NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” ra Hà Nội

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sau hành trình tại TP.Hồ Chí Minh, Nghệ An, NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập (BST) áo dài “Cá Chép Hoá Rồng” ra Hà Nội vào ngày 28/8 tới đây. Địa điểm trình diễn BST mang đậm ý nghĩa lịch sử, văn hoá là cổng Đoan Môn, Hoàng Thành hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ thú vị.

Buổi trình diễn BST "Cá Chép Hóa Rồng" của NTK Phương Hồ dự kiến có sự góp mặt của 100 người mẫu nhiều độ tuổi như Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 (Miss Universe VN 2022) Ngọc Châu, Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2022 Lý Kim Thảo, Hoa hậu Sinh thái Thanh thiếu niên quốc tế 2021 (Miss Eco Teen International 2021) Bella Vũ, top 3 TopModel Look 2022 Thủy Tiên, Minh Quyên, Huyền Trang… 

NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” ra Hà Nội - ảnh 1
Hoa hậu Ngọc Châu (giữa) sẽ tham gia buổi trình diễn 

Trước ngày chính thức diễn ra chương trình, NTK Phương Hồ đã giới thiệu một trong những nét mới của BST là một thiết kế được mẫu nhí Maika Ngọc Khánh thể hiện tại Hoàng Thành Thăng Long. Thiết kế có vạt dài, cách điệu phần vai áo, cổ tay, mấn… để vừa giữ nét truyền thống mà cũng phá cách. Thiết kế nổi bật nhờ các chi tiết đính kết ngọc, vảy, đá, vải khối 3D… cầu kỳ, vô cùng bắt mắt và ấn tượng.  

NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” ra Hà Nội - ảnh 2
Thiết kế ấn tượng của BST được mẫu nhí Maika thể hiện 

 

Ra mắt lần đầu tiên trước công chúng tại Tuần lễ Thời trang Xuân Hè 2022 (AWIFW) vào 28/5, bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” của NTK Phương Hồ nhận được sự ủng hộ lớn của giới chuyên môn cũng như khán giả. 

NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” ra Hà Nội - ảnh 3
Hoa hậu Khánh Vân trình diễn một thiết kế trong BST

Với BST này, NTK Phương Hồ muốn chuyển tải thông điệp “làm mới” thông qua khá đặc biệt như: Làm mới điển tích xưa, mượn hình ảnh “cá chép hóa rồng" để gửi đến những thông điệp tích cực cho người dân Việt Nam sau thời gian dài chống chọi với dịch bệnh; làm mới những điều tưởng chừng đã xưa cũ để cho công chúng trong và ngoài nước thêm một lần hiểu và yêu văn hóa Việt Nam; làm mới tà áo dài theo hướng hiện đại phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bé nhỏ sẽ thêm yêu quốc phục của dân tộc… 

NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” ra Hà Nội - ảnh 4
BST được trình diễn lần đầu tiên với 35 thiết kế 

Ngày 26/6, lần đầu tiên Cá Chép Hóa Rồng được trình diễn rộng rãi trước công chúng trong chương trình Walking On The River tại bến buýt sông Bạch Đằng TP. HCM. Ngày 5/8, trong chương trình Lễ hội Áo dài Nghệ An, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu đã diện thiết kế mới nhất trong BST “Cá Chép Hóa Rồng”.

Mẫu thiết kế sử dụng chất liệu lụa tơ óng, hình thêu cá chép và họa tiết nổi 3D treo lá sen, hoa sen…với các màu sắc vàng, xanh, trắng và đính hạt đá tạo nên hình ảnh làng quê Việt Nam với đồng lúa óng vàng, bờ tre, ao sen xanh ngắt. Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được phối hợp khéo léo trên nền áo dài với những biến tấu hiện đại ở phần tay áo đã tạo nên chiếc áo dài vừa truyền thống vừa hiện đại. 

NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” ra Hà Nội - ảnh 5
Hoa hậu Ngọc Châu trình diễn BST tại Nghệ An

Dù gia nhập làng thời trang chưa lâu nhưng NTK Phương Hồ đã tạo được dấu ấn đặc biệt bởi xuất phát từ tình yêu quê hương đất nước, trân trọng các giá trị tình cảm truyền thống, yêu thương trẻ em. Chị đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách với mong muốn mang hình ảnh áo dài Việt Nam, nhất là áo dài dành cho thiếu nhi, cùng với văn hóa của người Việt đến gần với công chúng hiện đại cũng như khắp nơi trên thế giới. 

NTK Phương Hồ đưa bộ sưu tập áo dài “Cá Chép Hóa Rồng” ra Hà Nội - ảnh 6
NTK Phương Hồ

Trước thềm buổi trình diễn tại Hà Nội, NTK Phương Hồ chia sẻ: “Tôi muốn BST Cá Chép Hóa Rồng sẽ hoàn thành sứ mệnh đặc biệt là hóa rồng trên vùng đất linh thiêng Thăng Long của đất nước. BST ra đời trong bối cảnh vô cùng đặc biệt là năm 2021 khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM nặng nề nhất. Trong những giây phút khó khăn nhất, công việc và cuộc sống đều trải qua nhiều thử thách nhưng tôi luôn hướng đến các suy nghĩ tích cực, tập trung vào sáng tạo để trấn an bản thân.

Thời gian qua, tôi rất bất ngờ trước sự đón nhận của mọi người từ TP.HCM đến Nghệ An nên càng mong muốn sẽ đưa BST trình diễn ở nhiều nơi trong cả nước, Hành trình xuyên Việt của BST "Cá Chép Hóa Rồng" không chỉ tăng hơn về số lượng mẫu thiết kế, số lượng người mẫu trình diễn mà còn là khán giả thưởng thức trực tiếp cũng như qua các phương tiện thông tin đại chúng”. 

Tin cùng chuyên mục

Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

Chào hè thật xinh với 5 chiếc đầm xu hướng nhất

(PNTĐ) - Mùa hè đến, khởi động cho một mùa thời trang tràn ngập năng lượng và màu sắc. Đây chính là thời điểm vàng cho những chuyến du lịch, dạo chơi để các tín đồ thời trang thỏa sức diện đẹp và thể hiện phong cách cá nhân. Bạn gái hãy cùng bỏ túi ngay bí kíp diện đẹp với 5 item xu hướng thuộc BST OCEAN JEWELS  trong mùa hè này.
Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

Thanh Hằng mang sứ mệnh lan toả những giá trị đích thực về vẻ đẹp phụ nữ

(PNTĐ) - Không ít người nhận định Thanh Hằng là hiện thân cho Girl Power - Nữ quyền. Thanh Hằng khuyến khích phụ nữ vượt qua mọi rào cản, khó khăn, vươn lên và theo đuổi cuộc sống và ước mơ của mình bằng nỗ lực của bản thân. Theo Thanh Hằng, thần thái của phụ nữ phải đến từ khí chất bên trong, lan toả ra trang phục và thông qua trang phục sẽ chinh phục được người đối diện dù trong bất cứ hoàn cảnh nào hay bất cứ khi nào bạn xuất hiện.
Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

Minh Tú biến hóa từ đồ cưới thập niên 70 đến tương lai phóng khoáng và hoang dại

(PNTĐ) - Đám cưới của siêu mẫu Minh Tú và bạn trai lâu năm Christopher vừa tổ chức tại TP Hồ Chí Minh gây xôn xao làng giải trí. Cô dâu biến hóa phong cách với 3 bộ đồ cưới khác biệt của Chung Thanh Phong. Nhà thiết kế cho biết cả ba bộ cánh anh dành cho Minh Tú đều nhấn mạnh sở thích và mong muốn của cô, biến chiếc váy cưới trong mơ thành hiện thực.