Sức khỏe 18 trẻ bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19 sau 2 tuần nằm viện giờ ra sao?

Chia sẻ

Sau hai tuần theo dõi chặt chẽ, 18 trẻ bị tiêm nhầm vắc xin hiện vẫn đang ở viện, một số cháu xuất hiện rối loạn tiêu hóa, viêm da cơ địa.

 

Liên quan đến sự việc 18 trẻ bị tiêm nhầm vắc xin COVID-19 ở Quốc Oai (Hà Nội), các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã họp đánh giá về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhi. Theo thông tin từ BV Xanh Pôn, hiện tất cả các trẻ bị tiêm nhầm vắc xin đang được điều trị khoa Sơ Sinh của bệnh viện.

Đối với sức khỏe của các bệnh nhi, suốt 2 tuần qua các cháu vẫn được theo dõi rất chặt chẽ, hiện tình trạng sức khoẻ của các cháu ổn định: ăn, bú, ngủ tốt, chơi ngoan, các phản ứng viêm, sưng tấy tại chỗ tiêm đều đã hết. Một vài trẻ có xuất hiện tình trạng rối loạn tiêu hoá, sổ mũi nhẹ, viêm da cơ địa, chàm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đến thăm các trẻ bị tiêm nhầm tại BV Xanh Pôn.Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đến thăm các trẻ bị tiêm nhầm tại BV Xanh Pôn.

Sau khi thảo luận về tình trạng lâm sàng, các chuyên gia thống nhất cần tiếp tục theo dõi sức khoẻ của trẻ, đến ngày thứ 21 sẽ tiến hành xét nghiệm lại, đánh giá tình trạng sức khoẻ cụ thể của từng bé. Sau đó sẽ xin ý kiến Hội đồng chuyên môn do Sở Y tế TP Hà Nội đã lập trước đó để đánh giá về sự cố tiêm nhầm vắc xin COVID-19 này.

PGS Nguyễn Minh Điển, GĐ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, dù sức khỏe các cháu tạm ổn, sau đó có thể sẽ được cho về nhà nhưng vẫn cần phải theo dõi. Theo đó, cứ 1 tháng các cháu được kiểm tra sức khoẻ lại 1 lần đến hết 12 tháng sau tiêm nhầm.

Trước đó, vào ngày 3/11, Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai đã tiêm nhầm vaccine Comirnaty của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 cháu bé từ 02 đến 06 tháng tuổi. Ngày 4/11, sự cố trên được phát hiện và báo cáo tới Sở Y tế Hà Nội.

Ngay lập tức, Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của Tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi TW và các chuyên gia của BVĐK Xanh Pôn thăm khám, thực hiện các biện pháp điều trị cần thiết để đảm bảo an toàn cho các cháu.

(Theo thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.