Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội:

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 19/10, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với nhãn hàng Fami Green Soy, tổ chức chương trình hội thảo với chủ đề "Khỏe đẹp trăm phần - Cân bằng cuộc sống" cho hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ.

Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, bà Nguyễn Thị Hảo - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội (Trung Tâm) cho biết: Là đơn vị thuộc Hội LHPN Hà Nội, Trung tâm có nhiều chức năng, nhiệm vụ, trong đó có một nhiệm vụ rất quan trọng là hỗ trợ, nâng cao kiến thức, sức khỏe choh tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Hảo chia sẻ tại buổi truyền thông

Bởi vậy, cùng với đơn vị phối hợp, các chuyên gia trong lĩnh vực dinh dưỡng, Trung tâm mong muốn thông qua các buổi hội thảo, truyền thông như ngày hôm nay, mỗi chị em sẽ hiểu và nắm được các phương pháp, nguyên tắc dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Đồng thời, mỗi chị em cũng có thể là một tuyên truyền viên, để đem những kiến thức này chia sẻ cho các thành viên trong gia đình, những người xung quanh mình.

Liên quan với chế độ dinh dưỡng, tại buổi hội thảo, PGS.TS Trương Tuyết Mai - Phó viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia đã đưa ra nhiều tư vấn và lời khuyên cho các chị em phụ nữ về xây dựng chế độ ăn khoa học, đảm bảo đủ năng lượng để duy trì cân nặng hợp lý, cân đối các nhóm thực phẩm và đa dạng thực phẩm.

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ - ảnh 2
Quang cảnh buổi truyền thông về dinh dưỡng cho chị em phụ nữ

Tại buổi hội thảo, PGS.TS Trương Tuyết Mai cũng chỉ ra: Người Việt Nam hiện đang tiêu thụ đạm động vật cao hơn so với khuyến cáo. Trong khi đó, thế giới đang hướng tới vấn đề dinh dưỡng thực vật, thực phẩm bền vững, vừa góp phần có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đảm bảo tính cân đối cho cơ thể, vừa góp phần bảo vệ môi trường. 

Dinh dưỡng thực vật là nguồn cung cấp các chất đạm, béo, vitamin khoáng chất đa dạng cũng như các hoạt chất sinh học vô cùng phong phú cho cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy dinh dưỡng thực vật có ích cho sức khỏe tim mạch, tiêu hóa, phòng ngừa các bệnh mãn tính không lây nhiễm cũng như kiểm soát cân nặng hiệu quả. Vì vậy, chúng ta nên sử dụng tăng cường các nhóm về thực vật nhiều hơn, gồm rau quả, các nhóm protein thực vật như: đậu, đỗ, các nhóm hạt...

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ - ảnh 3
Đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ nhiệt tình tham gia các hoạt động giao lưu tại buổi truyền thông

Đồng tình với những chia sẻ trên, ông Nguyễn Thế Việt - Giám đốc bán hàng khu vực (nhãn hàng Fami Green Soy) cho biết thêm: Mong muốn góp phần vào thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030, Vinasoy tập trung mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm dinh dưỡng từ khoa học thực vật với nhiều hoạt động như: Phát triển rộng hơn các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu từ đậu nành; phát triển sản phẩm sữa từ thực vật như sữa chua uống, sữa hạt; phát triển các sản phẩm thịt thực vật có lợi cho sức khỏe...

Trong khuôn khổ buổi tư vấn, bà Nguyễn Thị Hảo - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội cũng có buổi truyền thông về hướng nghiệp - đào tạo nghề cho phụ nữ Thủ đô; và giới thiệu dự án Phụ nữ làm chủ cuộc đời - một sáng kiến nhằm hỗ trợ và khuyến khích phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Hà Nội nói riêng tham gia vào quá trình phát triển bản thân và cộng đồng. 

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ - ảnh 4
Cán bộ, hội viên phụ nữ sử dụng công nghệ để tìm hiểu thông tin về hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ

Theo bà Hảo, dự án sẽ cung cấp thông tin, kỹ năng và sự hỗ trợ cho 100.000 phụ nữ Thủ đô và các địa phương bằng nhiều hoạt động: Đào tạo, nâng cao năng lực làm chủ bản thân cho phụ nữ; Xây dựng mô hình tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm; Hoạt động hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ. Dự án sẽ được thí điểm thực hiện trong 2 năm (từ 11/5/2024 đến 11/5/2026), các hoạt động được tổ chức theo hình thức chủ yếu trên nền tảng công nghệ (như qua chuyên trang "Phụ nữ làm chủ cuộc đời" trên phòng zoom, các trang fanpage trên mạng xã hội). 

Bà Nguyễn Thị Hảo nhấn mạnh, đây là dự án không mang tính thương mại, nguồn lực thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Kết quả thực hiện dự án kỳ vọng sẽ giúp chị em tự chủ, tự do cá nhân; khuyến khích sự phát triển và tự thể hiện; tạo ra một môi trường công bằng và bền vững; hỗ trợ phụ nữ tự nâng cao giá trị hạnh phúc; tăng cường vị thế và vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Đặng Xá cùng với 22 xã thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm với tổng số 4.000 phụ nữ tham gia, các cấp Hội Phụ nữ vui mừng tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động, xác lập kỷ lục Việt Nam về chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài có số lượng người tham gia đông nhất.
Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Chương trình Đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đặc biệt, tại Chương trình, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố và trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Hội LHPN Hà Nội về “Chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phụ nữ tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam”.
Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

(PNTĐ) - Để sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm tăng tỷ lệ chuẩn đoán sớm và giảm tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, trong đó phân công Hội LHPN hành phố Hà Nội và Sở Y tế Thành phố là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức triển khai các hoạt động, kế hoạch.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 19/10, Hội LHPN huyện Thanh Trì trang trọng tổ chức Ngày hội “Phụ nữ Thanh Trì khởi nghiệp, sáng tạo, chung tay xây dựng Thanh Trì xanh, sạch, đẹp và hạnh phúc”, Gặp mặt truyền thống; Biểu dương Phụ nữ Thanh Trì tiêu biểu trong đợt thi đua đặc biệt, “Chắp cánh ước mơ cho con”, “Chia sẻ yêu thương” kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Hội LHPN huyện Đông Anh: "Đồng hành cùng con" phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Hội LHPN huyện Đông Anh: "Đồng hành cùng con" phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

(PNTĐ) - Sáng 19/10, tại Hội trường UBND xã Tiên Dương, Hội LHPN huyện Đông Anh tổ chức Chương trình Ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” năm 2024. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.