Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa nhà "Mái ấm tình thương"

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 14/9, Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng kinh phí xây, sửa nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Thu Huyền - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Chợ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN thành phố Hà Nội và Hội LHPN huyện Thanh Oai, về việc rà soát lập danh sách hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu xây dựng nhà ở năm 2022 trên địa bàn huyện Thanh Oai; Hội LHPN xã Bình Minh đã rà soát, đăng ký với Hội LHPN cấp trên và triển khai xây dựng Mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Thu Huyền, sinh năm 1978.

Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh trao tặng kinh phí hỗ trợ xây, sửa nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Thanh Huyền.

“Gia đình chị Nguyễn Thị Thu Huyền thuộc diện hộ nghèo của địa phương, là mẹ đơn thân có hai con nhỏ sinh năm 2013 và 2015. Bản thân chị sức khỏe yếu, chị làm công việc soạn thảo văn bản thuê, với mức thu nhập thấp nên việc chi tiêu cho gia đình và nuôi hai con ăn học gặp rất nhiều thiếu thốn, khó khăn.

Những năm qua, 3 mẹ con chị Huyền ở nhờ trong căn phòng nhỏ của bố mẹ đẻ với diện tích 10m2, hiện đã xuống cấp. Chị Huyền có ước muốn có một ngôi nhà cho 3 mẹ con, trong khi điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, không đủ điều kiện để xây dựng nhà mới nên chị rất mong nhận được sự hỗ trợ của các cấp Hội phụ nữ cũng như của địa phương.

Từ nguồn kinh phí của chương trình hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN thành phố Hà Nội, các cấp Hội phụ nữ của Huyện Thanh Oai và xã Bình Minh đã động viên chị Huyền cùng gia đình xây dựng cho mẹ con chị căn nhà mới để đảm bảo cuộc sống” - đồng chí Tạ Oanh Oanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Minh thông tin.

Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban, ngành, đoàn thể của Thành phố và địa phương chúc mừng gia đình chị Nguyễn Thị Thu Huyền có ngôi nhà mới.

Mái ấm tình thương của gia đình chị Ngyễn Thị Thu Huyền được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022 đến tháng 9/2022 đã hoàn thành với tổng diện tích là 70m2, tổng trị giá trên 200 triệu đồng, trong đó Hội LHPN thành phố Hà Nội hỗ trợ 30 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ xây “Mái ấm tình thương” của Hội, cùng với sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể trong thôn, xã. Số tiền còn lại là sự hỗ trợ của các anh em và người thân trong gia đình để chị Huyền hoàn thiện ngôi nhà. Đến nay, ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thu Huyền đã hoàn thiện, khang trang, tường xây gạch 10, nền cứng lát gạch hoa... đáp ứng niềm mơ ước của chị Huyền cùng hai con.

Chia sẻ với niềm vui của gia đình chị Huyền, đồng chí Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cũng cho biết: Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Trung ương và thành phố trong việc chung tay hỗ trợ người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có chương trình hỗ trợ xây, sửa "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ nghèo. Riêng trong năm 2022, Thành hội đã phát động và nhận được sự chung tay ủng hộ, đồng tâm hiệp lực, tương thân tương ái của nhiều cán bộ hội viên cũng như nhiều tổ chức hảo tâm; đã và sẽ trao dự kiến 87 mái ấm với tổng kinh phí 2,7 tỷ dồng.

“Có mặt trong buổi trao tặng quà và kinh phí hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương cho hội viên Nguyễn Thị Thu Huyền hôm nay, chúng tôi rất phấn khởi khi thấy từ số kinh phí của Hội, chị Huyền có thêm động lực, cơ sở để quyết tâm, kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ góp sức của đông dảo người thân, bạn bè, hàng xóm xung quanh… để có một căn nhà khang trang. Hy vọng rằng, có mái ấm của riêng mình, chị Huyền sẽ an cư lạc nghiệp, tiếp tục nuôi dạy các con thành con ngoan trò giỏi, là công dân có ích cho Thủ đô, cho đất nước” - đồng chí Lê Kim Anh nhấn mạnh.

Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền xúc động khi nhận được những tình cảm yêu thương, quan tâm và hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội cũng như các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương...

Không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc, chị Nguyễn Thị Thu Huyền gửi những lời cảm ơn chân thành nhất tới Hội LHPN Hà Nội, các ban, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm, gia đình, hàng xóm… đã chung tay giúp 3 mẹ con chị có một ngôi nhà mơ ước. “Thật sự tôi không bao giờ nghĩ rằng mình lại có một ngôi nhà khang trang của riêng mấy mẹ con như vậy. Nhiều lúc nghĩ tới hai con, tôi rớt nước mắt vì thương chúng, ngoan ngoãn, học giỏi nhưng chịu quá nhiều thiệt thòi cả vật chất lẫn tinh thần. May mắn được mọi người chung tay giúp đỡ. Bây giờ có mái nhà, tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để sống tốt và nuôi dạy các con nên người, không phụ sự giúp đỡ, kỳ vọng của những người yêu thương, giúp đỡ mình”.

Một số hình ảnh khác trong buổi trao tặng quà và kinh phí xây, sửa mái ấm tình thương của Hội LHPN Hà Nội:

Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
 Đồng chí Lê Kim Anh trao tặng quà của Hội LHPN Hà Nội nhân dịp hội viên Nguyễn Thị Thu Huyền khánh thành ngôi nhà mới.
Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền xúc động trước tình cảm của lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội dành cho gia đình chị.
Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Đại diện lãnh đạo xã Bình Minh tặng quà cho mẹ con chị Huyền.
Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Đồng chí Nguyễn Thúy Mai, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Oai tặng quà cho chị Huyền. 
Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã trao quà cho gia đình chị Huyền.
Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Đại diện Hội Phụ nữ xã Bình Minh trao quà cho chị Huyền nhân dịp khánh thành nhà mới.
Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng kinh phí xây sửa  nhà
Các đồng chí lãnh đạo địa phương chúc mừng gia đình chị Huyền.

 

Tin cùng chuyên mục

Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.