Kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ: Đề thi vừa tầm, bất ngờ bởi môn Ngữ Văn

HÀ NHUNG ÁNH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kỳ thi vào lớp 10 vào trường chuyên đầu tiên ở Hà Nội đã kết thúc vào sáng 1/6. Đề thi năm nay được các thí sinh đánh giá “vừa tầm”.

Vào lúc 11h30, trước khi kết thúc môn thi cuối cùng 15 phút, các phụ huynh đã có mặt tại điểm thi, hồi hộp đợi chờ kết quả từ các con trong ngày thi chuyên đầu tiên. 

Kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ: Đề thi vừa tầm, bất ngờ bởi môn Ngữ Văn - ảnh 1Kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ: Đề thi vừa tầm, bất ngờ bởi môn Ngữ Văn - ảnh 2

Các phụ huynh hồi hợp chờ đợi các con trước điểm thi.

Là một trong những thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất, em Nguyễn Vũ Minh (Hà Nội), thi chuyên Anh chia sẻ: “Thi xong ngày đầu tiên, em thấy tâm trạng khá thoải mái. Tự đánh giá bài làm của mình, em làm được khoảng 70%. Môn tiếng Anh em thấy khó hơn các đợt thi thử trước, còn các môn khác thì vừa tầm. Môn Văn thì em khá bất ngờ bởi có bài “Những ngôi sao xa xôi” – bài này năm ngoái có trong đề thi của Sở nên em hơi chủ quan".

Sau khi thi Chuyên Ngoại ngữ xong, Vũ Minh vẫn sẽ tiếp tục luyện tập để thi vào trường THPT Chuyên Sư Phạm và THPT Nguyễn Tất Thành.

Ra cùng Vũ Minh là thí sinh Bình Minh (Hà Nội), thi chuyên tiếng Pháp cho rằng đề thi năm nay vừa sức với bản thân. “Do đã thi thử 3 đợt trước nên lần này em không quá lo lắng. Đề thi tiếng Anh thì hơi khó với đề minh họa một chút nhưng em vẫn làm được, môn Toán và Văn thì em thấy khá ổn. Dù môn Văn em không học tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" nhưng lại vào đoạn dễ nên em cũng không quá lo lắng. Ngày thi hôm nay em làm được khoảng 80-90%”.

Kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ: Đề thi vừa tầm, bất ngờ bởi môn Ngữ Văn - ảnh 3
Thí sinh Bình Minh, Nguyễn Vũ Minh là hai trong số các thí sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất.

Là thí sinh lựa chọn môn thi ngoại ngữ bằng tiếng Trung, em Nguyễn Hoàng Thùy Trang (Trường THCS Ngoại ngữ) chia sẻ: "Em làm bài cũng tạm ổn, khoảng 70%. Đánh giá riêng của em, đề thi tiếng Trung khó hơn đề thi thử, môn Toán thì vừa sức. Môn Văn thì em khá lo lắng vì không học kỹ".

Nguyễn Thị Ban Mai (Trường THCS Ngoại ngữ) thi chuyên tiếng Đức, cũng học "lệch tủ" môn Ngữ Văn. Tuy nhiên, về môn Toán và tiếng Anh thì Mai tự tin mình làm tốt. 

Kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ: Đề thi vừa tầm, bất ngờ bởi môn Ngữ Văn - ảnh 4
Thùy Trang, Ban Mai (THCS Ngoại Ngữ) mang tâm trạng khá thoải mái sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Không chỉ thi chuyên tiếng Đức, Mai còn thử sức với một môn chuyên khác, đó là môn Sinh. Mai chia sẻ: “Hồi bé em thích ngoại ngữ nên đã thi vào trường THCS Ngoại ngữ. Tuy nhiên, đến năm lớp 8, em dần nhận thấy môn Sinh khá hay và em cảm thấy hứng thú. Sau đó, em bắt đầu học Sinh chăm chỉ hơn và quyết tâm sẽ thi chuyên Sinh. Dù thi chuyên tiếng Đức hay chuyên Sinh thì em sẽ đều cố gắng hết sức có thể".

Kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ: Đề thi vừa tầm, bất ngờ bởi môn Ngữ Văn - ảnh 5Kỳ thi THPT Chuyên Ngoại ngữ: Đề thi vừa tầm, bất ngờ bởi môn Ngữ Văn - ảnh 6

Các thí sinh chúc mừng nhau khi hoàn thành kỳ thi chuyên đầu tiên.

Thi vào trường PTTH chuyên Ngoại ngữ, thí sinh dự thi 3 môn gồm: Đánh giá năng lực Ngoại ngữ (tính hệ số 2), Đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên (tính hệ số 1), Đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội (tính hệ số 1).

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh chọn một trong các tiếng Anh, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Riêng tiếng Anh có thể dùng để thi vào cả 7 lớp chuyên, các môn Ngoại ngữ còn lại chỉ dùng cho lớp chuyên tương ứng.

Tin cùng chuyên mục