Buồn vì bạn trai về quê ăn Tết

TÂM GIAO
Chia sẻ

(PNTĐ) -Em chào Tâm Giao! Người yêu em ở Nghệ An, đang làm việc ở Hà Nội. Tết Nguyên đán sắp đến, anh ấy đã mua vé để về nhà từ 26 Tết và đến ngày 6 mới lên Hà Nội.

Em thì muốn anh giáp Tết hãy về rồi thu xếp lên sớm vì em cũng có nhu cầu đi chơi với anh, rủ anh đến chơi nhà họ hàng trong dịp Tết. Song, dường như anh ấy không nhớ em nên vẫn quyết về Tết dài ngày. Em thì cứ nghĩ đến Tết chỉ có một mình mà buồn từ bây giờ. Em phải làm gì để bạn trai em suy nghĩ lại? Đây là cái Tết thứ 3 em bị người yêu “bỏ rơi” rồi…

Lê Thị Thúy Loan (Long Biên, Hà Nội)

Chào em gái, đúng là trong những dịp đặc biệt như Tết, khi mọi người có thể tạm gác lại lo toan, công việc, học hành… để đón năm mới thì những cặp đôi đang yêu  cũng có thêm điều kiện chăm chút cho tình yêu, được ở bên nhau nhiều hơn, đưa nhau đi chơi đây đó. Tuy nhiên, khi đã yêu một chàng trai quê xa, Tâm Giao nghĩ em cũng đã hình dung sẽ có thời điểm anh ấy phải về thăm nhà, không chỉ trong dịp Tết mà còn vào dịp hè hay khi gia đình có việc cần sự hiện diện của con cháu. 

Ngày Tết là thời điểm con cháu sum vầy bên gia đình, bày tỏ lòng hiếu kính với cha mẹ, ông bà. Vì vậy, việc bạn trai của bạn về quê đón Tết cũng là đương nhiên. Bạn trai của bạn không chỉ có bạn là người yêu, mà còn có gia đình, người thân thích của anh ấy. Có thể em đang sống cùng gia đình nên em chưa hiểu được cảm giác của người đi học, đi làm xa nhà, đôi khi chỉ mong có dịp được về bên người thân của mình.

Em cũng có nhu cầu được đi chơi với người yêu trong dịp Tết, rồi em cũng muốn đưa anh ý đi giới thiệu với họ hàng. Điều này chứng tỏ em coi trọng mối quan hệ này và muốn anh ấy sớm được là thành viên của đại gia đình em. Nhưng thiết nghĩ, thời gian hai em được ở gần nhau trong năm vẫn nhiều hơn số ngày anh ấy xa em để về quê. Còn việc thăm họ hàng, em có thể đợi sau khi anh ý lên thành phố thì cùng anh ấy đi chúc Tết. Tâm Giao nghĩ, các cô bác của em biết anh ý quê xa đều sẽ thông cảm chứ không ai bắt buộc các em phải đến nhà vào 3 ngày Tết mới là đúng lễ nghĩa.

Về phần em, Tâm Giao nghĩ, trong mấy ngày Tết, em cũng nên tập trung lo cho gia đình, dọn dẹp nhà cửa, đi chợ, vào bếp, giúp bố mẹ chuẩn bị Tết. Sau đó, em có thể đọc truyện, nghe nhạc, xem phim hay làm điều gì đó mình thích mà trong năm bận rộn chưa làm được. Bằng cách này em sẽ bớt lệ thuộc vào người yêu, không còn cảm thấy quá cô đơn, buồn chán nữa. 

Với người yêu của em, thay vì giận dỗi, ngăn cản anh ấy về với gia đình, em nên làm ngược lại. Đó là vui vẻ giúp anh ấy sắm sửa, mua quà Tết mang về quê, gửi lời chúc Tết tới mọi thành viên trong gia đình anh ấy, dặn dò anh ấy đi mạnh giỏi. Làm được như vậy, người yêu em sẽ cảm động, đánh giá em là một cô gái biết suy nghĩ chín chắn, người lớn chứ không trẻ con nữa.

Chúc hai em đều đón một cái Tết vui và đừng suy nghĩ người yêu về quê ăn Tết là đang “bỏ rơi” mình nữa nhé. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cây hạnh phúc nở hoa

Cây hạnh phúc nở hoa

(PNTĐ) - “Em nấu cơm xong chưa, tối nay anh có hẹn, nhà ăn sớm để anh đi sớm”. Thắng, chồng cô vừa dứt lời thì Thảo bỗng thấy bao nhiêu ấm ức bùng lên.
Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

Khi cha mẹ đẩy con vào... bi kịch

(PNTĐ) - “Chồng ngã vợ nâng, đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại…” là phương châm sống của một số người chồng, người vợ bị bạn đời phản bội. Họ hi vọng, với sự vị tha, độ lượng của mình sẽ thức tỉnh người u mê, lầm lỗi, cho họ một lối về tránh gia đình đổ vỡ. Tuy nhiên, không phải người chồng, người vợ nào cũng biết thức tỉnh trước sự vị tha của người bạn đời.
Hạnh phúc ngoài dự tính

Hạnh phúc ngoài dự tính

(PNTĐ) - Có 3 người con trai, nhưng ông Sơn - bà Xuân chưa từng thấy hạnh phúc. Anh cả công tác trong ngành quân đội, anh thứ là thợ cơ khí giỏi, anh út là chủ nhà hàng, cả 3 anh đều đã lập gia đình. Trong nhà luôn êm ấm, chưa hề thấy cãi vã. Nhưng điều mà ông Sơn bà Xuân cho là hạnh phúc, ấy là một thằng cháu trai.
Con gái của mẹ đã lớn

Con gái của mẹ đã lớn

(PNTĐ) - Sinh nhật bạn thân, nó rủ tôi: “Hay là đêm nay mày ngủ lại đây luôn với tao. Một năm tao mới có một lần sinh nhật, tội gì mà về sớm. Tý nữa mấy đứa ra ngoài “quẩy” cho đã”.