Chung tay phòng chống sốt xuất huyết năm 2022

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội LHPN Việt Nam vừa phối hợp với tổ chức JUMBO VAPE - Fumakilla Việt Nam khởi động chiến dịch "Chung tay phòng chống sốt xuất huyết năm 2022" tại TP Hồ Chí Minh.

Chiến dịch bao gồm chuỗi hội thảo trên khắp Việt Nam với sự góp mặt của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu, góp phần chung tay giảm gánh nặng bệnh tật nói chung và phòng, chống bệnh sốt xuất huyết (SXH) hiệu quả nói riêng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng gia tăng như hiện nay. 

Chiến dịch được thực hiện trên tinh thần công điện số 665/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; triển khai với quy mô sâu rộng hơn, nhiều hoạt động tuyên truyền hơn, góp phần đồng hành cùng Chính phủ giảm nguy cơ dịch chồng dịch, bảo vệ người dân Việt Nam.

Chung tay phòng chống sốt xuất huyết năm 2022 - ảnh 1
Lễ phát động chung tay phòng chống SXH do HLHPN các quận huyện TP Hồ Chí Minh và JUMBO VAPE _Fumakilla phối hợp triển khai

Trước tình hình dịch bệnh SXH hiện đang có nhiều diễn biến phức tạp tại các quốc gia trên thế giới và trong khu vực, Việt Nam nằm trong khu vực lưu hành. Bệnh SXH là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền, trẻ em và người lớn đều có thể mắc bệnh, SXH gây nguy hiểm vì bệnh có thể trở nặng bất ngờ, gây tử vong cao, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Biện pháp phòng bệnh chủ yếu là diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy). Tính từ đầu năm 2022 đến nay cả nước đã ghi nhận những trường hợp mắc và tử vong cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 và có nguy cơ lan rộng tại nhiều tỉnh, thành phố, nhất là tại các tỉnh miền Nam và một số tỉnh miền Trung. 

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, các bác sĩ của chương trình sẽ mang đến kiến thức về “Nhận biết, Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” một cách cách khoa học và đầy đủ nhất, dễ hiểu, để áp dụng cho người dân, theo thông điệp “Không Muỗi – Không Lăng Quăng – Không sốt xuất huyết” được JUMBO VAPE đồng hành xuyên suốt trong hơn 12 năm. Ngoài cung cấp kiến thức, ban tổ chức khuyến khích, kêu gọi người dân chủ động áp dụng các biện pháp đơn giản, dễ thực hiện đã được hướng dẫn để phòng chống bệnh SXH một cách hiệu quả, ít tốn kém như: ngủ mùng, diệt lăng quăng, xịt diệt muỗi, giữ vệ sinh từ nhà đến ngõ, xóm, làng,...theo đúng tinh thần 5 không 3 sạch của TW Hội LHPN Việt Nam, góp phần bảo vệ sức khỏe & nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.

Chia sẻ tại lễ phát động chiến dịch, bà Đoàn Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN quận 11 (Hội LHPN TP Hồ Chí Minh) cho hay: Sự đồng hành của JUMBO VAPE - Fumakilla Việt Nam trong thời điểm này rất có ý nghĩa. Thông qua các chương trình truyền thông phòng chống dịch bệnh SXH, tôi tin rằng sẽ góp phần rất lớn giảm tỷ lệ người mắc bệnh và trở nặng, giúp người dân trên địa bàn nói riêng và người dân Việt Nam nói chung được bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, tất cả vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Được biết, đến nay chương trình đã đi qua rất nhiều tỉnh thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hơn 100 ngàn người đã được trực tiếp tuyên truyền sâu rộng kiến thức phòng chống sốt xuất huyết từ bác sĩ, tới hàng triệu người được tái tuyên truyền kiến thức thông qua mạng lưới chân rết với sự hỗ trợ từ các cơ quan, đoàn thể lớn như: Ủy ban nhân dân, ngành y tế, Thông tin & truyền thông, ngành giáo dục, mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên đã phối hợp với các cấp chính quyền chủ động, tích cực vận động người dân tham gia các hoạt động diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch sốt xuất huyết và phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng hành hiệu quả cùng chiến dịch là các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu đến từ bệnh viện Nhi Đồng 1, bệnh Viện Nhi đồng 2, bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện đại học y dược, trung tâm y tế…


Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.