Cùng phụ nữ Hoàng Mai “Chắp cánh ước mơ” cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 24/6, nhân dịp ngày Gia đình Việt Nam, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ", với hoạt động biểu dương, tặng quà (tổng trị giá 30 triệu đồng) và tổ chức xem phim, giao lưu cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Lệ Hằng - Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai, hơn 30 cháu học sinh góp mặt trong chương trình hôm nay đều là trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó, vươn lên học giỏi, được Hội LHPN quận nhận "đỡ đầu" trong thời gian qua.

Cùng phụ nữ Hoàng Mai “Chắp cánh ước mơ” cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàng Mai Nguyễn Lệ Hằng trao quà cho các cháu học sinh

"Sở dĩ Hội LHPN quận Hoàng Mai lựa chọn thời điểm ý nghĩa này để tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ", là bởi chúng tôi muốn các con hiểu rằng: Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù các con không may khuyết đi người thân yêu bên cạnh... nhưng các con không hề đơn độc, mà luôn có tổ chức Hội Phụ nữ nói riêng, hệ thống chính trị nói chung quan tâm, sát cánh đồng hành để động viên, hỗ trợ" - bà Nguyễn Lệ Hằng nhấn mạnh.

Có lẽ hiểu được mong muốn và tình cảm mà các bác, các cô trong Hội LHPN quận Hoàng Mai dành tặng nên dù trời mưa, đường xá đi lại khó khăn nhưng từ rất sớm, các cháu học sinh đã có mặt đông đủ với nụ cười thường trực trên môi. Nhiều bạn trước đó không hề biết nhau, nhưng khi cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm, đi chơi, đi ăn, đi xem phim... đã mạnh dạn giao lưu, trò chuyện thân thiết như người thân.

Cùng phụ nữ Hoàng Mai “Chắp cánh ước mơ” cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Chị em cán bộ Hội LHPN quận Hoàng Mai và các bạn học sinh với tinh thần hân hoan, phấn khởi trước khi tham gia các hoạt động giao lưu, trải nghiệm.

Được biết, không riêng hoạt động trên mà với tư cách là tổ chức chính trị - xã hội, trong thời gian qua, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tặng xe đạp, tặng sổ tiết kiệm, tuyên truyền kiến thức pháp luật... nhằm bảo vệ quyền, lợi tích và chăm lo đời sống cho trẻ em,nhất là trẻ em khó khăn.

Trong năm 2024, Quận Hội đã nhận đỡ đầu 70 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, vào các dịp Lễ, Tết như: Khai giảng, Tết thiếu nhi 1/6, Trung thu, Tết Nguyên Đán, Hội LHPN quận đều có quà dành tặng cho các cháu...

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội truyền thông tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung tại huyện Sóc Sơn

Hội LHPN Hà Nội truyền thông tư vấn tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung tại huyện Sóc Sơn

(PNTĐ) - Sáng 1/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức chương trình truyền thông tư vấn tầm soát, phát hiện sớm ung thư vú, ung thử cổ tử cung tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là chương trình truyền thông đầu tiên được tổ chức tại cấp xã sau đó sẽ tổ chức tại 18 huyện trong thời gian tới.
Quận Hoàng Mai: Ra mắt mô hình “Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại phường Giáp Bát

Quận Hoàng Mai: Ra mắt mô hình “Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em” tại phường Giáp Bát

(PNTĐ) - Chiều ngày 30/9, Hội LHPN phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai) tổ chức ra mắt Mô hình "Thành phố an toàn thân thiện với phụ nữ và trẻ em" và Hội thi cán bộ phụ nữ giỏi trong ứng dụng công nghệ số tạo lập môi trường an toàn, thân thiện cho phụ nữ và trẻ em năm 2024.