Trường Đại học Điện lực chào đón gần 4.500 tân sinh viên bước vào năm học mới

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 19/10, trường ĐH Điện lực tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025, trao bằng tốt nghiệp năm 2024 cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư và cử nhân; trao Giấy chứng nhận xếp hạng đối sách UPM 02 chương trình đào tạo của trường.

“Giáo dục toàn diện, vững nền tảng, bền tương lai”

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng trường ĐH Điện lực gửi lời chúc mừng đến các em tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh và chính thức trở thành sinh viên của trường.

Trường Đại học Điện lực chào đón gần 4.500 tân sinh viên bước vào năm học mới - ảnh 1
PGS.TS Đinh Văn Châu - Hiệu trưởng trường ĐH Điện lực phát biểu tại lễ khai giảng.

PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định: Năm học mới 2024-2025, nhà trường tiếp tục kiên định với phương châm: “Giáo dục toàn diện, vững nền tảng, bền tương lai”. Đây là định hướng phát triển xuyên suốt và là cam kết của nhà trường đối với sinh viên và xã hội.

Tuy nhiên, năm học này cũng sẽ đặt ra nhiều thách thức mà nhà trường và các sinh viên sẽ phải đối diện như: sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tự động hoá đòi hỏi cả giáo viên và sinh viên phải luôn cập nhật, nghiên cứu và học hỏi những kỹ năng mới; sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong lĩnh vực giáo dục và thị trường lao động…

Trường Đại học Điện lực chào đón gần 4.500 tân sinh viên bước vào năm học mới - ảnh 2
Đại diện lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Đinh Văn Châu đánh trống khai giảng năm học mới.

Do đó, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao từ các doanh nghiệp và xã hội, mỗi sinh viên không chỉ cần học tập lý thuyết và mà còn phải tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thực tập và các dự án thực tế. Nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các dự án nghiên cứu khoa học và các chương trình thực tập để các em có cơ hội áp dụng kiến thức vào thực tế và nâng cao khả năng hội nhập sau khi ra trường…

PGS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, mỗi sinh viên đều mang trong mình những khát khao, ước mơ và hoài bão riêng. Nhà trường sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ ấy. Hãy tận dụng mọi cơ hội, hãy tự tin thử thách bản thân và không ngại đương đầu với khó khăn, bởi mỗi khó khăn, thách thức sẽ là những cơ hội để các em học hỏi, phát triển và trưởng thành hơn.

Trường Đại học Điện lực chào đón gần 4.500 tân sinh viên bước vào năm học mới - ảnh 3
PGS.TS Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng EPU trao học bổng quốc tế Nitori cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập

"Trong năm học này, trường ĐH Điện lực sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, quan hệ doanh nghiệp… nhằm tạo ra môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại, tiên tiến. Tôi khuyến khích các em sinh viên hãy tham gia tích cực vào các hoạt động này, hãy tìm tòi, sáng tạo và không ngừng khám phá những điều mới mẻ. Hãy biến mỗi ngày học tập tại trường thành một hành trình trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa” – PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

 

Trao bằng tốt nghiệp cho hơn 650 cử nhân, 11 Tiến sĩ, Thạc sĩ

Cũng tại chương trình, trường ĐH Điện Lực tổ chức Lễ tốt nghiệp đợt 2 năm 2024, tổng kết, đánh giá công tác đào tạo của trường; động viên, tuyên dương các nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên tốt nghiệp; khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, rèn luyện.

Trường Đại học Điện lực chào đón gần 4.500 tân sinh viên bước vào năm học mới - ảnh 4
Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho các Tân Tiến sĩ.
 

Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, trong bối cảnh hiện nay với nhiều cơ hội và thách thức, những sinh viên vừa tốt nghiệp phải không ngừng học hỏi, thích nghi và sẵn sàng đổi mới tư duy. Các tân Tiến sĩ và Thạc sĩ sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ của mình cho sự phát triển của khoa học và công nghệ, tiếp tục hành trình nghiên cứu để tạo ra những đột phá mới.

Trường Đại học Điện lực chào đón gần 4.500 tân sinh viên bước vào năm học mới - ảnh 5
Trao bằng Tốt nghiệp cho các tân Thạc sĩ.

Các tân Kỹ sư và Cử nhân sẽ là lực lượng lao động chủ lực, trực tiếp tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển ngành điện và các lĩnh vực liên quan. Những kỹ năng và kiến thức mà các em đã trang bị sẽ là hành trang quan trọng để các em khẳng định mình trong các môi trường làm việc đa dạng và cạnh tranh.

Trường Đại học Điện lực chào đón gần 4.500 tân sinh viên bước vào năm học mới - ảnh 6
Hai chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin và Điện - Điện tử đã được trao chứng nhận UPM.

Tại chương trình, trường ĐH Điện lực cũng đã trao giấy chứng nhận xếp hạng đối sánh UPM 02 chương trình đào tạo ngành Công nghệ Thông tin và ngành Kỹ thuật điện – Điện tử. Nhà trường cũng công bố quỹ học bổng EPU trị giá 19 tỷ đồng và các suất học bổng được trao tặng đến từ các doanh nghiệp, đối tác của nhà trường dành cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo vượt khó… tạo động lực phấn đấu cho toàn bộ sinh viên trong học tập.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thí điểm mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

Hà Nội thí điểm mô hình giáo dục thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo

(PNTĐ) - Thực hiện đề tài "Xây dựng và thí điểm mô hình giáo dục thông minh đối với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông ở thành phố Hà Nội", Sở GD&ĐT Hà Nội đã lựa chọn 5 trường để thí điểm gồm: Mầm non B (quận Hoàn Kiếm), Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng), THCS Chu Văn An (quận Long Biên), THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng.
Tìm giải pháp khuyến khích nữ sinh viên - học sinh vượt khó, học giỏi

Tìm giải pháp khuyến khích nữ sinh viên - học sinh vượt khó, học giỏi

(PNTĐ) - Ngày 15/10, Hội Khuyến học Hà Nội kết hợp cùng Hội nữ trí thức Hà Nội tổ chức Toạ đàm "Một số giải pháp khuyến khích nữ sinh viên - học sinh vượt khó học giỏi". Toạ đàm được tổ chức nhằm hưởng ứng "Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10", kỷ niệm "70 năm ngày Giải phóng Thủ đô". Các đại biểu tham dự Tọa đàm đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả trong việc khuyến khích nữ sinh viên- học sinh nói riêng và học sinh, sinh viên nói chung vượt khó, học giỏi.
Hơn 360 học sinh tham gia trải nghiệm, học tập về bảo vệ tài nguyên rừng

Hơn 360 học sinh tham gia trải nghiệm, học tập về bảo vệ tài nguyên rừng

(PNTĐ) - Ngày 15/10/2024, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Cục Kiểm lâm và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tham quan trải nghiệm, học tập cho học sinh về bảo vệ tài nguyên rừng, giữ gìn nguồn nước, môi trường và khánh thành góc thông tin với chủ đề “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường” tại Vườn Quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).