Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng qua mô hình “Phụ nữ Gia Lâm khỏe - đẹp mỗi ngày“

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 15/5, Hội LHPN huyện Gia Lâm trang trọng tổ chức chương trình ra mắt mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng với tên gọi "Phụ nữ Gia Lâm khỏe - đẹp mỗi ngày".

Thông tin về quá trình chuẩn bị và vận hành mô hình, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm Nguyễn Thanh Hương cho biết: Thực hiện kế hoạch, chỉ đạo của TƯ Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Thành phố trong thực hiện thí điểm mô hình "Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng", cuối tháng 4/2024, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tập trung thực hiện công tác khảo sát, đánh giá nhu cầu, nguyện vọng, mong muốn của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn để tham mưu mô hình thực hiện phù hợp.

Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng qua mô hình “Phụ nữ Gia Lâm khỏe - đẹp mỗi ngày“ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự buổi ra mắt mô hình "Phụ nữ Gia Lâm khỏe - đẹp mỗi ngày".

Sau một thời gian chuẩn bị, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã đề xuất với lãnh đạo Hội LHPN cấp trên lựa chọn thực hiện mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng, với tên gọi "Phụ nữ Gia Lâm - khỏe đẹp mỗi ngày", thu hút đối tượng tham gia chính là hội viên không có điều kiện tham gia hoạt động Hội/ sinh hoạt Hội trực tiếp; phụ nữ chưa là hội viên Hội LHPN Việt Nam dưới hình thức: Nhóm (group) hoạt động trên mạng xã hội facebook.

Nhóm bắt đầu hoạt động từ ngày 5/5/2024, sau 10 ngày thành lập đã có 285 thành viên, đa số thuộc độ tuổi 35-54 tuổi, với 96% là nữ và 4% là nam giới; 90% trong số thành viên hiện tại của nhóm là hội viên phụ nữ, khoảng 10% là phụ nữ chưa tham gia tổ chức Hội; có 68 tài khoản đã đăng bài viết và tham gia bình luận tại các bài đăng trong nhóm; 1.381 người đã xem các thông tin đăng tải trên nhóm.

Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng qua mô hình “Phụ nữ Gia Lâm khỏe - đẹp mỗi ngày“ - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm Nguyễn Thanh Hương thông tin về quá trình chuẩn bị và vận hành mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng.

Dự kiến trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Gia Lâm sẽ phối hợp để tổ chức các buổi tập huấn cho Ban quản trị kiến thức, kỹ năng về ứng dụng công nghệ thông tin, an toàn an ninh mạng, kỹ năng sáng tạo nội dung số, sử dụng các phần mềm cơ bản phục vụ cho công tác truyền thông trên không gian mạng.

Duy trì các hoạt động của mô hình như: Cung cấp thông tin về hoạt động của Hội, phụ nữ, tin tức thời sự nổi bật; tổ chức các hội thi nhỏ trên nhóm (sáng tác thơ, kể chuyện, hát các ca khúc có nội dung ca ngợi tình yêu đất nước, gia đình...); gợi ý cho thành viên đăng bài giới thiệu chia sẻ về các điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo của phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ của Hội...

Tập hợp phụ nữ trên không gian mạng qua mô hình “Phụ nữ Gia Lâm khỏe - đẹp mỗi ngày“ - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương mô hình tập hợp phụ nữ trên không gian mạng "Phụ nữ Gia Lâm khỏe - đẹp mỗi ngày".

Đồng chí Nguyễn Thanh Hương cũng nhấn mạnh: Với mục đích đa dạng các mô hình thu hút hội viên tham gia hoạt động Hội; tạo môi trường, diễn đàn để phụ nữ chia sẻ thông tin, đề đạt nhu cầu nguyện vọng, có cơ hội để tiếp cận kiến thức về mọi mặt của cuộc sống, là tiền đề để vận động phụ nữ tự nguyện trở thành hội viên Hội LHPN qua mạng xã hội.

Đây sẽ là diễn đàn để tổ chức Hội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến góp ý của chị em phụ nữ và cũng là nơi để chị em biết đến nhiều hơn nữa phong trào phụ nữ, hoạt động của tổ chức Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm nói riêng và tổ chức Hội Phụ nữ nói chung. Từ đó những chị em chưa phải hội viên của hội có mong muốn, nguyện vọng được trở thành hội viên phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.