Hội LHPN quận Nam Từ Liêm:

Tăng cường vai trò của phụ nữ trong các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường

PHƯƠNG THẢO
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 13/9/2022, Hội LHPN quận Nam Từ Liêm đã có chương trình làm việc với Tổ chức Bảo tồn Đại Dương (OC) và Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng (CECR) về dự án “Tăng cường vai trò của phụ nữ trong các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa thông qua phân loại thu gom và tái chế bền vững” được triển khai trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Tham dự hội nghị có bà Lê Thị Bích Hà, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Nam Từ Liêm; bà Edith Cecchini, Giám đốc Tổ chức Bảo tồn Đại Dương; ông Nguyễn Hùng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu môi trường và cộng đồng; bà Dương Thị Tơ, chuyên gia về môi trường và thường trực Hội LHPN quận cùng các cán bộ trung tâm CECR.

Tăng cường vai trò của phụ nữ trong các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường - ảnh 1
Bà Lê Thị Bích Hà, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận phát biểu tại buổi làm việc

Tại hội nghị, bà Lê Thị Bích Hà đã chia sẻ việc các hoạt động của dự án mà hội tham gia triển khai thực hiện đạt những kết quả đáng ghi nhận và khích lệ. Đặc biệt chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 200 người lao động nữ tự do thu gom rác thải ảnh hưởng do đại dịch Covid là món quà vô cùng giá trị cho các chị em thu gom phế liệu. Chương trình về Dấu vân tay xã hội và việc thành lập Câu lạc bộ Hỗ trợ phụ nữ thu gom phế liệu là chương trình ý nghĩa cho các chị em phụ nữ, về chai trong quá trình quản lý rác thải. Nội dung của chương trình đã lan tỏa rộng hơn nữa tới hội viên phụ nữ và người làm ve chai trên địa bàn thông qua việc triển khai 10 sáng kiến.

Trong thời gian tới Hội LHPN quận sẽ chỉ đạo, đôn đốc Câu lạc bộ Hỗ trợ phụ nữ thu gom ve chai cấp phường triển khai 10 sáng kiến về Dấu vân tay xã hội, an toàn lao động cho các chị em ve chai và phối hợp với Trung tâm CECR tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm giữa câu lạc bộ về hoạt động sáng kiến trong tháng 10, 2022. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các hội phụ nữ phường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2 phối hợp chặt chẽ với UBND phường, tham gia tích cực và chủ động để triển khai mô hình “phụ nữ tham gia phân loại tại nguồn, thu gom, tái chế rác thải giá trị thấp” trên địa bàn quận. Hội LHPN đã đề xuất Tổ chức Bảo tồn Đại Dương và Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và cộng đồng hỗ trợ về chuyên gia, phối hợp tổ chức triển khai nhiều hoạt động hơn nữa nhằm góp phần tạo nên tính bền vững của dự án.

Tăng cường vai trò của phụ nữ trong các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường - ảnh 2
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đại diện Tổ chức Bảo tồn Đại Dương, bà Edith Cecchini Giám đốc rất hoan nghênh sáng kiến thành lập Câu lạc bộ hỗ trợ phụ nữ thu gom ve chai, phế liệu của Hội LHPN quận Nam Từ Liêm và mong muốn Hội LHPN quận sẽ điều hành Câu lạc bộ góp phần lan tỏa và thúc đẩy các hoạt động để các chị em thu gom ve chai phế liệu được ghi nhận một cách xứng đáng trong công tác bảo vệ môi trường. 

Phát biểu buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Hùng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và cộng đồng đánh giá cao những đóng góp của Hội LHPN quận trong thực hiện dự án. Trong thời gian tới Trung tâm sẽ triển khai các hoạt động phối hợp và hỗ trợ các chuyên gia để cùng Hội LHPN quận triển khai giai đoạn II của dự án đạt hiệu quả cao. 

Hội LHPN quận trao hoa cho bà Edith Cecchini, Giám đốc Tổ chức Bảo tồn Đại Dương, nhân dịp bà về và làm việc tại quận. Hai bên đã có những món quà đặc trưng của hai nước để trao tặng. Cả đoàn đã có dịp được giao lưu, thưởng thức những món ăn truyền thống của Hà Nội.

Tiếp đó, buổi chiều đoàn làm việc đã tới UBND phường Mễ Trì để nghe báo cáo về hoạt động triển khai mô hình thu gom rác của phường mà Hội LHPN phường làm nòng cốt triển khai. Gặp gỡ các chị em thu gom ve chai tại phường Mễ Trì và khảo sát nơi tập kết rác thải tại các nhà văn hóa trước khi đưa đi thu gom.

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.