Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 24/5, Hội LHPN quận Tây Hồ trang trọng tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ quận Tây Hồ lần thứ VI - nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Hội LHPN Thành phố Hà Nội, sự chỉ đạo sát sao của Quận ủy, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ban, ngành, mặc dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần chủ động, đổi mới, phong trào và hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, đáp ứng lợi ích thiết thực của phụ nữ, góp phần thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của Quận.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình

Với những nỗ lực của các tầng lớp phụ nữ và các cấp Hội phụ nữ, trong nửa nhiệm kỳ qua, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ Quận Tây Hồ lần thứ VI đề ra đều đã hoàn thành, nhiều chỉ tiêu vượt mức cao so với kế hoạch.

Tiêu biểu có thể kể đến hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực cho 63/30 hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ (vượt 47,62%). Hàng năm, các cấp Hội phụ nữ toàn Quận giúp có hiệu quả 40 hộ cận nghèo, khó khăn do phụ nữ làm chủ; Giới thiệu việc làm cho 2024/1500 lao động (vượt 74,1%).

Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 2
Tiết mục văn nghệ do các cán bộ, hội viên phụ nữ quận Tây Hồ trình diễn

Phát triển 735/722 hội viên (đạt 102%); thu hút phụ nữ từ 18 tuổi vào tổ chức Hội đạt 75% trở lên. 100% cơ sở Hội xếp loại tốt, không có cơ sở xếp loại kém. 100% cán bộ Hội các cấp được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng công tác Hội. 100% cán bộ Hội chuyên trách sử dụng thành thạo một số phần mềm phục vụ hoạt động nghiên cứu, khảo sát, điều tra trong công tác Hội.

Trong nửa nhiệm kỳ, các cấp Hội đã tổ chức 40 cuộc Ngày hội văn hóa, thể thao, Giao lưu dân vũ... trên địa bàn. Các cấp Hội đã xây dựng và duy trì hoạt động 70 loại hình CLB VHVN, TDTT như CLB dân vũ, CLB khiêu vũ thể thao, CLB yoga, CLB bóng chuyền hơi, CLB cầu lông… thu hút 15.550 hội viên, phụ nữ, nhân dân tham gia, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất của phụ nữ và nhân dân.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 3
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện phong trào Hội nửa đầu nhiệm kỳ.

Tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện và công tác hậu phương quân đội. Trong nửa nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã quyên góp, ủng hộ xây sửa 12 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận. Các hoạt động chăm sóc, tặng quà trị giá 1,120 tỷ đồng cho các gia đình thương binh liệt sỹ, hậu phương quân đội, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Quận và cơ sở tham gia đóng góp ý kiến vào các văn bản, chương trình, kế hoạt của địa phương; xây dựng và ký kết chương trình phối hợp công tác giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội về công tác giám sát. Các cơ sở Hội tiếp tục thực hiện giám sát tốt việc thực hiện chế độ chính sách với nữ khuyết tật, cấp thẻ BHYT cho trẻ em, vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 4
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ phát biểu chỉ đạo tại buổi sơ kết.

Qua quá trình lãnh đạo và theo dõi, Phó Bí thư Thường trực quận Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng cho biết: Thường trực Quận ủy thấy được điểm mới trong nửa nhiệm kỳ 2021- 2026 là Hội LHPN quận đã đăng ký thực hiện. Đồng thời Quận hội đã hướng dẫn các cơ sở Hội đăng ký đảm nhận và thực hiện tốt các nhiệm vụ khó, nhiệm vụ mới với cấp ủy để góp phần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Nổi bật là nhiệm vụ xây dựng phường văn hóa và phường đạt chuẩn đô thị văn minh của Hội LHPN 8 phường, việc ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý dữ liệu dân cư, cấp thẻ căn cước công dân của Công an quận... Bên cạnh đó, 100% các cơ sở Hội đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành hoạt động của Hội.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 5
Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ Trương Tú Uyên tặng khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào, công tác Hội.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, phong trào thi đua được Hội phát động có sức lan tỏa, thu hút đông đảo hội viên tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực. Thông qua hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, gương phụ nữ điển hình tiên tiến, là những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo.

Để phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ quận Tây Hồ khóa VI, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết đại hội Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ VI, Phó Bí thư Thường trực quận Tây Hồ đề nghị các cấp Hội phụ nữ tiếp tục tuyên truyền, cụ thể hóa các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ VI về phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tỉnh thần làm chủ của các tầng lớp phụ nữ.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 6
Các sản phẩm tái chế từ nhựa của cán bộ, hội viên phụ nữ phường Xuân La

Tiếp tục tổ chức nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia và chủ động giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ. Trọng tâm là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chung tay xây dựng đô thị văn minh.  

Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, phương pháp vận động quần chúng cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình hiện nay.

Một số hình ảnh khác tại hội nghị sơ kết:

Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 7
Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 8
Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 9
Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 10
Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 11
Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 12
Hội LHPN quận Tây Hồ: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong phong trào, thực hiện nhiệm vụ công tác Hội - ảnh 13

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.