Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 25/7, Hội LHPN quận Hà Đông trang trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7; giao lưu, tặng quà cán bộ, hội viên phụ nữ là gia đình chính sách tiêu biểu; biểu dương gương điển hình tiên tiến trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".

Tới dự chương trình có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Lê Thái Nghị - Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Phạm Thị Hồng Uyên - Phó Trưởng ban Tuyên giáo.

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Thị Hà Phương cho biết: Trong nhiều năm qua, quận Hà Đông luôn coi trọng công tác hậu phương quân đội, chăm sóc giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; Tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác hậu phương quân đội, ưu đãi với người có công...

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 2
Đồng chí Lại Thị Hà Phương phát biểu khai mạc chương trình

Quận Hội cũng tổ chức nhiều buổi nói chuyện thời sự, sinh hoạt truyền thống, viếng nghĩa trang liệt sỹ, giao lưu với nhiều chủ đề ý nghĩa nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho cán bộ hội viên, đồng thời nâng cao nhận thức, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ hội viên phụ nữ đối với công tác "Đền ơn đáp nghĩa" và hậu phương quân đội.

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 3
Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương và Lê Thái Nghị trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Với lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhiều công trình, phần việc thi đua đã được các cấp Hội Phụ nữ trong toàn quận thực hiện và đem lại hiệu quả thiết thực. Trong phong trào đền ơn đáp nghĩa của các cấp Hội cũng xuất hiện nhiều gương cán bộ Hội là mẹ, vợ liệt sỹ, nữ thương binh đã dũng cảm vượt lên thử thách làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình, đồng thời tích cực tham gia công tác xã hội, không coi mình là đối tượng chính sách được quan tâm, đãi ngộ. Có thể thấy, các bác, các chị đã cùng tổ chức Hội và cộng đồng tích cực tham gia phong trào Đền ơn đáp nghĩa và công tác vận động xã hội. Sự cống hiến hy sinh của các bác, các chị đã góp phần làm rạng rỡ thêm truyền thống vẻ vang và phẩm giá sáng ngời của người phụ nữ Việt Nam. 

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 4
Các khách mời tham gia giao lưu "Mãi mãi tri ân"

Tại cuộc giao lưu "Mãi mãi tri ân" trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, các vị khách mời đã được lắng nghe câu chuyện xúc động của bà Bùi Thị Thịnh (phường Phúc La), nữ chiến sĩ bị địch bắt tù đầy. Dù khó khăn, bà vẫn tình nguyện yêu, sau này kết hôn và chăm sóc chồng (là thương binh bị cụt một chân) trọn vẹn suốt 67 năm. Sau kháng chiến, bà Thịnh cũng là người cán bộ mẫu mực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong công việc. Đặc biệt, bà Thịnh còn là người đầu tiên khởi xướng mô hình "Thu gom phế liệu" làm từ thiện tại phường Phúc La và quận Hà Đông; từ 2017 đến nay đã thu được 130 triệu đồng, đóng góp hiệu quả vào hoạt động nhân đạo, từ thiện của phụ nữ quận.

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 5
Nữ chiến sĩ Bùi Thị Thịnh chia sẻ về những ký ức của "một thời hoa đỏ"

Hay câu chuyện của - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Lương, đồng thời là Phó bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh. Có chồng là thương binh hạng 1/4, mặc dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, chăm sóc nuôi dưỡng 3 người con riêng của chồng... nhưng chị vẫn sắp xếp chu toàn việc nhà và tham gia công tác xã hội. Ở cương vị nào chị cũng tận tâm, trách nhiệm với công việc. 

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 6
Chị Nguyễn Thị Chúc kể lại câu chuyện của gia đình mình

Cùng với bà Thịnh, chị Chúc, còn rất nhiều những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong số hàng ngàn gương tập thể, cá nhân tiên tiến có nhiều đóng góp trong công tác Hậu phương quân đội và đền ơn đáp nghĩa của Hội LHPN quận Hà Đông trong 5 năm qua.

Để thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với phong trào Đền ơn đáp nghĩa, tại hội nghị, Hội LHPN quận Hà Đông đã phối hợp cùng phòng Chính trị Học viện quân y tặng 75 suất quà cho 75 gia đình cán bộ, hội viên là các gia đình chính sách tiêu biểu.

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 7
Hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí do Hội LHPN quận Hà Đông phối hợp Hội bác sĩ tình nguyện thực hiện nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

Trước đó, Hội LHPN quận Hà Đông cũng phối hợp với Hội bác sĩ tình nguyện tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí cho 250 thương bệnh binh, gia đình chính sách (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng), tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông.

Dưới đây là một số hoạt động tại chương trình tri ân:

Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 8
Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 9
Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 10
Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 11
Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 12
Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 13
Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 14
Hội LHPN quận Hà Đông: Nhiều hoạt động thiết thực tri ân người có công với cách mạng - ảnh 15

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.