Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức chương trình trao tặng thiết bị sân chơi cho trẻ em thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì (Hà Nội). Hoạt động cũng nhằm góp phần thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn Hà Nội, nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030.

Phát biểu tại buổi trao tặng, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn cơ quan cho biết: Công trình có tổng trị giá gần 70 triệu đồng, bao gồm 9 thiết bị như xích đu, cầu trượt, thú cưỡi, cầu bập bênh, mâm xoay, thiết bị thể thao ngoài trời… được chọn lựa kỹ từ nhà cung cấp, trong đó 7 thiết bị cho trẻ em 2 thiết bị cho người lớn.

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 1
Các đại biểu tham dự lễ bàn giao thiết bị sân chơi cho trẻ em thôn Mít Mái, xã Yên Bài

Công trình được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh và đóng góp của mỗi công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Hội LHPN Hà Nội; với mong muốn chung tay, góp sức với hệ thống chính trị địa phương chăm lo đời sống vật chất tinh thần bà con, thiếu nhi các xã miền núi trên địa bàn huyện.

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em

Đồng thời, thông qua hoạt động để góp phần thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn Hà Nội, nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021-2030 (dự án do TƯ Hội LHPN Việt Nam chủ trì thực hiện).

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 3
Từ sáng sớm, rất đông các em nhỏ thích thú tới vui chơi trong khuôn viên nhà văn hóa tại xã Yên Bài

“Đặc biệt, công trình cũng là hoạt động nằm trong chương trình đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số miền núi tại huyện Ba Vì, được công đoàn từ năm 2018 tới nay. Mong rằng, không gian sân chơi ngoài trời này sẽ được các cháu thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn đón nhận, sử dụng hiệu quả, giúp nhân dân và các cháu thiếu nhi luyện tập thể thao thường xuyên, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần.

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 4
Không riêng trẻ nhỏ, nhiều người lớn cũng thích thú tập luyện với các thiết bị thể thao ngoài trời

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương cũng mong muốn trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền địa phương có sự quan tâm, hỗ trợ để quản lý, vận hành, sử dụng thiết bị sân chơi an toàn, hiệu quả nhất. Đồng thời, đề nghị Hội LHPN xã quan tâm, giữ gìn, kết hợp trồng, chăm sóc cây xanh tạo không gian sinh hoạt cộng đồng xanh, sạch, đẹp, thân thiện môi trường cho bà con, thiếu nhi trên địa phương.

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 5
Các em nhỏ thích thú tham gia trải nghiệm các thiết bị vui chơi ngoài trời

Trân trọng cảm ơn tình cảm và hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội, Công ty cổ phần Tập đoàn Mỹ Hạnh, đồng chí Nguyễn Việt Giao – Bí thư Đảng ủy xã Yên Bài thông tin: Yên Bài là 1 trong 7 xã miền núi còn nhiều khó khăn của huyện Ba Vì, trong đó 1/2 bà con là người dân tộc Mường, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua xã cũng nhận được sự quan tâm và nhiều chương trình hỗ trợ ý nghĩa của Hội LHPN huyện.

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 6
Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội tham gia hoạt động trải nghiệm cùng các em nhỏ

“Hôm nay, đón nhận công trình, nhìn các trang thiết bị được lăp đặt ở khuôn viên nhà văn hóa của thôn Mít Mái chúng tôi rất phấn khởi vì trẻ em thêm địa điểm, sân chơi để rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tiếp nhận bàn giao công trình, lãnh đạo địa phương sẽ giao cơ sở giám sát, sử dụng hiệu quả nhất sân chơi ngoài trời cho thiếu nhi. Mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, động viên của Hội LHPN Hà Nội cùng các đơn vị, tổ chức với bà con, phụ nữ và trẻ em của địa phương” – đồng chí Nguyễn Việt Giao bày tỏ.

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 7
Trong khuôn khổ buổi bàn giao trang thiết bị sân chơi ngoài trời cho trẻ em, Hội LHPN Hà Nội cũng dành tặng 20 suất quà cho 20 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của thôn Mít Mái, xã Yên Bài.

Đưa các con, cháu tới trải nghiệm tại khu vực sân chơi, nhiều bậc phụ huynh phấn khởi kể: Trước đây khi chưa có các thiết bị sân chơi ngoài trời, hầu hết các cháu chỉ chơi ở nhà, chạy quanh xóm hoặc ra sân nhà văn hóa tự chơi cùng nhau. Từ hôm qua khi các thiết bị lắp đặt xong, bọn trẻ con đã khám phá, đứa nào cũng thích thú, mới sáng dậy đã đòi ra nhà văn hóa chơi đu quay, bập bênh. Không riêng các cháu, người lớn chúng tôi cũng hào hứng vì có thể được tập thể dục cùng các cháu, mọi người cùng tham gia hoạt động vui, khỏe, có ích.

Một số hình ảnh khác trong chương trình bàn giao trang thiết bị sân chơi ngoài trời cho trẻ em thôn Mít Mái, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Hà Nội:

Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 8
Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 9
Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 10
Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 11
Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội: Trao tặng công trình thiết bị sân chơi cho trẻ em miền núi huyện Ba Vì - ảnh 12

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Tớ dày “nhuộm hồng” miền di sản Mù Cang Chải

Tớ dày “nhuộm hồng” miền di sản Mù Cang Chải

(PNTĐ) - Miền di sản Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) không chỉ nổi tiếng với danh thắng ruộng bậc thang mà còn vô cùng rực rỡ bởi những vạt tớ dày hồng rực, khoe sắc thắm. Chịu đựng điều kiện khí hậu khắc nghiệt của vùng núi cao, sức sống của cây tớ dày mãnh liệt như chính đồng bào nơi đây.
Thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, xoá bỏ định kiến giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, xoá bỏ định kiến giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(PNTĐ) - Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (gọi tắt là Dự án 8) thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, thời gian qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã đẩy mạnh truyền thông bình đẳng giới, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình, cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn TP Hà Nội.
Hà Nội tuyên truyền sâu rộng, kịp thời ngăn chặn tình trạng tảo hôn

Hà Nội tuyên truyền sâu rộng, kịp thời ngăn chặn tình trạng tảo hôn

(PNTĐ) - Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống gây ra hệ lụy rất nặng nề đối với chất lượng dân số và sự phát triển của xã hội. Chính vì vậy, trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, vấn đề trên cũng rất được quan tâm; đồng thời đưa vào nội dung quan trọng trong Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 9 về "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi".
Phụ nữ chung tay đẩy lùi tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống

Phụ nữ chung tay đẩy lùi tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống

(PNTĐ) - Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là những hủ tục hiện vẫn còn tồn tại, đặc biệt là ở vùng dân tộc thiểu số nước ta. Thực hiện Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 9 "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi", trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; Hội LHPN của nhiều địa phương đã có cách làm rất đa dạng, hiệu quả.