Phụ nữ Hoàng Mai đẩy mạnh tuyên truyền về nuôi con an toàn, khỏe mạnh, hạn chế hóa chất

MAI HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm tạo môi trường chia sẻ những kiến thức bổ ích, thiết thực, Hội LHPN Quận Hoàng Mai đã phối hợp với Ban dự án cộng đồng Acdrew tổ chức Hội nghị truyền thông “Hạn chế hoá chất - nuôi con an toàn - gia đình khoẻ mạnh” cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Tại chương trình, đồng chí báo cáo viên Lê Thanh Bình - Trưởng phòng truyền thông công ty Lead Việt Nam đã chia sẻ những thông tin hạn chế hóa chất chăm sóc con cụ thể ở các giai đoạn sơ sinh, mẫu giáo, tiểu học và các cách kiểm tra thành phần khi chọn thực phẩm cho trẻ, hướng dẫn an toàn khi sử dụng đồ nhựa…

Phụ nữ Hoàng Mai đẩy mạnh tuyên truyền về nuôi con an toàn, khỏe mạnh, hạn chế hóa chất - ảnh 1
 Báo cáo viên Lê Thanh Bình - Trưởng phòng truyền thông công ty Lead Việt Nam chia sẻ thông tin tại chương trình

Ngoài ra, cán bộ, hội viên phụ nữ được chăm sóc sức khỏe như đo huyết áp, kiểm tra máu, đường, tầm soát loãng xương miễn phí… Tham gia chương trình, chị em bày tỏ: “Chương trình rất có ý nghĩa, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái, tiết kiệm được thời gian và chi phí, từ đó giúp cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc và phát triển hơn”.

Theo đại diện Hội LHPN quận Hoàng Mai: Bé yêu là món quà vô giá, là niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình. Tuy nhiên, trong môi trường sống hiện đại ngày nay, bé có thể tiếp xúc với nhiều loại hóa chất độc hại từ nhiều nguồn khác nhau, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Nuôi con không hóa chất là phương pháp chăm sóc trẻ dựa trên nguyên tắc sử dụng các sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường và sức khỏe của bé. 

Phụ nữ Hoàng Mai đẩy mạnh tuyên truyền về nuôi con an toàn, khỏe mạnh, hạn chế hóa chất - ảnh 2
Đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ quận Hoàng Mai tham gia buổi truyền thông

“Nuôi con khoẻ - dạy con ngoan” cũng là một trong những nội dung luôn được chị em phụ nữ quận Hoàng Mai quan tâm. Với chiến dịch của dự án SVCare “1 triệu phụ nữ cam kết hạn chế hóa chất khi nuôi con và chăm sóc gia đình”, Hội LHPN Quận mong muốn thu hút, tập hợp 1000 phụ nữ trên địa bàn cùng tham gia nhóm “Nuôi con khoa học – phụ nữ Hoàng Mai” để chia sẻ kinh nghiệm sẽ cung cấp, tư vấn, chia sẻ thông tin từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu góp phần nâng cao nhận thức và hướng dẫn thực hành cho các bà mẹ về cách hạn chế hoá chất trong môi trường sống và chế độ dinh dưỡng của trẻ. 

Đây là chuỗi hoạt động do Ban dự án cộng đồng Adcrew khởi xướng với sự tham gia từ các Hội liên hiệp phụ nữ các quận, huyện trên khắp cả nước, với mục tiêu: Nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của hóa chất độc hại; Cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để nuôi dạy con và chăm sóc gia đình an toàn; Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng lối sống gia đình khỏe mạnh; Góp phần bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai; Kết nối, giới thiệu các sản phẩm an toàn, lành tính, hữu cơ với cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.