Nâng cao quản trị tài chính và gia tăng nguồn vốn cho phụ nữ khởi nghiệp

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 11/11, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Hội thảo “Nâng cao Quản trị tài chính và gia tăng nguồn vốn cho phụ nữ khởi nghiệp”.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 17/KH-BTV ngày 15/2/2022 của BTV Hội LHPN Hà Nội về tổ chức hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp năm 2022.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Hảo, Uỷ viên BTV Hội LHPN Hà Nội, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội LHPN, phụ nữ khởi nghiệp của 15 đơn vị quận, huyện, thị xã, hội viên câu lạc bộ doanh nhân nữ Hà Nội.

Nâng cao quản trị tài chính và gia tăng nguồn vốn cho phụ nữ khởi nghiệp - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hảo phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Nguyễn Thị Hảo cho biết, trong 5 năm vừa qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã hỗ trợ trên 3 ngàn chị em phụ nữ khởi nghiệp và góp phần thúc đẩy tỷ lệ nữ lãnh đạo trong các doanh nghiệp hiện nay lên 30%. 

Cũng theo bà Hảo, từ các hoạt động hỗ trợ của Hội, rất nhiều chị em phụ nữ đã tự tin khởi nghiệp và bắt đầu có những bước tiến trong việc tăng doanh thu và đóng góp vào ngân sách nhà nước. Đặc biệt, trong 3 năm vừa qua, mặc dù phải chịu nhiều tác động cũng như thử thách từ đại dịch Covid-19, với tinh thần chủ động, tích cực, chăm chỉ chịu khó của các hội viên đã từng bước góp phần đẩy lùi dịch bệnh và phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Hảo nhấn mạnh, với trách nhiệm là một tổ chức của Hội phụ nữ, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã đề xuất chương trình phối hợp với các ngân hàng có đủ tư cách pháp lý, cũng như có mức độ an toàn và có sự phát triển hoạt động tốt nhất để giúp chị em hội viên có thể tiếp cận được nguồn vốn một cách thuận tiện và an toàn nhất. 

Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tin tưởng, thông qua Hội thảo, các chị em hội viên phụ nữ có thể nâng cao nhận thức, cũng như tiếp cận các nguồn vốn vay chính thống từ ngân hàng và tránh "bẫy" tín dụng đen hay các chương trình lừa đảo cho vay vốn không lãi suất.

Cũng tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc phòng giao dịch, Ngân hàng Sacombank đã trình bày những chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với các khoản vay bằng đồng Việt Nam phát sinh từ hoạt động cho vay của ngân hàng đối với khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.  Đồng thời, Giám đốc phòng giao dịch, Ngân hàng Sacombank cũng giải đáp những thắc mắc của các chị em Hội viên phụ nữ về những chính sách tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng, lãi suất cũng như thời hạn vay vốn ưu đãi.

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.