CLB “phụ nữ tự lực” quận Hà Đông: Mái nhà chung ấp áp của phụ nữ khuyết tật

Chia sẻ

Được sự giúp đỡ của Hội LHPN quận Hà Đông, CLB “Phụ nữ tự lực” quận đã ra đời năm 2013 và trở thành mái nhà chung ấm áp của 24 thành viên - là những chị em phụ nữ khuyết tật trên địa bàn quận. Dù kinh phí hạn hẹp, sức khỏe hạn chế nhưng CLB vẫn hoạt động hiệu quả và tạo ra nhiều giá trị cho xã hội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng CLB Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng CLB "Phụ nữ tự lực" quận Hà Đông.

Trong buổi tổng kết hoạt động CLB “Phụ nữ tự lực” quận Hà Đông nhiệm kỳ 2017-2022 mới đây, đại diện CLB cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, CLB đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ sâu sắc của Hội LHPN quận Hà Đông. Đội ngũ ban chủ nhiệm CLB hoạt động với tinh thần nhiệt huyết tình nguyện; thông qua nhiều hoạt động đã góp phần giúp hội viên nâng cao nhận thức, kỹ năng về quyền bình đẳng của người khuyết tật nói chung và phụ nữ yếu thế nói riêng.

Bên cạnh đó, CLB còn hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật phát huy khả năng, năng lực của bản thân, vươn lên hòa nhập tốt với cuộc sống; tự tin, chủ động nắm bắt cơ hội trên các lĩnh vực để cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; đồng thời, tạo mối liên kết giữa các chị em phụ nữ khuyết tật, tạo điều kiện để chị em được giao lưu, chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm cũng như những khó khăn, cản trở mang đặc thù giới trong cuộc sống.

Đồng chí Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông trao quyết định kiện toàn Ban chủ nhiệm CLB Phụ nữ tự lực nhiệm kỳ 2022-2027Đồng chí Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông (thứ 2, từ trái qua) trao quyết định kiện toàn Ban chủ nhiệm CLB Phụ nữ tự lực nhiệm kỳ 2022-2027

Đặc biệt, cùng với sự phối hợp của Hội LHPN quận Hà Đông và các tổ chức xã hội khác, CLB đã tổ chức được các hoạt động giúp thành viên CLB học nghề, tạo việc làm nâng cao trình độ văn hóa, xã hội, hiểu biết về chính sách, pháp luật để từng bước đảm bảo cuộc sống của bản thân, gia đình và có điều kiện tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tích cực hòa nhập, đóng góp với cộng đồng và xã hội; Tổ chức giúp đỡ các thành viên tham gia các phiên giao dịch việc làm có lồng ghép người khuyết tật nhằm thúc đẩy sự hoà nhập của người khuyết tật vào thị trường lao động…

Hàng năm, Ban chủ nhiệm CLB phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm tặng quà cho các thành viên CLB nhân dịp các ngày Tết, ngày lễ... Các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ được tổ chức định kỳ với những nội dung thiết thực phù hợp làm phong phú đời sống tinh thần của thành viên CLB.

Đồng chí Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông (thứ 2, từ trái qua) và đại diện Ban Chủ nhiệm CLC Phụ nữ tự lực nhiệm kỳ 2022-2027 tặng quà chia tay thành viên Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2017-2022.Đồng chí Lại Hà Phương - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông (ngoài cùng bên trái) và đại diện Ban Chủ nhiệm CLB Phụ nữ tự lực nhiệm kỳ 2022-2027 tặng quà chia tay thành viên Chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ 2017-2022.

Tất cả những hoạt động của CLB đã mang đến sự thay đổi tích cực trong đời sống vật chất và tinh thần cho các thành viên, giúp các thành viên nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của mình, tự tin hoà nhập vào các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Với phương châm “Đổi mới, hội nhập, không ai bị bỏ lại phía sau”, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ “Phụ nữ tự lực”quận Hà Đông đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022 – 2027, trong đó khuyến khích các chị em giúp đỡ nhau trong việc giới thiệu các cơ sở dạy nghề, đào tạo việc làm và các doanh nghiệp cần tuyển dụng lao động là phụ nữ khuyết tật; đẩy mạnh phối hợp với Hội LHPN quận Hà Đông trong công tác vận động các nguồn xã hội hóa để tạo kinh phí hoạt động.

YÊN HƯNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.