Năm 2021: Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam vinh danh 6 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu

Chia sẻ

Ngày 15/10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tham dự Lễ trao giải có Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh; Uỷ viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga; đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể; lãnh đạo một số tỉnh, thành; lãnh đạo TW Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN 26 tỉnh thành đã tham dự buổi lễ.

Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng các tập thể và cá nhân được trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tại điểm cầu Hà NộiỦy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh và Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng các tập thể và cá nhân được trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội.

Lễ trao giải được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và kết nối với 6 điểm cầu của 6 tỉnh/thành phố (Hồ Chí Minh, Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, Bình Phước, Đồng Tháp).

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao sáng kiến của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam; trong 19 năm qua đã vinh danh, ghi nhận những thành tựu của 93 tập thể và 164 phụ nữ Việt Nam tiêu biểu, xuất sắc trong nghiên cứu, lao động, sáng tạo, mang lại lợi ích lớn lao cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng 6 tập thể và 10 cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam hôm nay. "Tôi rất cảm kích trước tấm gương những người phụ nữ bình dị, nhưng ẩn chứa những khát khao mãnh liệt, mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Những tập thể và cá nhân được vinh danh ngày hôm nay là đại diện cho rất nhiều tấm gương phụ nữ đã ngày ngày thầm lặng, hy sinh, cống hiến, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước”, Phó Thủ tướng nói.

Ngay trong những ngày cả nước chung sức, đồng lòng, phòng, chống đại dịch Covid-19, những người phụ nữ Việt Nam tại khắp mọi miền của đất nước đã dũng cảm, nhiệt tình tham gia hỗ trợ giúp nhân dân, đồng bào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, nổi bật là hình ảnh của những tập thể nữ cán bộ, viên chức, y bác sỹ ngành y tế, lực lượng công an nhân dân, quân đội nhân dân và các tình nguyện viên, sinh viên trong tuyến đầu chống dịch; là hình ảnh của những nữ doanh nhân, người lao động nữ tài giỏi, đảm đang, có những sáng kiến, sáng tạo, cải tiến sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp, góp phần hàn gắn chuỗi cung ứng sản phẩm, đồng thời duy trì việc làm ổn định cho người lao động”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

UyỦy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021

Nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương 6 tập thể và 10 cá nhân được nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam  Hà Thị Nga cho biết: Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là giải thưởng cấp quốc gia thường niên được trao vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hằng năm. Trong 19 năm qua, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng cho 93 tập thể và 164 cá nhân phụ nữ có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Các tập thể, cá nhân phụ nữ được trao Giải xứng đáng là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa tràn đầy hương sắc của phụ nữ Việt Nam. Năm 2021, Hội đồng quản lý Quỹ Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã nhận được 41 hồ sơ, trong đó có 11 hồ sơ tập thể và 30 hồ sơ cá nhân thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Sau quá trình thẩm định, xét duyệt công tâm, kỹ lưỡng, Hội đồng đã lựa chọn được 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu nhất để trao giải Phụ nữ Việt Nam năm 2021.

PỦy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tặng hoa chúc mừng Hội LHPN Việt Nam.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà NộiCác đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Nội. 

Danh sách tập thể và cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021

I. Các tập thể nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021

1. Tập thể nữ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Hùng Vương, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Tập thể Hội Phụ nữ Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an.

3. Tập thể nữ cán bộ nhà giáo, người lao động Trường THPT Chuyên Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ. 4

. Tập thể nữ cán bộ giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Thực hành Hoa Thủy Tiên, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương.

5. Tập thể nữ viên chức, người lao động Trường Đại học Dược Hà Nội.

6. Tập thể cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

II. Các cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021

1. Bà Nguyễn Thị Hải, Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ số 11, Xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

2. TS. Nguyễn Thị An Hằng, Giám đốc Chương trình Thạc sĩ Kỹ thuật môi trường, Trường đại học Việt Nhật.

3. Bà Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam.

4. Trung tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng Phòng ứng dụng Công nghệ thông tin và Quản lý hồ sơ xuất nhập cảnh, Cục quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

5. Nghệ nhân nhân dân Hát Xoan Nguyễn Thị Lịch, Trùm Phường Xoan An Thái, Xã Phượng Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

6. PGS, TS BS Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh.

7. Bà Trần Thị Kim Thia, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ ấp 4, xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

8. Bà Lê Thị Thương, công nhân khai thác cao su, Tổ 5, Nông trường 9, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

9. Bà Trần Ngọc Tuyết, Phó giám đốc, thành viên sáng lập Hợp tác xã Hoa lan Huyền Thoại, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

10. TS Nguyễn Thị Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng, tỉnh Thái Nguyên.

 Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.