ.

Cũng tại buổi tập huấn, chuyên gia của công ty cổ phần Nông nghiệp sạch - Th.S Đặng Thanh Mai đã giải đáp thắc mắc của hội viên Phụ nữ Thủ đô gửi đến, như cách trồng và chăm sóc một số loại rau trên sân thượng để không bị sâu hại, cách mua sắm thực phẩm đúng, đủ và giá tốt, cách lên thực đơn mỗi ngày để đảm bảo dinh dưỡng, cách so sánh thực phẩm sạch và thực phẩm chứa hóa chất..., đồng thời nhấn mạnh, mỗi chị em hãy là một người tiêu dùng thông thái, có ý thức tiêu dùng thông minh để lan tỏa giá trị của thực phẩm sạch đến mọi người.

MAI CHI

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.