Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức hội nghị tập huấn về bình đẳng giới cho cán bộ, hội viên phụ nữ

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 28/6, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn “Tổng quan giới – Bình đẳng giới và lồng ghép giới trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật”.

Hội nghị nằm trong chương trình công tác Hội năm 2022 và thực hiện Kế hoạch số 27 ngày 18/3/2022 của Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội triển khai về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2022.

Hội LHPN Hà Nội: Tổ chức hội nghị tập huấn về bình đẳng giới cho cán bộ, hội viên phụ nữ - ảnh 1Báo cáo viên trình bày tại Hội nghị

 

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực, Hội LHPN TP Hà Nội tham dự và chủ trì tại hội nghị. Bà Nguyễn Thị Kỳ, nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội làm báo cáo viên hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại hội trường Hội LHPN Hà Nội và qua zoom. Các đồng chí là ủy viên Ban thường vụ, cán bộ phong trào các ban thuộc Hội LHPN Hà Nội, đại diện lãnh đạo, báo cáo viên, tuyên truyền viên Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kỳ trao đổi với các đại biểu về giới và khuôn mẫu giới, định kiến giới, bình đẳng giới, các biện pháp thúc đẩy bình đẳng giới và sự lồng ghép giới trong xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật… Các đại biểu ở các cơ sở Hội LHPN quận, huyện cũng chia sẻ về những khó khăn của các cấp Hội khi tham gia vào các hoạt động lồng ghép giới, với vai trò công tác chuyên môn, quy trình công đoạn trong yếu tố lồng ghép giới, quá trình tham gia hội đồng tuyên truyền phổ biến pháp luật, đóng góp dự thảo, kế hoạch của quận cũng quan tâm, đề xuất quy hoạch cán bộ nữ ở địa phương…

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.